Thứ Năm, Tháng Một 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Email Marketing

Vì sao Email Marketing lại trở thành Email Spam?

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Email Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Spam luôn xuất hiện trong mọi danh sách ghét nhất của Email Marketing. Đơn giản vì nếu xem là Spam, Email Marketing sẽ dễ dàng bị bỏ mặc, làm ngơ trong hộp Spam Box và khó có cơ hội được mở. 

Cho nên để tránh rơi vào những trường hợp như trên, bạn cần phân biệt rõ ràng giữa Email Marketing và Spam.

 

Spam là gì?

Vè cơ bản, Spam được định nghĩa là “nội dung không liên quan”, hay còn gọi ngắn gọn là “thư rác” –  một Email gửi từ một địa chỉ Email lạ với nội dung phần nhiều là quảng cáo, sau đó cứ cách vài ngày bạn lại thấy loại Email này xuất hiện một lần, và đến cuối cùng, bạn bắt buộc phải “gắn mác” Report As Spam để MailBox yên bình lại.  

Mỗi Email là một công cụ liên lạc cá nhân hóa, gần như thành “địa chỉ ảo” của mỗi người trên Internet. Vì thế, quảng cáo qua Email xuất hiện ngày càng nhiều, với hình thức chính là gửi Email cho tất cả mọi người (một số lượng Email cực kỳ lớn), chỉ cần 1% trong số những Email nhận được mở ra, thì doanh nghiệp cũng đã có lợi nhuận.

Tiêu chí của một Email Spam?

Những tiêu chí này được xác định dựa trên các thuật toán của hai “ông lớn” Google và Yahoo. Trong đó, phổ biến nhất là thuật toán “Spam Point”, có quy trình như sau:

Bước 1: ESP (nhà cung cấp Email) sẽ lọc ra Top Spam Keywords – những từ khóa được sử dụng nhiều nhất trong các Email Spam (bị Report As Spam của người dùng trên toàn thế giới).

Bước 2: ESP sẽ cho Điểm “Spam” cho mỗi keyword.

Ví dụ, các từ khóa như “khuyến mãi”, “hấp dẫn”, “giảm giá”  thường có điểm “Spam” khá cao, có thời kỳ lên đến 1 điểm (cao nhất với  1 từ khóa).

Bước 3: Khi mỗi Email gửi ra, ESP sẽ scan nội dung Email, và cộng dồn điểm “Spam”. Thang điểm Spam tối đa là 5, nếu một Email có điểm “Spam” < 2/5 thì tỷ lệ vào Inbox khá cao, còn > 3/5 thì ngược lại, tỷ lệ nhiều là vào Spam box.

Ví dụ: Khi bạn gửi một Email có nội dung dạng “Khuyến mãi vô cùng hấp dẫn: giảm giá 30% cho thành viên cũ”, thì Google sẽ tính “khuyến mãi” (1 điểm) + “hấp dẫn” (1 điểm) + “giảm giá” (1 điểm) = 3/5 điểm Spam. Đó là lý do vì sao Email của bạn dễ vào Spam Box như vậy.

Một vài yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến việc Email marketing của bạn có phải Spam hay không. Như để tránh trường hợp bomb-mail hay tấn công mailware, nếu có quá nhiều Email với cùng nội dung xuất phát từ một địa chỉ IP trong thời gian ngắn thì ESP sẽ block tất cả những Email đó.

Hay với người dùng, đơn giản Spam chỉ là “một Email không hữu ích”. Hiểu theo cách này,  Spam là một phạm trù về nội dung (người đọc cảm thấy không có nhu cầu, hay thậm chí bị làm phiền) hơn là một phạm trù kỹ thuật (một Email bị rơi vào Spam box).

Vì vậy, quy luật bất biến ở đây luôn là để làm Email Marketing thành công, bạn cần có 3 “tốt”:

– Database tốt

– Nội dung tốt

– Chiến lược tốt.

Và cuối cùng, Spam cũng chỉ là một phần trở ngại thôi, vì nếu vào Inbox mà Open Rate không cao thì cũng chẳng khác gì Spam.

Đọc thêm : Short Tips: Email Marketing – Gửi mail thành công

Marketing AI

Đánh giá post
Tags: email marketing
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Những công cụ hữu ích nhất trợ giúp cho công việc Digital Marketing

Bài tiếp theo

Lí do thương hiệu coffee 20 năm Tonkin phải “bán mình”

Tin liên quan

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Th1 19, 2021
8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất

8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất

Th12 31, 2020
email marketing 2020

Email Marketing 2020: 4 yếu tố tạo nên sự khác biệt

Th12 2, 2020
Email marketing Black Friday: Thống kê năm 2019 và bài học cho năm 2020

Email marketing Black Friday: Thống kê năm 2019 và bài học cho năm 2020

Th11 26, 2020
[Infographic] Phương pháp xây dựng nội dung hấp dẫn cho các chiến dịch email marketing

[Infographic] Phương pháp xây dựng nội dung hấp dẫn cho các chiến dịch email marketing

Th10 9, 2020
[Case study] Nghệ thuật bán hàng qua email marketing của thương hiệu trà nổi tiếng Whittard of Chelsea

[Case study] Nghệ thuật bán hàng qua email marketing của thương hiệu trà nổi tiếng Whittard of Chelsea

Th10 7, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] Nhìn lại những thay đổi trong ngành công nghiệp quảng cáo suốt 4 thập kỷ qua

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789