Nội dung hot

Facebook bắt đầu thử nghiệm tính năng Facebook Dating hứa hẹn mang lại doanh thu khủng

Khánh Linh - Sep 26, 2018

icon viewed 481 views

Bài viết liên quan

Tương lai không xa chúng ta có thể hẹn hò ngay trên chính Facebook với tính năng Facebook Dating hứa hẹn đem lại doanh thu tỉ đô cho thương hiệu này. Tuy chưa ra mắt công chúng nhưng nhân viên công ty hiện đang thử nghiệm nội bộ – mặc dù họ được cảnh báo rằng nó không phải để hẹn hò với đồng nghiệp, nhưng đã có rất nhiều cặp đôi đã thành công. 

(Ảnh: Huffpost)

Facebook bước vào thị trường dịch vụ hẹn hò nhiều năm sau khi các đối thủ như Tinder và Bumble ra mắt và thành công trên thị trường. Tuy nhiên, Facebook có một lợi thế cạnh tranh rất lớn khi hầu hết người dân trên thế giới hiện nay đều có tài khoản Facebook. Tuy nhiên lượng người sử dụng Facebook tại Mỹ đang giảm dần – dù đất nước này có tiềm năng hơn nhiều so với các quốc gia khác. Chưa rõ liệu Dating có đủ để thu hút họ trở lại trang web xã hội mà cha mẹ họ ưa thích hay không.

Tính năng Facebook Dating có gì?

Sau khi bạn chọn tham gia kích hoạt Hẹn hò trên Facebook, bạn sẽ thấy những người khác cũng đang mong muốn được hẹn hò. Tuy nhiên, chỉ những người đã bật tính năng này mới có thể nhìn thấy bạn và sẽ không được chia sẻ trực tiếp trên News Feed. Bạn có thể chọn chế độ công khai hay riêng tư tùy bạn muốn. Nếu hai người thể hiện sự quan tâm đến nhau, họ có thể nhắn tin cho nhau qua Messenger hoặc WhatsApp. Chỉ những người đủ 18 tuổi trở lên mới có thể sử dụng ứng dụng này.

Hẹn hò trên Facebook không có cơ chế vuốt sang phải hoặc trái như Tinder. Để sắp xếp các cuộc hẹn hò tiềm năng, bạn sẽ cần phải nhấn “Không quan tâm” đối với những thành phần bạn không hứng thú. Người dùng Facebook Dating sẽ không thể bắt đầu cuộc trò chuyện bằng cách chỉ cần nói “Hey.” Cũng giống như bản lề ứng dụng hẹn hò, họ sẽ cần trả lời trực tiếp đến một trong chín bức ảnh hoặc câu hỏi trong ngày, như “Bức ảnh này được chụp ở Morocco ư? Tôi cũng đã ở đó! ”

Facebook đang xem xét giới hạn về số lượng người mà bạn có thể thể hiện sự quan tâm, điều này sẽ ngăn chặn hành vi spam từ những người bạn thấy. Việc chặn một người nào đó ở mục Dating không có nghĩa là bạn sẽ chặn họ trên Facebook, mặc dù tính năng đó chưa được hoàn tất. Facebook không có kế hoạch đăng ký trả phí cho các tính năng hẹn hò cao cấp. Hiện tại, Google sẽ không hiển thị quảng cáo trong Facebook Dating, mặc dù ý kiến đó có thể được xem xét lại sau này.

(Ảnh: The Verge)

Facebook và những nỗ lực không ngừng trong việc giữ chân người dùng

Facebook đang đi những bước cẩn trọng với Facebook Dating. Với hy vọng tính năng này có thể tạo ra các mối quan hệ có ý nghĩa khiến mọi người đánh giá cao Facebook và gắn bó với nó qua nhiều năm, Facebook đang nỗ lực trong việc giữ chân người sử dụng. Điều đó quan thực sự quan trọng hơn bao giờ hết với những rùm beng mà Facebook đã và đang trải qua.

Facebook cần nỗ lực hơn nhiều thay vì chỉ xây dựng một Tinder phiên bản tốt hơn. Khi sản phẩm được công bố lần đầu tiên vào mùa xuân, Chris Cox, giám đốc sản phẩm của Facebook, nhấn mạnh Dating được thiết kế để thúc đẩy các mối quan hệ có ý nghĩa. Nhưng để làm được điều đó, công ty sẽ cần phải thực sự đổi mới trên các ứng dụng hẹn hò đã tồn tại, đã bị chỉ trích vì châm ngòi cho các mối quan hệ ít có giá trị hơn hoặc gây nên những đánh giá nhiều hơn giữa con người với nhau.

Joshua Pompey, người điều hành hai công ty có đưa ra lời khuyên rằng “Tôi khuyên Facebook nên đảm bảo rằng người dùng có cơ hội tạo ra các hồ sơ phát triển đầy đủ để khai thác nhiều khía cạnh khác nhau trong hồ sơ hẹn hò”. Ông nói rằng ông thường khuyên khách hàng sử dụng nhiều trang web hẹn hò truyền thống như Match.com và OkCupid, vì họ cho phép tạo hồ sơ dài hơn và có xu hướng thu hút số lượng người độc thân quan tâm đến các mối quan hệ nghiêm túc hơn, thay vì những ứng dụng chỉ nhìn hình ảnh khuôn mặt mà quyết định xem có nên hẹn hò không.

(Ảnh: Internet)

Kết

Cuối cùng, Facebook Dating cần mang tính giải trí cao nhưng cũng cần tính nhân văn cao để kết nối mọi người lẫn nhau. Hàng triệu người dùng thấy việc vuốt và trò chuyện trên các ứng dụng hẹn hò trở nên thú vị, ngay cả khi họ không gặp các đối tác tương lai. Tuy nhiên cũng rất nhiều tranh cãi thông qua việc đánh giá hẹn hò chóng vánh chỉ qua việc vuốt và lựa chọn. Câu hỏi được đặt ra, liệu Facebook có làm tốt hơn những người tiền nhiệm.

Nguồn: Tổng hợp

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

2 đồng sáng lập từ chức, Instagram đang mất dần bản sắc thương hiệu?

Bài tiếp theo

Cách bán hàng trên Sendo - chưa bao giờ đơn giản đến thế!

nội dung tương tự