Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Email Marketing

Xu hướng Email Marketing mùa lễ hội cuối năm 2017

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th10 30, 2017
trong Email Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mùa thu đang dần trôi qua và mọi người đều có thể cảm nhận không khí mùa lễ hội đang tới gần. Nếu bạn có dự định thực hiện chiến dịch Email Marketing vào mùa lễ hội này, bạn cần chuẩn bị và lên kế hoạch ngay từ bây giờ để có thể tận dụng hiệu quả nhất thời gian này. Sau đây là những lời khuyên khi thực hiện email marketing từ các chuyên gia để bạn có thể làm marketing thành công vào mùa lễ hội này.

Phân tích dữ liệu từ năm 2016

Nhiều doanh nghiệp cảm thấy lo lắng khi thực hiện truyền thông mùa lễ hội vì họ cảm thấy khó khăn để nghĩ ra những ý tưởng mới so với năm ngoái. Nhưng có một sự thật mà ít người để ý rằng họ có thể tận dụng một nguồn dữ liệu lớn từ các chiến dịch đã làm, đặc biệt là dữ liệu từ năm trước. Nhìn lại và rút ra bài học từ các chiến dịch marketing cũ để thấy ta đã làm được những gì và chưa làm được những gì là một bước quan trọng khi lên kế hoạch marketing. Qua việc phân tích ấy, ta sẽ có nền tảng cần thiết để thực hiện chiến dịch 2017 một cách tốt hơn.

Dữ liệu từ năm trước là một tài sản giá trị cũng như là một lợi thế trước khi lên ý tưởng cho chiến lược marketing mới. Nó giúp ta hiểu được hành vi khách hàng, nó thể hiện thể loại email nào sẽ thành công và nhận được tỉ lệ tương tác cao nhất với khách hàng. Nghiên cứu và thấu hiểu dữ liệu, đồng thời nắm bắt xu hướng mới không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi lên kế hoạch mà còn chỉ cho bạn phán đoán được những hình thức marketing hiệu quả mùa lễ hội này.

Tập trung nắm bắt sự chú ý

Điều gì khiến khách hàng quan tâm và chú ý thay đổi nhanh chóng từ năm này qua năm khác. Với sự gia tăng của email tới hộp thư của khách hàng, email của bạn có khả năng bị chuyển vào hộp thư rác bất cứ lúc nào. Đó chính là lý do tại sao nắm bắt sự chú ý của khách hàng ngay lập tức lại là điều bạn cần phải chú trọng nhất. Cơ hội tốt nhất để gây ấn tượng với người nhận chính là tiêu đề thư (subject line). Tiêu đề thư của bạn cần bắt mắt, nhưng không cần lúc nào cũng phải nổi bật nhất. Thực tế cho thấy rằng, tiêu đề của bạn cần nội dung rộng hơn so với đối thủ, hoặc cụ thể hơn.

Nếu mục tiêu của bạn là được chú ý trong biển email ấy, phương pháp tốt nhất chính là khác biệt một cách đơn giản. Một cách khác để email hấp dẫn khách hàng chính là dùng những yếu tố tương tác khác – GIFs, hình ảnh,… những yếu tố làm email của bạn sinh động và bắt mắt hơn. Nếu bạn ưa thích cảm giác mạo hiểm, bạn có thể đính kèm video để làm người nhận thấy hứng thú hơn. Điều quan trọng cần nhớ là hãy luôn tìm kiếm những ý tưởng mới hiệu quả hơn.

Sáng tạo nội dung email thú vị

Thật khó khăn để khiến khách hàng đọc email của bạn nếu bạn không sáng tạo được bất kì điều gì gây hứng thú với họ. Email nhàm chán hết lần này đến lần khác sẽ thất bại, cho dù lúc bắt đầu thuận lợi đến đâu. May mắn là, nhiều cách mới để thu hút khách hàng được sáng tạo thêm nhiều hơn. Vào mùa lễ hội năm trước, biểu tượng người tuyết trên tiêu đề email là một ý tưởng hiệu quả khi làm tăng cao lượng mở email từ khách hàng. Mặc dù cách đó không còn hiệu quả trong năm nay, nhưng hiện tượng đó chứng tỏ rằng email sẽ thú vị và mới mẻ hơn rất nhiều, khi bạn chỉ cần thay đổi một chi tiết nhỏ nhất, có thể giúp bạn nổi bật và xây dựng hình ảnh tích cực trong mắt người đọc.

Mùa lễ hội năm nay, các chuyên gia đã dự đoán xu hướng gamigication ( game hóa) trong email. Nhiều marketer đã sẵn sàng thử áp dụng phương pháp này để nâng cao hiệu quả chiến lược marketing với kết quả đầy hứa hẹn. Game hóa là gì? Đó là phương pháp áp dụng trò chơi tương tác để thúc đẩy lượng cạnh tranh công bằng trong danh sách email. Các trò chơi này không chỉ nâng cao chỉ số mở email (open rates) mà còn giúp email thu hút hơn.

Thấu hiểu khách hàng

Để dễ dàng thành công khi thực hiện email marketing mùa lễ hội này, bạn không thể quên một yếu tố quan trọng: khách hàng. Trong email, thông điệp cốt lỗi vẫn là yếu tố quan trọng nhất để nhắm đến khách hàng mục tiêu. Đó là lý do mà năm nay, năm sau hay 10 năm sau nữa, nguyên tắc vàng với email marketing chính là: Không bao giờ phát triển được chiến dịch email marketing nếu không thấu hiểu khách hàng cần và mong muốn điều gì.

Các yếu tố gây thu hút như ảnh, video, game quan trọng, nhưng có yếu tố còn quan trọng hơn nữa chính là truyền tải nội dung đúng chính xác những gì người nhận muốn. Làm thế nào để nội dung email liên quan mật thiết tới người đọc? Đơn giản. Bạn có thể làm được với việc cá nhân hóa nội dung. Bạn chắc chắn cũng đồng ý rằng email gửi cho những người 20 tuổi phải khác với nội dung email gửi cho người 40 tuổi. Bạn có thể cá nhân hóa nội dung email bằng cách phân loại dữ liệu email theo nhiều yếu tố như độ tuổi, ngành nghề, sở thích, hành vi mua bán. Với những cách thức ấy, bạn sẽ thấy sự gia tăng ở lượng tương tác khi gửi email.

Tuân theo những nguyên tắc marketing cơ bản

Mùa lễ hội đến và đi rất nhanh chóng. Nếu bạn coi đây là cơ hội để phát triển marketing, việc đầu tư thời gian và sức lực là điều cần thiết. Tuy nhiên, bất cứ khi nào thực hiện marketing, không được quên những nguyên tắc cơ bản nhất. Các doanh nghiệp luôn cố gắng thử những điều hoàn toàn mới mẻ vào mùa lễ hội, nhưng bạn cần đưa ra những chiến lược đúng đắn, tối ưu cơ hội để thành công và tránh những quyết định nhanh chóng và chưa suy nghĩ thấu đáo. Và, cho dù vì bất cứ lý do nào, nếu chiến dịch email marketing của bạn không thành công, đừng ngần ngại thay đổi khi còn thời gian, nếu cần thiết. Thà mạo hiểm thử những phương án mới để không bỏ lỡ khoảng thời gian vàng này, còn khi là tiếp tục với chiến dịch không có hiệu quả.

Nói lời cảm ơn

Mùa lễ hội, mùa của yêu thương, hãy tận dụng cơ hội này để đặt kế hoạch marketing sang một bên và nói lời cảm ơn tới khách hàng vì đã chọn bạn suốt thời gian qua. Đằng sau mỗi email là một con người thực sự, là người bạn chia sẻ và tương tác hàng năm. Vì vậy, việc chọn thời điểm mùa lễ hội để tỏ lòng cảm ơn và trân trọng với khách hàng là một ý tưởng hay và sẽ nâng cao hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng lên rất nhiều.

Xem thêm:

  • 4 Tuyệt chiêu nâng cao hiệu quả Email Marketing ngành Bất Động Sản
  • 6 Tips tạo ấn tượng để Email của bạn được phản hồi

Loan Nguyễn – Admicro

Nguồn: marketingprofs

 

Đánh giá post
Tags: email marketingmarketing mùa lễ hội
Share3TweetShareSendShare
Bài trước

Thói quen tiêu dùng hàng xa xỉ: 5 sự thật bất ngờ của Millennials Trung Quốc

Bài tiếp theo

Để quảng cáo thành công, nhất thiết phải thuộc lòng 3 nguyên tắc này

Tin liên quan

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Th1 19, 2021
8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất

8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất

Th12 31, 2020
email marketing 2020

Email Marketing 2020: 4 yếu tố tạo nên sự khác biệt

Th12 2, 2020
Email marketing Black Friday: Thống kê năm 2019 và bài học cho năm 2020

Email marketing Black Friday: Thống kê năm 2019 và bài học cho năm 2020

Th11 26, 2020
[Infographic] Phương pháp xây dựng nội dung hấp dẫn cho các chiến dịch email marketing

[Infographic] Phương pháp xây dựng nội dung hấp dẫn cho các chiến dịch email marketing

Th10 9, 2020
[Case study] Nghệ thuật bán hàng qua email marketing của thương hiệu trà nổi tiếng Whittard of Chelsea

[Case study] Nghệ thuật bán hàng qua email marketing của thương hiệu trà nổi tiếng Whittard of Chelsea

Th10 7, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789