Nội dung hot

Event Marketing – Giải pháp On+Off song hành “bùng nổ” truyền thông

Ngọc Mai Admicro - Aug 10, 2018

icon viewed 178 views

Bài viết liên quan

Trong sự cạnh tranh mạnh mẽ hiện nay, các Marketer cần nắm bắt mọi cơ hội để xây dựng các mối quan hệ, tạo thiện chí và giành được sự tin tưởng của người mua và khách hàng tiềm năng. Một trong những phương pháp để giải quyết vấn đề trên đó chính là Event Marketing, đặc biệt là sự kết hợp On+Off (Online và Offline) song hành để “bùng nổ” truyền thông.

Event Marketing – Giải pháp On+Off song hành “bùng nổ” truyền thông. (Ảnh: nordiskfilm)

Tầm quan trọng của Event Marketing trong truyền thông

Event (Tổ chức sự kiện) là một trong những giải pháp thực hiện truyền thông Marketing cho doanh nghiệp. Người tiêu dùng hiện đại muốn nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn khi đánh giá các giải pháp hoặc đưa ra quyết định mua hàng. Event Marketing mang lại cơ hội để họ tương tác với các thương hiệu để có được cảm nhận trực tiếp về quan điểm và tính cách của công ty.

Thông qua Event Marketing, doanh nghiệp có thể thiết lập và xây dựng thương hiệu của mình. Event Marketing mang đến mức độ tương tác khách hàng tuyệt vời, với cơ hội cho tương tác cá nhân tích cực sẽ giúp thương hiệu mở rộng khách hàng và xây dựng lòng trung thành.

Có phái giải pháp Event Marketing lúc nào cũng hiệu quả?

Event Marketing là một giải pháp truyền thông hữu hiệu nhưng thực tế không phải lúc nào cũng hiệu quả. Tại sao lại như vậy?

Thứ nhất, hầu hết các doanh nghiệp khi cần tổ chức Event Marketing thì đều thường thuê các Agency bên ngoài do bản thân doanh nghiệp không có đủ năng lực cũng như nguồn lực để thực hiện một Event Marketing. Các Agency chuyên tổ chức Event Marketing bên ngoài họ rất chuyên nghiệp và có thể thực hiện chương trình theo ý bạn. Nhưng mục tiêu cuối cùng của Event Marketing là làm truyền thông trong khi các đơn vị Agency chuyên về tổ chức Event lại chỉ có thể cho một số lượng người tham gia. Liệu số lượng người tham gia có đủ để thực hiện mục tiêu Marketing của doanh nghiệp bạn?

Có phải lúc nào Event Marketing lúc nào cũng hiệu quả? (Ảnh: kissr.edu)

Thứ hai, chi phí để thuê ngoài cho một Event Marketing bên ngoài không hề rẻ chút nào. Nếu sự kiện và mục tiêu quảng cáo không đạt được thông qua sự kiện, thì dù có bao nhiêu người thích sự kiện hay sự kiện nổi tiếng, thì đó là một thất bại hoàn toàn ở cấp độ thương mại mặc dù doanh nghiệp phải tốn một khoản không hề nhỏ cho hoạt động Event Marketing nhưng kết quả lại không mang lại lợi ích Marketing tối ưu.

Vậy làm thế nào để giải pháp Event Marketing mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp? Hãy cùng Marketing tiếp tục giải mã ở phần dưới đây.

Giải pháp On+Off song hành phủ tối đa nhu cầu Marketing của doanh nghiệp

Event Marketing cần phải là một phần không thể tách rời của hỗn hợp tạo nhu cầu và sự kết hợp chiến lược của các sự kiện Online và Offline. Việc tổ chức song song sự kiện trên cả kênh Online và Offline sẽ giúp sự kiện lan tỏa được rộng rãi hơn với các khách hàng.

Chúng ta hãy xem các ví dụ sau để hiểu rõ hơn về giải pháp kết hợp giữa On+Off trong Event Marketing với chương trình Chạm vào bàn tay mẹ do AFamily tổ chức.

Các hoạt động On+Off đa dạng cùng phối hợp trong Event Marketing Chạm vào bàn tay mẹ.

“Chạm vào bàn tay mẹ” là sự kiện được tổ chức vào tháng 09/2017. Đây là sự kiện tổ chức nhân dịp “ngày thứ 8” của mẹ nhằm tri ân những người mẹ do Afamily tổ chức với sự tài trọ của Vin Group, TH True Milk và SamSung.

Chương trình được lan tỏa trên Social Media với các chia sẻ, bài viết về những người mẹ. Đặc biệt là bộ phim ngắn “Chạm” nằm trong chiến dịch “Chạm vào bàn tay mẹ” của Afamily.vn nói về tình mẫu tử đã kịp khiến cư dân mạng dậy sóng bởi ý nghĩa và tình yêu ngập tràn trong từng khung hình. Độ dài chỉ hơn 4 phút thôi, không có cao trào cũng chẳng có kịch tính, nhưng những khung hình nhẹ nhàng, gần gũi và rất đỗi đời thường đó lại khiến rất nhiều người phải cay sống mũi.

KOLs là NSND Như Quỳnh-một nghệ sĩ và đồng thời cũng là một người phụ nữ Hà Thành với tấm lòng bao dung của người mẹ, ca sĩ Min và Đức Phúc kết hợp mang đến sức lan toả và sức hút cho bài hát chủ đề của chiến dịch “Chưa bao giờ mẹ kể”.

Sự kiện chính diễn ra vào ngày 9 – 10/9/2017 tại Phố đi bộ Hồ Gươm, là sự kiện tương tác thú vị và đầy nghĩa lần đầu tiên xuất hiện với quy mô ở Việt Nam. Màn hình quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh, những clip ý nghĩa thông điệp về với mẹ sẽ mang tới bạn những cảm xúc lắng đọng về mẹ.

(Ảnh: Kênh 14)

Chưa kể, màn hình “Chạm vào bàn tay mẹ” có diện tích lên tới hơn 36m2, là loại màn hình tương tác cho phép người xem có thể trải nghiệm trực tiếp cảm giác giao tiếp với nhân vật trên màn hình.

Cụ thể, bạn có thể giao tiếp với nhân vật người Mẹ trên màn hình, thông qua những cái chạm tay trực tiếp, tối đa hóa trải nghiệm với thông điệp “Chạm vào bàn tay mẹ” của chương trình. Qua đó, trải nghiệm chạm vào bàn tay mẹ truyền tải một thông điệp ý nghĩa về mẹ và gia đình: bạn hãy nắm lấy bàn tay mẹ – nơi chứa đựng những câu chuyện, những tâm sự của mẹ, để thấu hiểu, chia sẻ và yêu thương mẹ hơn.

(Ảnh: Kênh 14)

Trong Event còn có rất nhiều hoạt động âm nhạc thú vị đến từ Min, Đức Phúc và dàn nhạc giao hưởng tư nhân đầu tiên của Việt Nam Maius Philharmonic.

Thông qua đó, tiếp cận được lượng lớn các đối tượng khách hàng mục tiêu. Các hoạt động trong Event đều được sử dụng làm chất liệu truyền thông trong hệ thống bài PR từ những chuyên gia Content Marketing giàu kinh nghiệm lan tỏa hiệu ứng truyền thông.

Sự khác biệt của giải pháp Event Marketing đến từ Admicro

Triển khai xu hướng mới Online sampling packaging

Online sampling khởi tạo là hoạt động mang tính phủ rộng và gắn kết chặt chẽ hơn với người dùng bằng việc sẵn sàng trải nghiệm, sẵn sàng chia sẻ thông tin.

Các hoạt động trển khai xu hướng Online samping packaging.

Xu hướng mới này giúp thương hiệu được tương tác với khách hàng thực tế hơn vì họ là những người dùng thực tế. Qua đó, gắn kết được với hành vi mua của người dùng bằng các hoạt động offline như in-store sampling, shopper-marketing, sales

Tạo ra các nguyên liệu truyền thông hiệu quả trên đa kênh

Tận dụng điểm mạnh là mạng lưới Network “khủng” đến từ VCcorp, Admicro có thể triển khai các bài PR trên các kênh Social Media, đặc biệt là các Hot Fanpage như Kênh 14, Afamily, CafeF, Welax,… với Content đa đạng, phong phú từ các chuyên gia. Cùng với đó là sự kết hợp công nghệ Digital Marketing, các hoạt động Event Marketing sẽ không chỉ đơn lẻ mà được kết hợp với các hoạt động đa kênh. Event Marketing do Admicro cung cấp điểm chạm cảm xúc xuất phát từ chính nhu cầu khách hàng, thông qua đó đánh giá phối hợp Online và Offline tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng về thương hiệu.

Dạng event sẵn sàng Triển khai

Với hoạt động Event Marketing, tùy theo nhu cầu, mục đích và ngân sách của khách hàng mà Admicro sẽ lựa chọn, góp ý để lên ý tưởng lựa chọn các dạng Event Marketing khác nhau. Tại Admicro, tất cả các định dạng Event đều sẵn sàng được cung cấp tới khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất như Live Shows, sự kiện Indoor, giải thưởng, tài trợ kênh, tiệc tri ân, Seminar, Talkshow, hội thảo lớn, Music Festival, ra mắt sản phẩm, sự kiện ngoài trời, sự kiện Fan Service, hội chợ thương mại.

Các dạng Event mà Admicro sẵn sàng cung cấp cho doanh nghiệp.

Trong đó, Admicro chia làm 4 nhóm chính, bao gồm:

  • Fan Service: Sự kiện dành riêng cho một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể
  • Lauching: sự kiện ra mắt sản phẩm
  • Music Show: Sự kiện về âm nhạc như Liveshow, Music Festival
  • Seminar: Sự kiện hội nghị, Talkshow, Workshop,….

ROI cao hơn 160%

Khi làm Event Marketing với Admicro, các khách hàng không chỉ có lợi thế về một Event chuyên nghiệp, hoành tráng, thu hút mà còn được hưởng lợi ích nhân đôi về mặt truyền thông. Là một đơn vị chuyên về Marketing và truyền thông, Admicro tự hào sẽ mang đến cho các đối tác các chất liệu truyền thông tốt nhất thông qua Event Marketing.

Với các gói sản phẩm phù hợp theo từng nhu cầu chắc chắn sẽ giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa ngân sách Marketing. Hơn hết, Admicro cam kết quyền lợi các khách hàng đều được trả ROI cao hơn 160% khi so sánh tổng chi phí sự kiện Offline và truyền thông.

Kết luận

Event Marketing là một giải pháp truyền thông đặc biệt nhất trong truyền thông Marketing. Bởi đây là hoạt động duy nhất mà doanh nghiệp có thể tiếp xúc trực tiếp với các khách hàng thông qua các hoạt động Offline. Tuy nhiên, chi phí cho một hoạt động Event Marketing không hề nhỏ, nếu như không biết cách tận dụng sẽ gây nên sự lãng phí và không mang đến hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Admicro tự hào là đơn vị uy tín, tiên phong hàng đầu về Digital Marketing tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết cung cấp gói giải pháp Event Marketing cho các doanh nghiệp với sự kết hợp các hoạt động Offline và Online giúp lan tỏa thông điệp và hình ảnh thương hiệu muốn mang đến cho khách hàng mục tiêu với tỉ lệ ROI trên 160%. Mọi hoạt động Event Marketing đều được sử dụng làm chất liệu truyền thông chuyên nghiệp và tạo hiệu ứng tốt nhất.

Ngọc Mai – MarketingAI

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ Event Marketing của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Website: http://www,admicro.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Giải pháp Social Media cho các doanh nghiệp SMB từ Admicro

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Nghiên cứu về quảng cáo trên nền tảng di động mà Marketer nên biết

Bài tiếp theo

3 câu hỏi giúp bạn hiểu tính cách thương hiệu doanh nghiệp

nội dung tương tự