Thứ Bảy, Tháng Tư 17, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Email Marketing

Email xác nhận – Quân “át chủ bài” trong email marketing

Bởi Tô Linh
Th6 18, 2018
trong Email Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Email là một trong những công cụ hiệu quả nhất để giao tiếp với khách hàng. Việc gửi email xác nhận tới khách hàng có thể giúp thương hiệu xây dựng được mối quan hệ thân thiết và gắn bó với họ. Tất cả các doanh nghiệp đều nên áp dụng ngay email xác nhận vào chiến dịch email marketing của mình để đạt được kết quả tốt nhất. Vậy email xác nhận có thực sự là vũ khí quan trọng để thành công trong email marketing?

Ảnh: mysocialaccounts

Mục Lục:

  • 1 Gửi email chào đón tới người theo dõi mới
  • 2 Email nhắc nhở về giỏ hàng “bị bỏ quên”
  • 3 Email xác nhận nhắc nhở hoàn thành quá trình đặt hàng
  • 4 Khuyến khích khách hàng chia sẻ trên mạng xã hội

Gửi email chào đón tới người theo dõi mới

Hãy gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng ngay từ những giây phút đầu tiên. Đừng chờ đợi cho đến khi gửi những bản tin hay thông điệp quảng cáo mới liên lạc với những người theo dõi mới. Nếu bạn làm vậy, sẽ mất từ một đến hai tuần để họ nhận được thông tin từ bạn.

Hãy gửi email với thông điệp chào đón ngay từ giây phút họ đăng ký. Khoảng khắc họ cung cấp cho bạn email của họ, thương hiệu của bạn đang được họ quan tâm.

Email xác nhận vào thời gian này là một cơ hội tuyệt vời để tạo ấn tượng và tạo mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.

Khi khách hàng đã xem email của bạn, đây là cơ hội để gia tăng doanh số với các chiến lược như: quảng cáo cho họ sản phẩm và dịch vụ mới nhất của bạn, giải thích tại sao thương hiệu của bạn có thể mang tới giá trị cho khách hàng, tặng họ thẻ chiết khấu hay những lợi ích như miễn phí giao hàng, đổi trả dễ dàng,…

Đây là một ví dụ từ thương hiệu GAP:

>>> Đọc thêm: Mẫu email marketing 

Email nhắc nhở về giỏ hàng “bị bỏ quên”

Việc khách hàng chọn sản phẩm, cho sản phẩm vào giỏi hàng, nhưng không hoàn thành quá trình thanh toán là điều thường xuyên xảy ra trên các trang thương mại điện tử. 

Tuy nhiên, bạn không nên bỏ lỡ doanh thu từ các giỏi hàng “bị bỏ quên” của khách hàng. Đừng từ bỏ. Trong các bước thực hiện trước đó, chắc chắn khách hàng đã cung cấp email cho bạn. Một vài lí do khiến khách hàng từ bỏ giỏ hàng là: toàn bộ chi phí quá đắt (giá sản phẩm + thuế + phụ phí), vấn đề về website, họ tìm thấy sản phẩm đó bán ở nơi khác rẻ hơn, quá trình mua bán quá phức tạp, vấn đề an ninh,…

 

Nếu vấn đề khiến khách hàng từ bỏ chính là về giá, thì hãy gửi email cho họ và cung cấp chiết khấu hoặc các ưu đãi khác. Đây là ví dụ về website Kate Spade New York:

Email xác nhận nhắc nhở hoàn thành quá trình đặt hàng

Email xác nhận không dừng lại kể cả khi khách hàng đã đặt hàng. Bạn cần nhắc nhở họ cập nhật đủ thông tin cho quá trình đặt hàng. Khách hàng sẽ đánh giá cao việc bạn lưu ý giúp họ và coi đó là thông tin giá trị cho quá trình mua bán. 

Với mỗi đơn đặt hàng, bạn có thể gửi 4 email xác nhận sau đây tới khách hàng: xác nhận đặt hàng, xác nhận giao hàng, xác nhận nhận hàng và theo dõi sau mua.

Email xác nhận rất đơn giản. Đó cũng được coi là biên nhận của họ. Bạn có thể bao gồm thông tin số thứ tự, các mặt hàng và bảng giá.

Hơn nữa, bạn còn có thể quảng cáo mặt hàng khách như thương hiệu Target làm sau đây:

Sau khi hoàn thành các email xác nhận đặt hàng, giao hàng và nhận hàng, bạn sẽ muốn biết liệu khách hàng có hài lòng với sản phẩm và dịch vụ bán hàng hay không. Email xác nhận cuối cùng nên thể hiện thiện chí khách hàng có quan tâm đến bạn, cung cấp cho họ thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn, gia tăng mối quan hệ với khách hàng. 

Tuy nhiên, bạn cũng có thể gửi email xác nhận bằng cách tặng khách hàng một chiết khấu. Điều đó sẽ làm gia tăng khả năng họ tiếp tục mua hàng của bạn:

email xác nhận trong email marketing

>>> Đọc thêm: Cách xây dựng danh sách email marketing

Khuyến khích khách hàng chia sẻ trên mạng xã hội

Người nhận được email xác nhận của bạn không phải là người duy nhất bạn có thể kiếm doanh thu từ họ. Bạn bè và người thân của khách hàng cũng là những nhóm khách hàng vô cùng tiềm năng và giá trị.

Đó là lí do tại sao bạn nên khuyến khích khách hàng chia sẻ nội dung của bạn trên mạng xã hội của họ. Nếu bạn gửi cho họ một chiết khấu trong email xác nhận, hãy đính kèm link chia sẻ trên mạng xã hội như Facebook hay Twitter của khách hàng.

Bạn cũng có thể may mắn được khách hàng chia sẻ trực tiếp bài viết của bạn cho bạn bè của họ. Nhưng điều này là rất khó. Nếu họ không thực sự yêu thích thương hiệu của bạn, họ cũng không muốn gửi tin nhắn spam cho bạn bè của họ.

Tất nhiên, cái gì cũng có giá của nó. Bạn cần cho họ thứ gì đó để đổi lại. Chẳng hạn như email xác nhận này của Grubhub:

 

Loan Nguyen – Marketing AI

Ảnh và bài theo Quicksprout.com

Đánh giá post
Tags: cách làm email marketing hiệu quảemailemail marketinggiải pháp email marketingtips làm email marketing
Bài trước

3 xu hướng VR/AR cần thiết cho digital marketing năm 2018

Bài tiếp theo

“Unlock Cities” – Chiến dịch marketing mang thông điệp ý nghĩa của Uber

Tin liên quan

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Th1 19, 2021
8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất

8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất

Th12 31, 2020
email marketing 2020

Email Marketing 2020: 4 yếu tố tạo nên sự khác biệt

Th12 2, 2020
Email marketing Black Friday: Thống kê năm 2019 và bài học cho năm 2020

Email marketing Black Friday: Thống kê năm 2019 và bài học cho năm 2020

Th11 26, 2020
[Infographic] Phương pháp xây dựng nội dung hấp dẫn cho các chiến dịch email marketing

[Infographic] Phương pháp xây dựng nội dung hấp dẫn cho các chiến dịch email marketing

Th10 9, 2020
[Case study] Nghệ thuật bán hàng qua email marketing của thương hiệu trà nổi tiếng Whittard of Chelsea

[Case study] Nghệ thuật bán hàng qua email marketing của thương hiệu trà nổi tiếng Whittard of Chelsea

Th10 7, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789