Facebook ads là gì? Tìm hiểu các định dạng quảng cáo cơ bản trên Facebook

Khánh Khiêm - Oct 2, 2018

icon viewed 2.8k views

Bài viết liên quan

Facebook ads là gì? Quảng cáo facebook chắc hẳn không còn xa lạ gì với các thương hiệu từ lớn tới nhỏ, hay thậm chí là những cá nhân có “máu kinh doanh”. Để có thể tiếp cận tới người tiêu dùng và gia tăng doanh số, doanh nghiệp thường lựa chọn quảng cáo Facebook như một công cụ quen thuộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tận dụng và phát huy tối đa các định dạng quảng cáo trên Facebook. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu các định dạng quảng cáo Facebook thông qua bài viết dưới đây.

facebook ads là gì

Facebook ads là gì? Các định dạng quảng cáo trên Facebook gần đây (Ảnh: WordStream)

Facebook ads là gì? Các công cụ quản lý Facebook như thế nào?

Facebook ads là quảng cáo chạy trên nền tảng dữ liệu của Facebook. Với lượng người dùng lên đến 2 tỷ, Facebook Ads có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu, nâng cao độ nhận diện thương hiệu và gia tăng doanh số bán hàng.

Quảng cáo trên Facebook có thể xuất hiện trên bảng tin của thiết bị máy tính và di động. Được lồng ghép khéo léo vào các tin tức trên mạng xã hội, Facebook ads dựa vào những truy tìm của người dùng về một vấn đề gì đó, hay những hoạt động của họ trên trang sẽ dẫn đến những quảng cáo cụ thể, đánh đúng đối tượng khách hàng.

bạn hiểu facebook ads là gì

Facebook ads là gì? Quảng cáo facebook ads

Facebook đảm bảo tích cực thi hành các chính sách giúp bảo vệ trải nghiệm của doanh nghiệp đối với các mạng quảng cáo và với các ứng dụng của bên thứ ba. Bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook với bất kì ngân sách nào. Ngoài ra, bạn có thể dùng các công cụ đánh giá của Facebook cho phép xem hiệu quả và kết quả của chiến dịch bạn đang quảng cáo.

So với những hình thức quảng cáo truyền thống, Facebook sở hữu điểm ưu việt hơn là có thể tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu, với tệp khách hàng có thể tiếp cận lên tới con số đáng kinh ngạc. Giả dụ, bạn là một doanh nghiệp bán mỹ phẩm với mức giá bình dân, đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm tới là học sinh sinh viên hoặc nữ giới tầm 18-30 tuổi, Facebook sẽ xác định được cụ thể tệp bán hàng dành cho bạn. Bằng cách đó, doanh nghiệp có thể giảm thiểu tối đa chi phí quảng cáo và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng nhờ tiếp cận đúng với đối tượng khách bạn mong muốn.

>>> Đọc thêm: Target là gì?

Các định dạng quảng cáo trên Facebook

Có rất nhiều loại hình quảng cáo trên Facebook phù hợp với từng đối tượng doanh nghiệp khác nhau. Do đó, Facebook ads đem lại hiệu quả và nhắm đúng đối tượng khách hàng, bạn cần nắm vững những loại hình quảng cáo sau:

Định dạng hình ảnh

Theo một nghiên cứu, bạn chỉ có thể nhớ 10% văn bản sau 3 ngày khi đọc bài quảng cáo, tuy nhiên bạn có thể nhớ tới 65% cùng văn bản đó nhưng có kèm theo hình ảnh chứng minh. Do đó, quảng cáo kèm hình ảnh cực kì quan trọng bởi nó giúp bạn gia tăng độ nhận diện thương hiệu đối với khách hàng. Mục đích của quảng cáo dưới định dạng ảnh là sử dụng những hình ảnh đẹp, chất lượng cao, mang nội dung hấp dẫn để thu hút sự chú ý của mọi người đến doanh nghiệp bạn trên Facebook hoặc Instagram. Nhờ quảng cáo đúng cách, bạn có thể cung cấp sản phẩm cho đối tượng khách hàng đang cần sản phẩm của bạn. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp những sản phẩm được ít người biết đến hơn tới đông đảo số lượng người tiêu dùng hơn. Do đó, hàng tồn kho sẽ không còn là vấn đề với doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo online. 

Định dạng hình ảnh cũng là hình thức quảng cáo nhanh nhất & đơn giản nhất. Bạn có thể tạo quảng cáo ảnh ngay từ Trang Facebook bằng cách đăng và quảng cáo bài viết có hình ảnh.

Vị trí: Bảng tin Facebook, Cột bên phải trên Facebook (desktop), Bài viết tức thời trên Facebook, Facebook Marketplace, Tin trên Facebook, Instagram Stories, Bảng tin Instagram, Audience Network, Tin nhắn được tài trợ & Hộp thư Messenger.

định dạng quảng cáo trên facebook - định dạng hình ảnh

Định dạng quảng cáo hình ảnh (Ảnh: Fresh Book)

Định dạng Video

Cũng giống như quảng cáo hình ảnh, định dạng quảng cáo video cũng nhằm mục đích thu hút sự chú ý của người tiêu dùng tới doanh nghiệp, từ đó gia tăng doanh số bán hàng. Ngoài ra, quảng cáo video thu hút sẽ đem đến cái nhìn chân thực và ấn tượng cho khách hàng, khiến thông điệp nhãn hàng muốn truyền tải trở nên mạnh mẽ hơn và tinh tế hơn đối với người tiêu dùng.  

Quảng cáo bằng video trên nền tảng mạng xã hội Facebook chính là sự bổ trợ hoàn hảo cho quảng cáo bằng TVC trên các phương tiện truyền thông truyền thống. Facebook có đến 2 tỷ người dùng truy cập mỗi ngày, do đó, thương hiệu có thể tiếp cận tới bộ phận đông đảo quần chúng như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng hay doanh nhân… Đó hầu hết là những đối tượng khách hàng không có thời gian xem TV nhưng có thói quen lướt mạng xã hội mỗi ngày. Doanh nghiệp của bạn có thể tạo những hiệu ứng nhất định nhờ việc kết hợp hoàn hảo giữa hai phương thức quảng cáo hiện đại và truyền thống này. 

Vị trí: Bảng tin Facebook, Facebook In-Stream Video, Facebook Marketplace, Tin trên Facebook, Instagram Stories, Bảng tin Instagram, Audience Network, Hộp thư Messenger.

định dạng quảng cáo trên facebook - định dạng video

Facebook ads là gì? Định dạng quảng cáo video (Ảnh: Travel provider)

Định dạng bộ sưu tập (Collection)

Với thời lượng sử dụng điện thoại di động của người dùng ngày càng tăng, việc Facebook cho ra đời những định dạng quảng cáo thân thiện với di động là điều chắc chắn. Việc marketer cần làm là cập nhật những xu hướng quảng cáo mới để thúc đẩy hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Người sử dụng Facebook luôn mong muốn những trải nghiệm nhanh chóng, liền mạch và hấp dẫn trên điện thoại di động mỗi ngày. Do đó quảng cáo định dạng bộ sưu tập trên Facebook rất được ưa chuộng. Đây là một định dạng quảng cáo giúp mọi người dễ dàng khám phá, duyệt và mua sản phẩm/dịch vụ theo một cách trực quan và chân thực hơn. Với định dạng bộ sưu tập, doanh nghiệp có thể linh hoạt trong hình thức trình bày tuỳ theo mục đích sử dụng để đạt hiệu quả bán hàng cao nhất.

Vị trí: Bảng tin Facebook, Bảng tin Instagram

định dạng quảng cáo trên facebook - định dạng bộ sưu tập

Facebook ads là gì? – Định dạng bộ sưu tập trên quảng cáo Facebook (Ảnh: Internet)

Định dạng quay vòng (Carousel)

Định dạng  quảng cáo quay vòng trên Facebook còn khá mới mẻ so với người dùng. Định dạng này cho phép bạn giới thiệu tới người xem tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong mỗi quảng cáo, mỗi hình ảnh/video. Bạn có thể thêm liên kết riêng vào mỗi hình ảnh hoặc quảng cáo bạn thêm vào. Với nhiều không gian nội dung hơn, bạn có thể nêu lên những đặc tính nổi bật của nhiều sản phẩm khác nhau, giới thiệu thêm những chi tiết đặc biệt về sản phẩm dịch vụ bạn mang tới. Hoặc đơn giản bạn có thể mang đến các chương trình khuyến mãi hay kể một câu chuyện về thương hiệu trên mỗi thẻ quay vòng. Định dạng này tuy mới nhưng rất có ích cho doanh nghiệp, bởi nó mang đến hình thức quảng cáo tích hợp rút gọn cho người xem những hành động mà họ có thể bỏ qua. 

Doanh nghiệp có thể linh hoạt sử dụng định dạng này cho các mục đích khác nhau:

  • Hiển thị nhiều sản phẩm: Cung cấp cho khách hàng nhiều tùy chọn hơn và khuyến khích họ mua hàng bằng cách hiển thị sản phẩm khác nhau trên mỗi thẻ quay vòng, kèm liên kết tới các trang đích khác nhau.
  • Nêu bật các tính năng khác nhau của một sản phẩm: Sử dụng mỗi thẻ quay vòng để hiển thị các chi tiết hoặc khía cạnh khác nhau của sản phẩm để khách hàng hiểu rõ hơn.
  • Kể chuyện: Sử dụng hình ảnh hoặc video liên tiếp để minh họa một câu chuyện hấp dẫn.
  • Giải thích quá trình: Hướng dẫn từng bước cho mọi người về cách thức hoạt động của doanh nghiệp bạn.

Vị trí: Bảng tin Facebook, Cột bên phải trên Facebook, Bài viết tức thời trên Facebook, Facebook Marketplace, Instagram Stories, Bảng tin Instagram, Audience Network, Hộp thư Messenger

định dạng quảng cáo trên facebook - định dạng quay vòng

Facebook ads là gì? – Định dạng quay vòng trên Facebook (Ảnh: Online Sales AI)

Kết luận

Như vậy trên đây là những chia sẻ về facebook ads là gì? Những yếu tố cơ bản được trình bày trên đây có thể giúp các cá nhân hoặc doanh nghiệp nắm bắt được 80% thành công của chiến dịch quảng cáo. Đừng bỏ lỡ những bí quyết đơn giản này và chúc các bạn thành công!

Nguồn: Tomorrow Marketer

LIÊN HỆ

Bài trước đó

15 định dạng bài PR chủ động "hút hồn" độc giả ngay từ lần đọc đầu tiên

Bài tiếp theo

Bài học kinh nghiệm từ bậc thầy quảng bá hình ảnh quốc gia Hàn Quốc

nội dung tương tự