Nội dung hot

Facebook chi 270 triệu USD mua bản quyền bóng đá Ngoại hạng Anh tại Việt Nam

Ngọc Mai - Jul 12, 2018

icon viewed 226 views

Bài viết liên quan

Mới đây, Facebook mua bản quyền bóng đá Ngoại hạng Anh tại Việt Nam và 3 nước lân cân là Lào, Campuchia và Thái Lan thành công. Với số tiền 270 triệu USD, Facebook sẽ có quyền phát sóng 3 mùa giải bóng đã Ngoại hạng Anh từ năm 2019-2022.

Facebook mua bản quyền bóng đá Ngoại hạng Anh tại Việt Nam

Facebook mua bản quyền bóng đá Ngoại hạng Anh tại Việt Nam. (Ảnh: Mirror)

Facebook sẽ livestream miễn phí 380 trận đấu của giải bóng đá Ngoại hạng Anh

Sau Amazon, Facebook chính thức là đơn vị thứ 2 có bản quyền phát sóng trực tiếp các trận bóng của giải đấu Ngoại hạng Anh. Tại Việt Nam, giải Ngoại hạng Anh luôn là một trong những giải đấu lớn, thu hút những fan hâm mộ môn thể thao vua này. Tuy nhiên, không phải nhà đài nào cũng có thể có được bản quyền từ cuộc cạnh tranh gay gắt mỗi khi có giải mùa giải.

Nước ta mới chỉ có K+ là đơn vị độc quyền nắm giữ quyền phát sóng tất cả các trận đấu, VTVCab sở hữu một số trận phát sóng và các kênh truyền hình này đều là kênh trả phí nên việc Facebook livestream các trận cầu miễn phí sẽ thu hút đông đảo người xem. Được biết, thỏa thuận này được thực hiện bởi CEO của mạng truyền hình thể thao Eurosport là Peter Hutton – người được Facebook thuê vào đầu năm nay với mục đích lấn sân sang mảng thể thao. Trước đây, Facebook cũng đã từng phát trực tiếp các trận đấu Giải bóng đá MLS Mỹ và Giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha – La Liga nhờ việc mua bản quyền phát sóng. Với bước đột phá từ việc mua bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh mở ra cú đột phá mới mang đến nhiều trải nghiệm hơn với người dùng Facebook tại Việt Nam và các nước lân cận.

Tiềm năng quảng cáo trên Facebook sẽ ngày càng lớn

Tiềm năng quảng cáo sau khi Facebook mua bản quyền bóng đá ngoại hạng Anh tại Việt Nam? (Ảnh: Marketwatch)

Mặc dù hiện tại Facebook vẫn chưa phát hành các quảng cáo khi livestream nhưng với khoản đầu tư này, Facebook sẽ thu hút các doanh nghiệp vào việc quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này. Với việc mua bản quyền và phát sóng trực tiếp giải bóng lớn như Ngoại hạng Anh, Facebook sẽ thu hút thêm được nhiều đối tượng người dùng Facebook, tăng mức độ tương tác của người dùng tăng, các video, hình ảnh quảng cáo trong thời gian phát sóng cũng được xem nhiều hơn và tăng doanh thu quảng cáo.

Doanh thu quảng cáo đóng góp hơn 98% vào tổng doanh thu của Facebook và thị trường Châu Á là nơi sở hữu số tài khoản Facebook phát triển nhất. Theo thống kê, số người dùng hoạt động hàng tháng tại Châu Á đã tăng 54% tương đương với 837 triệu tài khoản trong vòng 2 năm qua.

Tổng hợp

Facebook chi 270 triệu USD mua bản quyền bóng đá Ngoại hạng Anh tại Việt Nam
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Facebook ra mắt công nghệ quảng cáo thực tế ảo (AR)

Bài tiếp theo

5 tips cực hay giúp bạn nắm bắt tâm lý khách hàng hiệu quả

nội dung tương tự