Nội dung hot

Empathy Marketing – Xu hướng marketing cảm xúc năm 2018

Ngọc Mai - Dec 21, 2017

icon viewed 742 views

Bài viết liên quan

Empathy Marketing là chiến thuật marketing dựa trên sự thấu hiểu và đồng cảm với cảm xúc khách hàng. Marketing khéo léo kết hợp với cảm xúc sẽ giúp nhân viên bán hàng có những quyết định sáng suốt nhất và khả năng thấp trong việc mất đi khách hàng.

Trong bài viết này MarketingAI xin được chia sẻ bí quyết làm thế nào để chúng ta sử dụng empathy marketing để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Tìm dấu hiệu sẵn sàng

Nhân viên bán hàng, nhóm bán hàng và người quản lý tài khoản có thể sử dụng thông tin để biết khách hàng của bạn đang cảm thấy thế nào trước buổi gặp mặt hay trước khi ký hợp đồng của bạn để cải thiện không khí nói chuyện phù hợp nhất.

(Ảnh: adage.com)

Trong tương lai, công nghệ có thể giúp marketer dễ dàng  tiếp cận với khách hàng hơn. Điển hình là các phần mềm “nhận diện cảm xúc” cung cấp các đánh giá tình cảm dựa trên mặt (thị giác), ngữ nghĩa (từ), và sóng âm (nói). Theo MarketsandMarkets, thị phần phần mềm bắt sóng cảm xúc sẽ tăng trưởng 40% mỗi năm và sẽ là thị trường 36 tỷ USD vào năm 2021. Một số công ty đã sử dụng các chương trình này để thử nghiệm các chiến dịch quảng cáo. Do đó, chắc rằng một ngày nào đó chúng ta sẽ có khả năng kiểm tra mức độ sẵn sàng của người mua trong thời gian thực.

Đừng quá quan tâm vào việc bán hàng

Về mặt tâm lý, đây được gọi là hiệu ứng khung. Hiệu ứng này xuất phát từ một nghiên cứu đã đạt giải Nobel kinh tế hành vi của Daniel Kahneman. . Việc lấy đi cơ bản là tập trung vào những lợi ích giúp cho lập luận của bạn nhiều hơn làm nổi bật chi phí không làm điều gì đó.

Các marketer có thể nói chuyện, chia sẻ với khách hàng nhiều hơn về các vấn đề họ gặp phải, đồng thời sẽ khéo léo đưa cách thức mà sản phẩm góp phần giải quyết vấn đề. Hay nói cách khác, lúc này, khách hàng sẽ dễ dàng chấp nhận sản phẩm của bạn hơn bởi họ đã sẵn sàng lắng nghe điều bạn nói.

Trao quyền quyết định cho khách hàng

Khách hàng của bạn đến một quyết định mua sẽ tốt hơn nhiều thay vì cảm thấy bị ép buộc vào cái gì đó.

Vậy làm thế nào để bạn thúc đẩy người mua thực hiện hành động mang lại doanh thu như mong muốn cho bạn? Nếu doanh nghiệp của bạn có quy trình bán hàng cảm ứng cao, bên cạnh các kênh marketing, bạn có thể sắp xếp cuộc nói chuyện với khách hàng trong đó bạn hỏi cảm nhận của bạn về sản phẩm của bạn so với các nhà cung cấp khác như thế nào. Người bán hàng sau đó có thể chia sẻ sự thật về sự khác biệt giữa sản phẩm hơn là cố gắng thuyết phục họ.

(Ảnh: scarymommy)

Bằng cách chú ý đến hành trình của người mua, bạn có thể trao quyền cho khách truy cập để cho bạn biết chính xác những gì nó sẽ làm để chuyển chúng thành khách hàng. Khi ai đó đến trang web của bạn và không chuyển đổi, một lối thoát có thể xuất hiện với nội dung “Chúng tôi muốn được tốt hơn. Bạn có thể cho chúng tôi biết lý do tại sao bạn không mua hàng ngày hôm nay? Sau đó, bạn có thể gửi các đại diện dịch vụ khách hàng hoặc các giải pháp nhắm mục tiêu lại để đóng giao dịch.

Cho đi để nhận lại

Đây là quy tắc căn bản trong empathy marketing. Quá trình mua một món đồ nào đó chắc chắn sẽ mất chi phí tiền bạc, thời gian, cũng như phí tổn về mặt tinh thần. Bộ não của chúng ta có dây thần kinh phản ánh sự sợ hãi khi mất mát một thứ gì đó. Hay nói cách khác, những cảm xúc tiêu cực tạo ra từ sự mất mát có sức công phá lớn hơn những cảm xúc tích cực.

Sẽ rất khó để tăng doanh thu nếu chúng ta không thể kết nối thông tin với cảm xúc của khách hàng.

Bạn cần nhớ rằng, sản phẩm hay dịch vụ của bạn phải mang những giá trị mà khách hàng của bạn sẽ nhận thức là có ích với họ. Chẳng hạn, tôi có thể sẵn sàng chi tiền cho các bữa ăn tại nhà hàng ưa thích, nhưng lại khá chần chừ trước một bộ đồ bơi vô dụng, ổ đĩa flash, hay bia koozies. Nếu đưa ra một sản phẩm hay dịch vụ không có giá trị cho khách hàng, bạn chẳng khác nào đánh mất khách hàng dần dần cả.

Kết luận

 

Ngọc Mai – MarketingAI

Theo Contently.com

Empathy Marketing – Xu hướng marketing cảm xúc năm 2018
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Thách thức thường gặp của người xử lí khủng hoảng truyền thông

Bài tiếp theo

Influencer marketing 2018: 6 xu hướng không-thể-bỏ-lỡ

nội dung tương tự