Nội dung hot

Thiết kế Email tương tác: tương lai của Email Marketing

Trang Nguyen - Jun 29, 2018

icon viewed 273 views

Bài viết liên quan

Bộ não của chúng ta luôn lưu giữ và đánh giá cao những thứ mới lạ, độc đáo. Đó là một thực tế thúc đẩy các Email Marketer mang đến những cái mới mẻ sau mỗi lần chuyển tới hộp thư đến của khách hàng.

Email đã đi một chặng đường dài để đạt được điều đó. Từ Email văn bản thuần túy, hình ảnh tĩnh, hình động và cinemagraph, ngày nay đã được thay thế bằng Email tương tác. Hơn 44% người trả lời trong một cuộc khảo sát của Litmus nói rằng việc tạo trải nghiệm email tương tác sẽ là xu hướng thiết kế email lớn nhất trong năm 2018.

Sự quan trọng của Email tương tác?

Email tương tác

Chúng ta đều biết rằng sự quan tâm và tương tác với Email càng nhiều, cơ hội chuyển đổi cho Email Marketing càng tốt. Tuy nhiên, với trung bình 269 tỷ email được gửi và nhận mỗi ngày, hộp thư đến của người đăng ký sẽ tràn đầy thư từ. Để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, bạn phải có thứ gì đó khiến khách hàng chú ý và ghi nhớ. Và Email tương tác chính là câu trả lời. Chúng sẽ thu hút người đăng ký và thúc đẩy họ click vào CTA email của bạn. Theo một nghiên cứu của Content Marketing Institute,  81% thương hiệu tin rằng nội dung tương tác hiệu quả hơn nội dung tĩnh. 66% đồng ý rằng việc sử dụng nội dung tương tác đã tăng mức độ ràng buộc của khán giả cho doanh nghiệp của họ. Vì vậy, hãy tìm hiểu và khám phá các yếu tố tương tác có thể giúp Email Marketing của bạn nổi bật lên.

Các yếu tố tương tác cho Email Marketing

Dạng Menu

Một menu điều hướng là cách tuyệt vời để thu hút người đăng ký email mở email trên thiết bị di động. Với hình thức menu, họ có thể dễ dàng lướt qua phạm vi sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp gồm những gì. Yếu tố này sẽ dễ kích thích khách hàng nhấn vào một danh mục nào đó mà họ quan tâm để có thể tương tác cụ thể với nội dung họ muốn tìm hiểu. Một menu tương tác đòi hỏi cả UI (Giao diện người dùng) và UX (Trải nghiệm người dùng) tốt.

Dạng Accordion

Dạng Accordion là một cách thông minh để chia nội dung thành các danh mục, từ đó nhằm cải thiện trải nghiệm của người đăng ký mở email trên thiết bị di động. Một accordion giúp chia lớp nội dung vào các tab trong phần thân email. Các tab mở rộng hoặc thu nhỏ lại dựa trên tương tác của người dùng. Dạng này cho phép bạn đo lường số click chuột bên trong vùng nội dung của các tab để xác định phần nào đang thu hút sự chú ý tối đa.

Dạng thanh trượt

Thanh trượt hoặc băng chuyền là cách tuyệt vời để thu thập thông tin và giảm độ dài trong email. Một thanh trượt thu hút sự chú ý của người đăng ký và giữ họ tham gia vì họ phải click để trải nghiệm trang thiết kế tiếp theo. Bạn có thể hiển thị nhiều sản phẩm và lợi ích trong một không gian hạn chế. Thanh trượt cũng có thể được sử dụng để tạo ra sự tò mò bằng cách tiết lộ thông tin từng chút một.

Dạng lật và cào

Để thu hút người đăng ký của bạn bằng email mua hàng ưu đãi, sử dụng hiệu ứng lật hoặc cào là dạng hoạt động tốt nhất. Phương pháp này cho thấy thông tin ẩn, giúp giữ chân người đăng ký.

Nếu bạn dự định gửi phiếu giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt cho người đăng ký của mình, hãy thử sử dụng hiệu ứng cào. Người đăng ký phải cào mã để đổi phiếu mua hàng, giống như một hành động ngoài đời thực vậy. Tương tự, hiệu ứng lật cho phép bạn chia thông tin thành hai phần và lật nó bằng một cú nhấp chuột, từ đó đẩy mạnh tương tác với Email.

Dạng hoạt hình

Dạng thiết kế hoạt hình dựa trên nhấp chuột (ấn để lắc trái cầu như ví dụ bên dưới) giúp tăng mức độ tương tác bằng cách tạo trải nghiệm ngay trong email. Người đăng ký phải thực hiện hành động, như nhấp vào CTA để trải nghiệm hoạt ảnh. Tương tác tăng mức độ tương tác mà lần lượt tăng tỷ lệ nhấp.

Dạng di chuột để xem hiệu ứng

Hiệu ứng sẽ biến đổi một số yếu tố trong email khi người đăng ký di chuột vào chúng. Sự thay đổi này sẽ giúp Email trở nên đẹp mắt và thu hút khách hàng, thúc đẩy họ hành động. Hiệu ứng này đạt được thông qua mã hóa CSS3 và có thể được điều chỉnh cho phù hợp với sở thích của bạn. Dạng di chuột hoạt động tốt nhất trong CTA vì tăng tỷ lệ nhấp rất hiệu quả.

Tương lai của tương tác email

Một khiếu nại phổ biến giữa các Marketer là các ứng dụng email không cung cấp các hỗ trợ cho việc tương tác. Nhưng thời gian và công nghệ đang dần thay đổi. Tương tác bây giờ là tương lai của email. Bởi nó mới lạ, truyền cảm hứng cho người đăng ký và cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời.

Trang Ami – MarketingAI

Theo 99designs

Thiết kế Email tương tác: tương lai của Email Marketing
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Ma trận GE Là Gì? Phân Tích Ma Trận GE

Bài tiếp theo

P&G hợp tác cùng Unilever phá bỏ định kiến giới

nội dung tương tự