Nội dung hot

Facebook bắt đầu chiến dịch nâng tầm thương hiệu trong thế vận hội Olympic 2020

Minh Bùi - Jul 26, 2019

icon viewed 241 views

Bài viết liên quan

Facebook đã cho ra mắt tính năng đếm ngược đến thế vận hội Olympic 2020. Cùng với đó là chiến dịch nâng tầm các thương hiệu để quảng bá xung quanh sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này. Chiến dịch tiến tới mục đích giúp các nhà truyền thông quảng cáo đưa nhãn hàng của họ chuẩn bị cho các hoạt động tiếp thị tại Nhật Bản vào mùa hè năm sau. Cùng MarketingAI tìm hiểu rõ hơn về tin tức này nhé!

Facebook bắt đầu chiến dịch nâng tầm thương hiệu trong thế vận hội Olympic 2020

Vậy là chỉ còn 1 năm nữa thì sẽ đến thế vận hội 2020 tại Nhật Bản. Facebook đã vừa mới cho ra mắt chiến dịch mới mang tên “Give Your Game Everything” (tạm dịch: Mang tất cả đến cho cuộc chơi của bạn). Chiến dịch này được tạo ra bởi Facebook’s Creative Shop – cửa hàng sáng tạo của Facebook sẽ giúp các nhà quảng cáo kích hoạt việc tiếp thị của họ trong thế vận hội 2020.

olympic-2020-01

Nguồn: The Drum

Chiến dịch này xuất phát từ Insight được phát hiện bởi Facebook IQ (Bộ phận nghiên cứu thị trường và hành vi mua hàng của Facebook). Theo đó, Facebook IQ ủy quyền cho YouGov để thực hiện khảo sát 9.173 người trong độ tuổi 18-64 tại 9 quốc gia là Úc, Brazil, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh vào tháng 4 năm 2019.

Theo Facebook, kết quả khảo sát đã làm nổi bật được tính cách những người hâm mộ thể thao thông qua việc xem xét họ dành thời gian như thế nào cho thể thao, hay như những ứng dụng và kiểu Content mà họ ưa thích trong các kỳ thế vận hội. Điều này là rất quan trọng cho những nhà quảng cáo nhãn hàng mà không phải là đơn vị tài trợ cho Olympics. Bởi theo quy tắc 40 của điều lệ IOC (Ủy ban Olympic quốc tế), các nhà tài trợ chính thức mới có quyền sử dụng các vận động viên, hình ảnh… cho việc quảng bá sản phẩm của họ. Với những nhãn hàng không phải nhà tài trợ thì sẽ có những hạn chế khác nhau. Do đó, việc sở hữu các loại hình Marketing được ưa chuộng sẽ là cách để các nhãn hàng này thực hiện chiến dịch tiếp thị.

olympic-2020-02

Nguồn: Olympic

Facebook cũng hi vọng rằng sự thấu hiểu trong hành vi tiêu dùng sẽ giúp các nhà quảng cáo xây dựng ý tưởng để kết nối thực sự với khách hàng, ngay cả khi họ không là những nhà tài trợ chính thức. Ông Sandra Marichal, giám đốc tiếp thị chuyên sâu về APAC tại Facebook IQ cho biết “Khi người tiêu dùng tìm kiếm, tham khảo những cộng đồng trong các sự kiện thể thao thế giới, họ thường để ý đến các dịch vụ của Facebook. Đặc biệt sự kiện thể thao mang nhiều tính cạnh tranh, dự đoán và phản hồi, người tiêu dùng cũng sẽ thể hiện cái tôi cá nhân nhiều hơn.”

Ông cũng cho biết thêm “Chiến dịch này chắc chắn sẽ mang đến một cơ hội mới đối với các nhà tiếp thị, các nhà hoạch định chiến lược truyền thông cũng như đội ngũ sáng tạo. Chúng tôi rất vinh hạnh khi được hợp tác với họ để xây dựng một chiến dịch mang tầm ảnh hưởng lớn.” Các nhà quảng cáo có thể truy cập các thông tin chuyên sâu này qua microsite – nơi xuất bản các bài báo chia sẻ cách các thương hiệu sử dụng Facebook và phương tiện truyền thông trong suốt thế vận hội Olympic 2020.

>> Xem thêm: Olympic 2016 – Trận hội chiến thường niên của Nike và Adidas

Quang Minh – MarketingAI

Theo Thedrum

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Góc nhìn Marketer] ABBank chơi lớn trên "Về Nhà Đi Con" xem thiên hạ có trầm trồ?

Bài tiếp theo

Thuốc lá và đồ uống có cồn sẽ không còn được buôn bán trên nền tảng Facebook và Instagram như trước nữa

nội dung tương tự