Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

6 gợi ý chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho dịp lễ tết

in Digital marketing, Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Các ngày lễ là dịp người tiêu dùng khá phóng khoáng trong chi tiêu mua quà tặng cho người thân, bạn bè, hay chính bản thân họ. Đây vừa là một cơ hội kinh doanh béo bở, vừa là thời điểm cạnh tranh khốc liệt trong năm. Bạn có thể tạo lợi thế kinh doanh cho mình bằng những chiến dịch tiếp thị mạng xã hội đúng đắn, đặc biệt bằng cách tận dụng được quảng cáo Facebook. Bài viết này sẽ cho các bạn biết 6 mẹo để tạo ra những quảng cáo trong dịp nghỉ lễ có thể chuyển đổi hiệu quả trên Facebook, từ đó giúp bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

  • The Dry Eye đã sử dụng website thương mại điện tử trong marketing như thế nào?
  • Những lỗi tai hại phổ biến khi xây dựng Website B2B

Mục Lục:

  • 1 Tạo quảng cáo đặc biệt dành riêng cho những sự kiện giảm giá “khủng”
  • 2 Tạo cảm giác cấp thiết
  • 3 Chạy quảng cáo retargeting tới nhóm khách hàng mục tiêu
  • 4 Tập trung tăng lượng truy cập và chuyển đổi trên website của bạn
  • 5 Sử dụng từ ngữ đặc biệt cho dịp nghỉ lễ
  • 6 Kiểm soát hiệu quả quảng cáo

Tạo quảng cáo đặc biệt dành riêng cho những sự kiện giảm giá “khủng”

Mặc dù đều là các dịp lễ tết, nhưng mỗi ngày lễ lại có một nét riêng và cần có một nhóm quảng cáo đặc biệt cho từng dịp. Ví dụ, trong ngày Black Friday nên có một nhóm quảng cáo như hình dưới:

Dù sử dụng hình ảnh và lời chào hàng giống nhau, bạn có thể thay đổi nội dung quảng cáo sao cho phù hợp với từng dịp để tăng tỉ lệ chuyển đổi. Rõ ràng câu “Nhận ngay 3 tháng giảm giá trong dịp Black Friday” sẽ tốt hơn “Nhận ngay 3 tháng giảm giá, chỉ cần đăng kí trước tuần sau”. Bằng cách này, bạn sẽ tăng độ cấp thiết và kích thích khách hàng xem sản phẩm của bạn vào danh sách mua hàng của họ. Ngay cả khi bạn kéo dài thời gian, hãy đảm bảo ưu đãi của bạn vẫn đặc biệt như trong dịp Black Friday.

Tạo cảm giác cấp thiết

Các thương hiệu có thể sử dụng cảm giác cấp thiết để tạo áp lực lên những dịp tặng quà miễn phí hay giảm giá trong năm.

Sử dụng câu “Đây là ưu đãi cực tốt chỉ được trao cho 100 khách hàng đầu tiên” để nhấn mạnh rằng bạn chỉ có một lượng ưu đãi nhất định cho ngày Black Friday. Nhấn mạnh với người xem rằng họ sẽ không muốn bỏ lỡ ưu đãi của bạn và họ đang sắp hết cơ hội để có được ưu đãi đó với câu “Hôm nay là ngày cuối cùng để đảm bảo được giao hàng vào đúng dịp Giáng Sinh.”

Chạy quảng cáo retargeting tới nhóm khách hàng mục tiêu

Quảng cáo retargeting tới nhóm khách hàng mục tiêu cho phép bạn tiếp cận đến những người mà bạn biết sẽ hứng thú với quảng cáocủa bạn.

Một chiến lược bạn có thể dùng để tăng doanh số là tận dụng danh sách phân khúc dựa vào lịch sử tìm kiếm. Hãy cho khách hàng xem những sản phẩm và dịch vụ họ hứng thú.

Ví dụ, Tiki tập trung cho hiển thị quảng cáo sạc iPhone đến những người đã mua điện thoại iPhone rồi.

Có lẽ chiến lược Facebook marketing quảng cáo retargeting thiệu quả nhất trong dịp lễ tết là dựa trên tệp khách hàng truy cập trang web trong một khoảng thời gian nhất định.

Ví dụ, khách hàng đó không thường xuyên mua hàng của bạn vào dịp này trong năm, nhưng có thể bạn bè của họ lại là người muốn mua hàng. Bạn có thể tăng doanh số bán hàng bằng cách mở rộng tệp khách hàng mục tiêu để hiển thị sản phẩm tới những người đang tìm kiếm quà tặng.

Tập trung tăng lượng truy cập và chuyển đổi trên website của bạn

Do dịp nghỉ lễ là thời điểm mua sắm lớn, nên mọi chiến dịch nhằm tăng nhận diện thương hiệu hay tương tác trên mạng xã hội đều có mục tiêu chung là thúc đẩy doanh số và lượng truy cập tới cửa hàng của bạn. Vì vậy, mọi quảng cáo đều cần có link dẫn về trang chủ.

Điều quan trọng là bạn cần lựa chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp, bởi thuật toán của Facebook dựa vào mục tiêu của bạn để phân bố quảng cáo đến những người mà nó tin rằng sẽ phù hợp và tạo lợi ích kinh doanh cho bạn.

Dưới đây là một số mục tiêu bạn có thể tham khảo sử dụng:

  • Lượng chuyển đổi
  • Doanh số sản phẩm bán được
  • Lượng truy cập
  • Lượng khách tới cửa hàng

Sử dụng từ ngữ đặc biệt cho dịp nghỉ lễ

Những cụm như “món quà hoàn hảo” và “hãy đón chờ khuôn mặt rạng rỡ khi mở món quà này” sẽ khiến khách hàng cân nhắc mua sản phẩm của bạn để làm quà tặng.

Sử dụng những từ ngữ phù hợp cho dịp lễ tết sẽ khiến khách hàng của bạn mua sản phẩm với mục đích khác đi so với ngày thường. Bình thường, một chiếc đồng hồ chỉ đơn giản giúp họ xem giờ. Nhưng vào ngày này, nó lại trở thành một món quà bất ngờ cho người thân của họ.

Kiểm soát hiệu quả quảng cáo

Nhiều người không để tâm theo dõi những chiến dịch đang chạy, đặc biệt khi nó đã được đặt lịch từ trước và bạn còn bận rộn với nhiều công việc khác trong năm. Nhưng việc này là cực kì cần thiết.

Hãy dừng mọi chiến dịch không hiệu quả, và phân bố lại ngân sách tới những chiến dịch chạy hiệu quả hơn. Điều này sẽ giúp bạn tăng doanh số trong khi giảm được giá thầu CPC và tăng ROI (lợi nhuận hoàn vốn).

Chiến lược này đặc biệt phù hợp cho dịp lễ tết, bởi bạn chỉ có một khoảng thời gian nhất định để đạt mục tiêu.

Bạn cũng nên để ý đến mọi tương tác trong quảng cáo của bạn. Khách hàng tiềm năng có thể đặt câu hỏi và lập tức bỏ đi nếu không nhận được phản hồi ngay.

Mong rằng với những gợi ý trên, các bạn sẽ tạo cho mình một chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả.

Ngọc Anh/ MarketingAI

Nguồn ảnh và thông tin: blog.hootsuite

>>> XEM THÊM: Facebook ads là gì? Các định dạng quảng cáo cơ bản trên Facebook

Đánh giá post
Tags: e-commerceFacebook marketingmarketing dịp lễmarketing mùa lễ hộimarketing online
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

[Case study] ‘Evan’ và ‘Fearless girl’ thắng lớn tại giải Epica

Next Post

Vì sao Marketing Bất Động Sản cần táo bạo và đột phá hơn?

Tin liên quan

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO
Digital marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021
Technographic Data là gì?
Cho nhà quản lý

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021
Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram
Digital marketing

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021
Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả
Digital marketing

Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả

Th1 14, 2021
4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?
Digital marketing

4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?

Th1 14, 2021
Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai
Digital marketing

Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai

Th1 14, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Th12 25, 2020

Nếu thị trường quảng cáo thế giới cũng có giải thưởng tương tự như Mâm Xôi Vàng (Hoa Kỳ) hay...

Tổng hợp 40+ những câu nói hay của Bill Gates trong mọi thời đại

Tổng hợp 40+ những câu nói hay của Bill Gates trong mọi thời đại

Th12 24, 2020

Trải qua hàng chục năm, những câu nói hay của Bill Gates vẫn luôn là một nguồn cảm hứng bất...

Triển vọng về một tương lai tươi sáng cho các digital agency vào năm 2021

Triển vọng về một tương lai tươi sáng cho các digital agency vào năm 2021

Th1 13, 2021

Giá trị mà các agency đang mang lại cho khách hàng đang góp phần vào khả năng phục hồi của...

Tác động của các gã khổng lồ quảng cáo trong việc châm ngòi cuộc đảo chính ở Điện Capitol

Tác động của các gã khổng lồ quảng cáo trong việc châm ngòi cuộc đảo chính ở Điện Capitol

Th1 11, 2021

Chiều 6-1 (tức rạng sáng 7-1 theo giờ Việt Nam), trong những giờ đầu khi Quốc hội Mỹ có phiên...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789