Nội dung hot

Facebook Blueprint: Chứng nhận cần có với các chuyên gia Facebook Marketing

Ngọc Mai - Aug 17, 2018

icon viewed 3.9k views

Bài viết liên quan

Trong báo cáo của Hootsuite và We Are Social, tính đến hết quý I/2018, ước tính Facebook có khoảng 2,234 tỷ người dùng – con số cao nhất trong các nền tảng mạng xã hội hiện nay. Đó là lí do các thương hiệu từ nhỏ tới lớn đều cần thực hiện chiến lược Marketing của mình trên Facebook. Việc quảng cáo trên Facebook tưởng chừng như khá dễ dàng với việc chọn đối tượng, trả tiền để quảng cáo của bạn xuất hiện với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, trong tình hình cạnh tranh ngày càng tăng cao và những thay đổi hàng ngày đến từ Facebook và người dùng, liệu bạn có đủ tự tin để khẳng định mình là một chuyên gia về Facebook Marketing? Đó chính là lý do Chứng nhận Facebook Blueprint ra đời.

(Ảnh: BBF Digital)

Vậy Facebook Blueprint là gì? Tại sao nó lại quan trọng với các Marketer và các nhà quảng cáo Digital Marketing? Làm thế bào để có được Facebook Blueprint? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Facebook Blueprint là gì?

Facebook Blueprint là chương trình đào tạo và chứng nhận toàn cầu về Marketing trên Facebook và Instagram. Facebook hiện đang cung cấp 2 loại chứng nhận Blueprint bao gồm:

  • Facebook Certified Planning Professional: Chứng chỉ lên kế hoạch chuyên nghiệp
  • Facebook Certified Buying Professional: Chứng chỉ mua hàng chuyên nghiệp.

Khi một cá nhân đã lựa chọn loại chứng chỉ phù hợp, họ sẽ có thời gian để chuẩn bị và thực hiện 2 bài thi bảo mật: “Kì thi năng lực quảng cáo cốt lõi” và một bài thi theo chuyên môn mà họ chọn. Các kì thi này được thiết kế để đo lường một cách nghiêm túc về năng lực hiểu biết và áp dụng các kỹ năng cần thiết vào các công việc liên quan.

Facebook Blueprint có 2 loại chứng nhận: Chứng chỉ lên kế hoạch chuyên nghiệp và Chứng chỉ mua hàng chuyên nghiệp.

Thông thường, các kỳ thi có thể được hoàn thành trực tuyến như tại nhà hay cơ quan. Một khi đã qua tất cả các kì kiểm tra, người tham gia sẽ được nhận một dấu chứng nhận điện tử chỉ có thể được xác nhận trực tuyến với những ai mà họ lựa chọn để chia sẻ.

Tầm quan trọng của Facebook Blueprint với Marketer thời đại 4.0

Chứng nhận Facebook Blueprint được chính thức ra mắt vào tháng 3 năm 2015. Khi bạn được chứng nhận về Blueprint của Facebook, bạn sẽ nhận được huy hiệu và bạn có thể chia sẻ huy hiệu này trên trang web của mình để giới thiệu kỹ năng Facebook Marketing. Dấu chứng nhận Blueprint có thể được đăng trên Facebook và các phương tiện truyền thông xã hội khác, trên trang web, blog, chữ ký hoặc hồ sơ xin việc điện tử.

Hơn hết, chứng nhận Facebook Blueprint rất khó để có được và lại dễ mất đi. Người tham gia phải hoàn thành các yêu cầu tái cấp chứng chỉ hàng năm để chứng tỏ trình độ trình độ liên tục được duy trì và phát triển bởi vì các sản phẩm và dịch vụ của Facebook luôn được cải tiến theo thời gian.

Đồng thời, khi bạn đã sẵn sàng kiến thức cho bài kiểm tra của Chứng chỉ Facebook Blueprint thì bạn cũng cung cấp cho mình một nền tảng kiến thức vững chắc để có thể quảng bá thương hiệu hay sản phẩm trên Facebook một cách hiệu quả nhất. Vậy nên khi bạn có được chứng nhận Facebook Blueprint, bạn sẽ khác biệt với những người khác, điều đó khiến bạn thu hút hơn và mang đến thu nhập, cơ hội rộng mở trong sự nghiệp theo đuổi con đường sự nghiệp Digital Marketing.

Làm thế nào để bạn có được chứng nhận Facebook Blueprint?

Để có được chứng nhận Facebook Blueprint, bạn cần tự học qua eLearning – là các tài liệu hướng dẫn liên quan tới Facebook Blueprint từ những điều cơ bản đến tính chất phức tạp của việc quản lý các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Trung tâm tài nguyên eLearning Blueprint chứa Infographics, video và các bài kiểm tra mà bạn có thể truy cập, xem lại và xem lại bất kỳ lúc nào.

eLearning – nơi chứa tài liệu cần thiết để trang bị kiến thức cho bài kiểm tra chứng chỉ Facebook Blueprin. (Ảnh: Facebook)

Sau khi bạn đã hoàn thành với Facebook Blueprint, bạn sẽ mất 2-3 ngày để hoàn thành, tùy thuộc vào tốc độ của bạn, bạn có thể tham gia kỳ thi thực hành Chứng nhận Facebook. Kỳ thi chứa nhiều câu hỏi phức tạp hơn bài kiểm tra Blueprint trên Facebook. Tuy nhiên, đổi lại bạn sẽ thu được rất nhiều kiến ​​thức về chương trình quảng cáo trên Facebook. Có ba bước mà các Marketer có thể tìm hiểu, chuẩn bị và triển khai các công cụ Marketing trên Facebook và Instagram:

  • Trước tiên, bạn vào trung tâm eLearning Blueprint. Đây là thư viện – nơi bạn có thể tham gia các khóa học Online miễn phí về mọi thứ bạn cần biết về Marketing trên Facebook.
  • Bạn đã tự trang bị kiến ​​thức cần thiết từ trung tâm eLearning. Để chứng tỏ mình là một nhà Digital Marketing thành thạo với các sản phẩm của Facebook, bạn cần có được huy hiệu chuyên nghiệp được Faceboo chứng nhận. Bằng cách trải qua 2 bài kiểm tra tỉ mỉ để đo lường sự hiểu biết của bạn về cách Marketing sản phẩm và dịch vụ của bạn trên Facebook.
  • Khi bạn đã giành được huy hiệu chuyên nghiệp được Chứng nhận của Facebook, bạn sẽ cần tham dự hội thảo diễn ra trong vòng một ngày của Blueprint Live. Trong hội thảo, bạn sẽ học cách thực hành các kiến ​​thức mà bạn đã tích luỹ. Hội thảo này là một chương trình đào tạo trực tiếp giúp bạn hiểu cách sử dụng các công cụ Marketing trên Instagram và Facebook để tăng cường hiệu quả cho kế hoạch Marketing của bạn.

(Ảnh: the brand berries)

Thậm chí có một số chính sách nhất định mà bạn cần cân nhắc khi thực hiện kiểm tra Chứng nhận Blueprint, bởi bài kiểm tra sẽ được thực hiện một cách nghiêm ngặt, chặt chẽ với một số quy tắc sau:

  • Bạn không được phép sử dụng bất kỳ thiết bị điện tử cá nhân nào trong khi thực hiện bài kiểm tra. Bao gồm các vật dụng như máy tính bảng, điện thoại di động, sách, ghi chú chuẩn bị hoặc bất kỳ thiết bị điện tử nào khác.
  • Điện thoại di động của bạn và tất cả các thiết bị điện tử khác cần được tắt trong khi thực hiện bài kiểm tra.
  • Bạn không được phép sử dụng bất kỳ ghi chú hoặc tài liệu nào trong bài kiểm tra cuối khóa.
  • Không được phép nghỉ ngơi trong khi thi. Khi bạn bắt đầu bài kiểm tra, bạn không thể rời khỏi phòng.
  • Bạn không thể tiết lộ các câu hỏi và câu trả lời cho bất cứ ai trước, sau hoặc trong khi làm bài kiểm tra.
  • Nếu bạn sẵn sàng tham gia kỳ thi, bạn cần ký Thỏa thuận không tiết lộ ứng viên trước khi bạn bắt đầu bài kiểm tra.

Bạn sẽ bắt đầu bài kiểm tra Chứng chỉ Facebook Blueprint từ đâu?

Bạn sẽ bắt đầu bài kiểm tra bằng cách lên lịch ngày thi với Pearson VUE và tìm hiểu chính sách kiểm tra. Khi ngày được chọn, bạn sẽ phải trả phí thi. Bạn có thể truy cập link để làm bài kiểm tra.

Những điều cần lưu ý với kỳ thi Chứng nhận Blueprint của Facebook

  • Mỗi bài kiểm tra sẽ có phí khoảng 150 đô la. Vì vậy, tổng chi phí cho cả hai kỳ thi Chứng nhận Blueprint của Facebook là 300 đô la.
  • Bạn sẽ nhận được 75 phút để hoàn thành bài kiểm tra.
  • Bạn nên làm bài kiểm tra tại nhà của bạn hoặc một nơi nào đó bạn sẽ không bị quấy rầy.
  • Nếu bạn đang thực hiện bài kiểm tra ở nhà, cách tốt nhất là kiểm tra môi trường với webcam của bạn trước khi bạn xuất hiện làm bài kiểm tra.
  • Để luôn cập nhật, bạn cần thực hiện lại bài kiểm tra mỗi năm để gia hạn giấy chứng nhận của mình.

Kết luận

Facebook là một phần không thể thiếu trong chiến lược Marketing của hầu hết các thương hiệu trong thời đại 4.0. Nếu bạn là một cá nhân làm việc cho một cơ quan Digital Marketing hoặc muốn trở thành chuyên gia Marketing trên nền tảng Facebook, Chứng nhận Facebook Blueprint chính là thứ bạn cần đạt được. Bởi vì giáo trình được thiết kế độc quyền để giúp các nhà tiếp thị và công ty Facebook đẩy mạnh tiếp thị kỹ thuật số và trò chơi quảng cáo của họ. Khi bạn được chứng nhận trong Giấy chứng nhận Blueprint, điều đó có nghĩa là bạn đã dành đủ thời gian để tìm hiểu nền tảng quảng cáo do Facebook cung cấp và có một lượng kiến thức đầy đủ về các công cụ để Marketing trên nền tảng này một cách hiệu quả nhất.

Theo: Branex

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Facebook ra mắt quy trình mới để chuyển đổi ảnh tĩnh thành Video

Bài tiếp theo

Báo giá bài PR trên Dân trí 2018 - Trang báo điện tử hàng đầu Việt Nam

nội dung tương tự