Thứ Hai, Tháng Ba 8, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Empathy Marketing – Xu hướng marketing cảm xúc năm 2018

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Empathy Marketing là chiến thuật marketing dựa trên sự thấu hiểu và đồng cảm với cảm xúc khách hàng. Marketing khéo léo kết hợp với cảm xúc sẽ giúp nhân viên bán hàng có những quyết định sáng suốt nhất và khả năng thấp trong việc mất đi khách hàng.

Trong bài viết này MarketingAI xin được chia sẻ bí quyết làm thế nào để chúng ta sử dụng empathy marketing để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Mục Lục:

  • 1 Empathy là gì
  • 2 Empathy Marketing là gì
  • 3 Tìm dấu hiệu sẵn sàng
  • 4 Đừng quá quan tâm vào việc bán hàng
  • 5 Trao quyền quyết định cho khách hàng
  • 6 Cho đi để nhận lại

Empathy là gì

Empathy là từ dùng để chỉ sự thấu cảm, là một trong những cấp độ của cảm xúc. Có thể hiểu, empathy giúp bạn đặt mình vào vị thế người khác và cảm nhận được những gì mà người kia phải trải qua.

Empathy Marketing là gì

Đây là hình thức marketing sử dụng việc thấu cảm người khác, đặt mình vào vị thế khách hàng để cảm nhận họ cần gì, muốn gì và đáp ứng nhu cầu đó với mục đích cuối là bán được sản phẩm, dịch vụ.

Tìm dấu hiệu sẵn sàng

Nhân viên bán hàng, nhóm bán hàng và người quản lý tài khoản có thể sử dụng thông tin để biết khách hàng của bạn đang cảm thấy thế nào trước buổi gặp mặt hay trước khi ký hợp đồng của bạn để cải thiện không khí nói chuyện phù hợp nhất.

empathy

(Ảnh: Internet)

Trong tương lai, công nghệ có thể giúp marketer dễ dàng  tiếp cận với khách hàng hơn. Điển hình là các phần mềm “nhận diện cảm xúc” cung cấp các đánh giá tình cảm dựa trên mặt (thị giác), ngữ nghĩa (từ), và sóng âm (nói). Theo MarketsandMarkets, thị phần phần mềm bắt sóng cảm xúc sẽ tăng trưởng 40% mỗi năm và sẽ là thị trường 36 tỷ USD vào năm 2021. Một số công ty đã sử dụng các chương trình này để thử nghiệm các chiến dịch quảng cáo. Do đó, chắc rằng một ngày nào đó chúng ta sẽ có khả năng kiểm tra mức độ sẵn sàng của người mua trong thời gian thực.

Đừng quá quan tâm vào việc bán hàng

Về mặt tâm lý, đây được gọi là hiệu ứng khung. Hiệu ứng này xuất phát từ một nghiên cứu đã đạt giải Nobel kinh tế hành vi của Daniel Kahneman. . Việc lấy đi cơ bản là tập trung vào những lợi ích giúp cho lập luận của bạn nhiều hơn làm nổi bật chi phí không làm điều gì đó.

Các marketer có thể nói chuyện, chia sẻ với khách hàng nhiều hơn về các vấn đề họ gặp phải, đồng thời sẽ khéo léo đưa cách thức mà sản phẩm góp phần giải quyết vấn đề. Hay nói cách khác, lúc này, khách hàng sẽ dễ dàng chấp nhận sản phẩm của bạn hơn bởi họ đã sẵn sàng lắng nghe điều bạn nói.

Trao quyền quyết định cho khách hàng

Khách hàng của bạn đến một quyết định mua sẽ tốt hơn nhiều thay vì cảm thấy bị ép buộc vào cái gì đó.

Vậy làm thế nào để bạn thúc đẩy người mua thực hiện hành động mang lại doanh thu như mong muốn cho bạn? Nếu doanh nghiệp của bạn có quy trình bán hàng cảm ứng cao, bên cạnh các kênh marketing, bạn có thể sắp xếp cuộc nói chuyện với khách hàng trong đó bạn hỏi cảm nhận của bạn về sản phẩm của bạn so với các nhà cung cấp khác như thế nào. Người bán hàng sau đó có thể chia sẻ sự thật về sự khác biệt giữa sản phẩm hơn là cố gắng thuyết phục họ.

(Ảnh: scarymommy)

Bằng cách chú ý đến hành trình của người mua, bạn có thể trao quyền cho khách truy cập để cho bạn biết chính xác những gì nó sẽ làm để chuyển chúng thành khách hàng. Khi ai đó đến trang web của bạn và không chuyển đổi, một lối thoát có thể xuất hiện với nội dung “Chúng tôi muốn được tốt hơn. Bạn có thể cho chúng tôi biết lý do tại sao bạn không mua hàng ngày hôm nay? Sau đó, bạn có thể gửi các đại diện dịch vụ khách hàng hoặc các giải pháp nhắm mục tiêu lại để đóng giao dịch.

Cho đi để nhận lại

Đây là quy tắc căn bản trong empathy marketing. Quá trình mua một món đồ nào đó chắc chắn sẽ mất chi phí tiền bạc, thời gian, cũng như phí tổn về mặt tinh thần. Bộ não của chúng ta có dây thần kinh phản ánh sự sợ hãi khi mất mát một thứ gì đó. Hay nói cách khác, những cảm xúc tiêu cực tạo ra từ sự mất mát có sức công phá lớn hơn những cảm xúc tích cực.

Sẽ rất khó để tăng doanh thu nếu chúng ta không thể kết nối thông tin với cảm xúc của khách hàng.

Bạn cần nhớ rằng, sản phẩm hay dịch vụ của bạn phải mang những giá trị mà khách hàng của bạn sẽ nhận thức là có ích với họ. Chẳng hạn, tôi có thể sẵn sàng chi tiền cho các bữa ăn tại nhà hàng ưa thích, nhưng lại khá chần chừ trước một bộ đồ bơi vô dụng, ổ đĩa flash, hay bia koozies. Nếu đưa ra một sản phẩm hay dịch vụ không có giá trị cho khách hàng, bạn chẳng khác nào đánh mất khách hàng dần dần cả.

Kết luận

Có thể thấy việc sử dụng phương pháp Empathy Marketing rất quan trọng. Hiểu được rõ empathy là gì và kết hợp nó với marketing sẽ giúp việc thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn được dễ dàng hơn. Hy vọng các bạn sẽ có quyết định sáng suốt nhất để làm giảm khả năng mất đi khách hàng tiềm năng. Chúc các bạn thành công.

Ngọc Mai – MarketingAI

Theo Contently.com

 

 

 

 

Đánh giá post
Bài trước

Thách thức thường gặp của người xử lí khủng hoảng truyền thông

Bài tiếp theo

Influencer marketing 2018: 6 xu hướng không-thể-bỏ-lỡ

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789