Thứ Năm, Tháng Một 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook chính thức đáp trả các tuyên bố được đưa ra trong Phim tài liệu Netflix “The Social Dilemma”

Giang by Giang
Th10 9, 2020
in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Tuần vừa qua, Facebook đã chính thức lên tiếng về những tuyên bố được đưa ra trong bộ phim tài liệu của Netflix – “The Social Dilemma”. Động thái đáp trả này đem đến cái nhìn tổng quan hơn về vấn đề các nền tảng truyền thông xã hội gây “chia rẽ” con người theo thời gian.

Hầu hết các bài đánh giá về “The Social Dilemma” đều có tính chỉ trích cao, dù bộ phim tài liệu này nêu ra một số điều khá quan trọng và hợp lý, nhưng nó lại đẩy mạnh yếu tố giật gân, làm loãng đi thông điệp của chính mình.

Và rõ ràng, điều này khiến Facebook phải e ngại. Các mạng xã hội thường phải đứng vững trước những lời chỉ trích và tuyên bố tương tự, nhưng với báo cáo chỉ ra nhiều người dùng đã cân nhắc và xóa tài khoản Facebook, Instagram của họ sau khi xem bộ phim tài liệu, thì phía Facebook buộc phải có động thái phản hồi nhằm “tự vệ”.

Facebook cho biết:

  • Về chứng nghiện mạng xã hội – Nền tảng này ưu tiên các tương tác xã hội có ý nghĩa.
  • Về việc con người bị xem như “sản phẩm” – Facebook không bán thông tin của người dùng cho bất kỳ ai.
  • Về việc sử dụng dữ liệu – Facebook có các chính sách cấm các doanh nghiệp đăng tải những dữ liệu nhạy cảm về con người.
  • Về sự phân cực – Phần lớn nội dung mà người dùng nhìn thấy trên Facebook không phân cực hoặc thậm chí là không liên quan đến chính trị.
  • Về can thiệp bầu cử – Bộ phim chỉ ra những gì Facebook đã làm từ năm 2016 để xây dựng hàng phòng thủ vững chắc nhằm ngăn chặn người sử dụng Facebook can thiệp vào cuộc bầu cử.
  • Về thông tin sai lệch – Những ý kiến cho rằng Facebook cho phép lan truyền thông tin sai lệch trên nền tảng mạng xã hội và họ hưởng lợi từ những nội dung này là hoàn toàn không đúng sự thật.

Trước đây, Facebook đã từng chia sẻ ý kiến ​​của mình về tất cả các chủ đề này, vì vậy người dùng không quá ngạc nhiên với những phản hồi này. Điều ngạc nhiên duy nhất là Facebook đã cảm thấy cần phải phản hồi. Tuy nhiên, phản hồi chính thức từ Facebook cũng có thể sẽ “đổ thêm dầu vào lửa” và khiến nhiều người tò mò, tìm xem bộ phim tài liệu của Netflix hơn.

Trong khi các phản hồi của Facebook khá giống dự đoán của nhiều người, có thể nền tảng mạng xã hội này đã hiểu sai phần nào cốt lõi của một số yếu tố chính.

Ví dụ như, để đáp lại tuyên bố rằng “con người bị xem như sản phẩm” trên Facebook, sự phản hồi của Facebook lại xoay quanh việc chia sẻ dữ liệu cá nhân, điều này không chính xác với ý đồ của các nhà làm phim tài liệu. Ngay cả khi Facebook không trực tiếp cung cấp thông tin của người dùng cho các nhà quảng cáo, thì nền tảng này cũng kiếm được rất nhiều tiền từ hệ thống nhắm mục tiêu quảng cáo tiên tiến của mình, hệ thống này sử dụng thông tin cá nhân của mọi người để tập trung tốt hơn vào quảng cáo Facebook.

Người dùng cũng có thể lập luận rằng những tuyên bố phản bác của Facebook về sự phân cực và thông tin sai lệch có một chút”lạc đề”.

Facebook gần như đã “làm ngơ” trước một số vấn đề và chủ đề gây tranh cãi, cũng từ đó thu hút được lợi ích tương tác của người dùng, trong khi các thử nghiệm khác nhau cho thấy nội dung chính trị cũng có thể phù hợp với người dùng, nếu được thông qua các đề xuất thuật toán và chọn lọc các công cụ ngăn chặn.

Vào đầu năm 2020, người đứng đầu bộ phận VR và AR Andrew Bosworth của Facebook đã xuất bạn những nội dung dự định là tài liệu nội bộ, trong đó, ông thừa nhận thuật toán Facebook về cơ bản kích động sự phân chia hơn nữa thông qua việc hiển thị nội dung tin tức.

Tuy nhiên, Facebook có xu hướng sắp xếp lại những câu hỏi này trong câu trả lời của mình và “lái” trọng tâm sang các lĩnh vực khác, ví dụ như những nỗ lực nhằm cải thiện nội dung liên quan đến chính trị kể từ năm 2016. Đúng là Facebook đã cải thiện vấn đề này, nhưng vẫn tồn tại nhiều lo ngại đáng kể, bởi nền tảng này vẫn đang được sử dụng cho các chương trình chứa thông tin sai lệch về chính trị và thao túng cử tri trên toàn thế giới.

Động thái phản hồi của Facebook lần này vẫn đặt ra nhiều thắc mắc cho công chúng, rất nhiều người xem đây như một “hành động lạ”. Nhiều suy đoán cho rằng, Facebook đã phải gánh chịu sự gia tăng đáng kể về lượng người xóa tài khoản mạng xã hội của mình, hoặc tuyên bố sẽ xóa. Chính vì vậy, nhóm PR của Facebook đã phải “hành động” và phản biện lại. Nhưng có vẻ tương đối “sai lầm”, khiến tình hình không chuyển biến tích cực mà thậm chí còn “lùm xùm” hơn nữa.

Huyền Nguyễn – Marketing AI

Theo Social Media Today

>> Có thể bạn quan tâm: Facebook loại bỏ mô hình phân bổ 28 ngày cho các lượt chuyển đổi từ quảng cáo

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

[Infographic] Phương pháp xây dựng nội dung hấp dẫn cho các chiến dịch email marketing

Next Post

5 chiến lược quảng cáo để tăng mức độ hiển thị trong thế giới không có cookie

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu
Tin Tức Marketing

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu
Tin Tức Marketing

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?
Tin Tức Marketing

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng
Tin Tức Marketing

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789