Facebook bổ sung tính năng kiểm soát vị trí quảng cáo cho doanh nghiệp

Tuấn Anh - Nov 25, 2019

icon viewed 260 views

Bài viết liên quan

Mới đây Facebook vừa công bố việc bổ sung một loạt những công cụ giúp tăng tính an toàn cho thương hiệu, cho phép các doanh nghiệp kiểm soát tốt hơn sự xuất hiện các quảng cáo của họ trên mạng lưới quảng cáo của nền tảng Facebook.

Doanh nghiệp giờ đây sẽ dễ dàng kiểm soát quảng cáo của mình trên Facebook hơn

Vấn đề về vị trí xuất hiện quảng cáo từng trở thành mối lo ngại với các doanh nghiệp vào hồi 2017 và Youtube là minh chứng rõ ràng nhất khi nền tảng xem video trực tuyến lớn nhất này từng thiệt hại hàng triệu đô doanh thu sau khi một loạt thương hiệu lớn ngừng hợp tác. Lý do là vì họ quan ngại về việc quảng cáo thương hiệu của mình xuất hiện ở cạnh những video chứa nội dung độc hại, ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu. Facebook cũng đã nỗ lực đưa ra những biện pháp để ngăn ngừa vấn đề này trong vài năm vừa qua và những tính năng mới này sẽ hỗ trợ cho điều này khi nó cho phép doanh nghiệp quyền kiểm soát chặt chẽ hơn trong việc đặt vị trí quảng cáo của họ.

Facebook Ads

(Nguồn: Campaign)

Cụ thể, Facebook đã bổ sung những tính năng sau:

  • Một mục hoàn toàn mới trong trình Quản lý quảng cáo/doanh nghiệp (Business Manager/Ads Manager). Với mục này, doanh nghiệp có thể tạo ra những danh sách chặn, nhận báo cáo và đặt bộ bộ lọc về vị trí quảng cáo ở cấp tài khoản (thay vì phải áp dụng cho từng chiến dịch một như trước)
  • Cập nhật thêm về các báo cáo trả về, cho phép Marketer có thể tìm chúng dựa trên ID tài khoản hoặc người đặt quảng cáo thay vì phải tải toàn bộ báo cáo như trước. Facebook cũng dự kiến sẽ bổ sung thêm những thông tin ở cấp nội dung vào trong báo cáo
  • Bổ sung Publisher White Lists cho mạng lưới khán giả và những quảng cáo trong luồng trên Facebook. Facebook cũng đang tìm cách cung cấp cho các nhà quảng cáo khả năng liệt kê các loại nội dung mà họ muốn xuất hiện cho quảng cáo video trong luồng.

Tóm lại, những bổ sung mới này nhằm mục đích tăng thêm sự kiểm soát cho các Marketers, cho phép họ né tránh được những vấn đề liên quan đồng thời tăng cường khả năng đưa quảng cáo đến đúng đối tượng mục tiêu.

Facebook cũng lưu ý thêm rằng mặc dù nền tảng sẽ luôn thẳng tay triệt tiêu những nội dung độc hại nhưng điều đó không có nghĩa những nội dung này sẽ “không bao giờ xuất hiện”. Vẫn sẽ có những nội dung có thể lách qua được lỗ hổng kiểm duyệt, vậy nên việc bổ sung những tính năng mới này sẽ cho Marketer thêm nhiều công cụ để quản lý vị trí quảng cáo. Cụ thể, Facebook đã bổ sung tính năng Inventory Filter cho phép Marketer lựa chọn mức bảo vệ mà họ muốn áp dụng cho các vị trí quảng cáo.

Facebook Ads

>>> Có thể bạn quan tâm: Facebook đang thay đổi cách đo lường số lần hiển thị tự nhiên trên trang

Tạm kết

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook phải đối mặt về những vấn đề liên quan tới quảng cáo trên nền tảng ứng dụng này nhưng dù sao ông lớn mạng xã hội vẫn đã và đang liên tục tìm ra những biện pháp để khắc phục. Vì suy cho cùng, quảng cáo vẫn là nguồn doanh thu lớn nhất của Facebook cũng như những nền tảng mạng xã hội khác thuộc hệ sinh thái này và những bổ sung lần này là minh chứng cho điều đó. Ngoài ra, Facebook cũng có những biện pháp nhất định về vấn đề liên quan tới nội dung độc hại và khi các công cụ phát hiện nội bộ của Facebook được cải thiện, các tùy chọn vị trí của nó cũng sẽ được cải thiện theo.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Breaking News] Show diễn thời trang đình đám Victoria's Secret Fashion Show chính thức bị khai tử

Bài tiếp theo

9 mẫu Email Marketing thực tiễn tốt nhất năm 2020

nội dung tương tự