Thứ Tư, Tháng Tư 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook cập nhật thuật toán mới trên nguồn cấp dữ liệu để giảm thiểu các vấn đề liên quan tới sức khỏe

Bởi Khánh Khiêm (Admin) - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Dễ dàng nhận thấy Marketing trên mạng xã hội, những nội dung tập trung vào sự phù phiếm luôn dễ tạo được sự thu hút, những thương hiệu quảng cáo các sản phẩm giảm cân kì diệu, những phép màu mang lại cho sức khỏe một cách rẻ tiền nhanh chóng tìm được chỗ đứng trên Facebook. Không có gì ngạc nhiên khi những sản phẩm siêu thực, kém an toàn này lại đang xuất hiện đầy rẫy trong các quảng cáo khác nhau. Vì ký do đó, Facebook cập nhật thuật toán mới trên nguồn cấp dữ liệu để giảm thiểu các vấn đề liên quan tới sức khỏe.

Facebook cập nhật thuật toán mới trên nguồn cấp dữ liệu để giảm thiểu các vấn đề liên quan tới sức khỏe

Điều này từ lâu đã là một vấn đề đối với Facebook và theo nhiều cách, hậu quả đã trở nên báo động hơn mức cần thiết. Quay trở lại năm 2013, Jezebel đã xuất bản một bài đăng được coi là quảng cáo tồi tệ nhất trên Facebook về ‘phương pháp giảm cân’ cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe.

Những quảng cáo như trên mang tới những thông tin sai lệch và khiến người tiêu dùng trở nên dễ tổn thương (Ảnh: Social Media Today)

>>> Xem thêm: AI của Facebook hoạt động ra sao sau sự cố toàn cầu vừa rồi?

Tất nhiên, không để câu chuyện đi quá xa, Facebook mang tới thuật toán mới chống lại vấn đề này. Thuật toán News Feed mới này được thiết kế để giảm phạm vi quảng cáo thúc đẩy tuyên bố về việc những loại thuốc kỳ diệu mang tới một sức khỏe kỳ diệu.

Theo giải thích của Facebook:

“Tháng trước chúng tôi đã thực hiện hai bản cập nhật xếp hạng để giảm phạm vi bài viết với các tuyên bố về sức khỏe phóng đại hoặc giật gân cố gắng bán sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên yêu cầu liên quan đến sức khỏe. Đối với bản cập nhật đầu tiên, chúng tôi xem xét nếu một bài đăng về sức khỏe đang được phóng đại quá mức hoặc đánh lừa người tiêu dùng – ví dụ như việc thương hiệu đưa ra  những tuyên bố giật gân về phương thuốc thần kỳ. Ở lần cập nhật thứ hai, chúng tôi xem xét liệu một bài đăng quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ có thực sự giúp người sử dụng khỏe ra”

Bản cập nhật này là một động thái tốt – với ngày càng nhiều người dựa vào các nền tảng social media để phân phối tin tức và nhu cầu thông tin của họ. Quả thực những tuyên bố sai lầm như này chỉ có thể làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

Làm thế nào Facebook có thể loại bỏ nội dung như vậy?

“Chúng tôi đã xử lý vấn đề này theo cách tương tự như cách trước đây đã giảm nội dung chất lượng thấp như clickbait: bằng cách xác định các cụm từ thường được sử dụng trong các bài đăng để dự đoán nó có bao gồm tuyên bố giật gân về sức khỏe hoặc quảng cáo sản phẩm rởm có liên quan đến sức khỏe, và sau đó hiển thị thấp hơn trong News Feed. “

Điều này, kết hợp với bản cập nhật được phác thảo trước đây của Facebook để giảm phạm vi tiếp cận nội dung chống vaxcine, có thể giúp xóa các bài đăng đó khỏi nguồn cấp dữ liệu của mọi người và giảm bớt ảnh hưởng của chúng trên nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất thế giới.

Rõ ràng, Facebook liên tục được thêm nhiều người tiêu dùng biết đến, nhưng việc này cũng đi kèm với trách nhiệm xã hội cao hơn đối với luồng thông tin. Điều đó, theo nhiều cách, đi ngược lại các nguyên tắc của Facebook và các mạng xã hội khác, bởi MXH được coi như nơi tự do ngôn luận, nơi chính người dùng ra lệnh những gì được và không được chấp nhận. Nhưng như chúng ta đã thấy, Facebook không hoạt động trong thực tế như vậy.

Về mặt tác động của Trang, điều đó rõ ràng có liên quan đến những gì người dùng sẽ đăng tải – nếu bạn đăng các yêu cầu sức khỏe một cách vô lý và giật gân, hãy xem xét lại.

Nguồn: Social Media Today

Đánh giá post
Tags: MXH Facebookthuật toán mới Facebook
Bài trước

Nhìn về chiến dịch Viettel Cộng Cộng: Bùng nổ lượt view nhờ nền tảng Tik Tok

Bài tiếp theo

Sau 8 năm, Airbus vượt Boeing trở thành nhà sản xuất máy bay lớn nhất hành tinh

Tin liên quan

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Th4 19, 2021
Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Th4 15, 2021
Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789