Facebook chỉ ra những thách thức chính và kế hoạch để cải thiện xác thực quảng cáo

Tuấn Anh - May 11, 2020

icon viewed 185 views

Bài viết liên quan

Mới đây, giám đốc điều hành sản phẩm của Facebook là Rob Leathern vừa đưa ra một cái nhìn tổng quan về hệ thống xác thực quảng cáo của nền tảng này, đồng thời chỉ ra cách mà Facebook dự kiến cải thiện hệ thống này để đảm bảo có nhiều doanh nghiệp được xác thực hơn, cũng như cải thiện tính minh bạch của quảng cáo và toàn bộ hệ thống trong tương lai. 

Trong vài năm vừa qua, Facebook đã cải thiện đáng kể yêu cầu về tính minh bạch cho quảng cáo của mình, cụ thể là những quảng cáo có chứa yếu tố chính trị. Giờ đây bất kỳ cá nhân hay doanh nghiệp chạy những quảng cáo chính trị, tất cả đều phải xuất trình những văn bản, công văn chính thức để Facebook xét duyệt. Giờ đây tất cả quảng cáo của Facebook sẽ được liệt kê trong mục Thư viện quảng cáo, giúp tăng tính minh bạch nhưng đồng thời cũng để đảm bảo được Facebook có thể xác minh tất cả doanh nghiệp trên nền tảng của mình. Việc tạo ra những yêu cầu nghiêm ngặt hơn mục đích là để duy trì được một hệ thống quảng cáo an toàn, đáng tin cậy.

(Nguồn: Socialmediatoday)

Trong một bài viết trên Twitter mới đây, Leathern đã chỉ ra những thách thức khác nhau đối với tất cả các nhà cung cấp quảng cáo kỹ thuật số trong việc tạo điều kiện cho các quy trình xác minh nhà quảng cáo hiệu quả. Facebook hiểu rằng người ta không thể cứ mãi dựa vào việc xác minh tài sản hay thực thể của họ bởi lẽ:

  • Không phải doanh nghiệp nhỏ nào cũng có một đăng ký hay cơ cấu doanh nghiệp chính thức
  • Dữ liệu doanh nghiệp bên thứ ba là vô cùng biến động về chất lượng và độ phủ
  • Cơ quan quản lý hoặc cơ quan cấp phép địa phương thường không tự xác minh thông tin
  • Khi doanh nghiệp hoặc các thực thể được tạo ra dễ dàng, các cá nhân có thể hoàn toàn có thể ẩn đằng sau 

https://twitter.com/robleathern/status/1258058129385951233

Điều này đồng nghĩa với việc một số bên vận hành có thể dễ dàng lách qua những kẽ hở của hệ thống Facebook, dù có sử dụng những phương thức hiện tại là xác thực qua điện thoại hay xác thực hai yếu tố, chúng không hoàn toàn chống được tất cả, cũng như không áp dụng cho tất cả khu vực. Leathern cũng lưu ý thêm rằng, ý định của Facebook là để tạo ra một quy trình xác thực quảng cáo tốt hơn, từ đó giúp doanh nghiệp có thể đăng ký những thông tin chính thức dễ dàng hơn. Hiện Facebook đang khám phá và thử nghiệm nhiều cơ chế xác thực khác nhau.  

Ông Leathern cũng chia sẻ thêm rằng, một phần quan trọng của bài toán này chính là những bên cung cấp thông tin. Bất kỳ nền tảng nào cũng sử dụng những nền tảng này cho việc xác thực thông tin ID cá nhân và doanh nghiệp. Dù Facebook có hợp tác với những bên tốt nhất, họ vẫn cần nhiều hơn tại  những thị trường địa phương, đồng thời để tăng độ chính xác lên cao hơn. Ở một số quốc gia, những bên thông tin như này không tồn tài và Facebook cần một giải pháp trên quy mô toàn cầu. Để giải quyết vấn đề này, Facebook đang nỗ lực để thành lập một mạng lưới thông tin hiệu quả hơn, tuy nhiên việc này không hề đơn giản và có thể mất vài năm để phát triển. 

Cuối cùng, ông Leathern chia sẻ thêm về một quy trình, tại đó các doanh nghiệp có thể đưa ra các đề xuất các yêu cầu xác thực thông qua tập hợp của một số tài liệu kiểm tra chất lượng và nguồn thông tin, đây cũng là điều mà Facebook đang hướng tới trong kế hoạch của mình. Facebook đang cố gắng để hỗ trợ được nhiều nhất về vấn đề xác thực cho các nhà quảng cáo, dù không có giải pháp vừa nhanh vừa đơn giản. Xét về lâu dài, để quy trình xác thực trở nên hiệu quả thì nó yêu cầu doanh nghiệp, các nhà quảng cáo, các cơ quan quản lý và hoạch định chính sách hợp tác với nhau để thiết lập các yêu cầu rõ ràng.

Điều này có nghĩa gì với các nhà quảng cáo Facebook? Nó có nghĩa là các nhà quảng cáo sẽ sớm phải cung cấp các tài liệu chính thức, ở nhiều hình thức khác nhau để xác thực cho các quảng cáo trên Facebook. Hiện tại mọi thứ vẫn chưa được thiết lập để thay đổi, tuy nhiên Facebook đang hướng tới việc phát triển một hệ thống đáng tin cậy, minh bạch cho toàn bộ doanh nghiệp. Nó cũng đang tìm cách mở rộng các yêu cầu xác minh hiện tại của mình cho nhiều nhà quảng cáo hơn theo thời gian. 

>> Xem thêm: Tích xanh Facebook là gì? Làm thế nào để sở hữu tích xanh trên Facebook

Tạm kết

Với những động thái của Facebook, vô hình chung nó sẽ giúp cải thiện hệ sinh thái của ông lớn này. Dù vậy, việc mở rộng các yêu cầu có thể là một bài toán khó khăn mà Facebook cần phải giải quyết trong tương lai. Tính đến hiện nay, Facebook mới chỉ yêu cầu các nhà quảng cáo chính trị và Trang có lượng người theo dõi lớn phải trải qua xác minh – hoặc những trang mà Facebook nghi ngờ tìm cách đánh lừa người dùng.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

LIÊN HỆ

Bài trước đó

30 thống kê về Podcast mà Marketer cần biết trong năm 2020

Bài tiếp theo

Instagram sẽ hiển thị nổi bật các bài đăng và Stories từ các cơ quan y tế trên Feeds của người dùng

nội dung tương tự