Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook cho phép Spotify và Netflix truy cập tin nhắn riêng tư của người dùng

Khánh Khiêm - MarketingAI Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Dựa trên các tài liệu nội bộ mô tả quan hệ đối tác của công ty, Facebook đã bị rò rỉ quan hệ đối tác kinh doanh với các công ty bao gồm Apple, Amazon, Microsoft, Spotify và Netflix. Trong một số trường hợp, các công ty đã có quyền truy cập vào dữ liệu nhiều năm sau khi Facebook tuyên bố điều này sẽ không còn xảy ra. Cùng MarketingAI tìm hiểu về scandal lớn của Facebook liên quan đến quyền bảo mật người dùng thông qua bài viết dưới đây. 

Scandal lớn của Facebook liên quan đến quyền bảo mật người dùng

Các tài liệu, cũng như các cuộc phỏng vấn với khoảng 50 nhân viên cũ của Facebook và các đối tác công ty, tiết lộ rằng Facebook cho phép một số công ty truy cập dữ liệu bất chấp những biện pháp bảo vệ. Họ cũng đặt ra câu hỏi về việc Facebook có thực hiện thỏa thuận đồng ý năm 2011 với Ủy ban Thương mại Liên bang cấm mạng xã hội chia sẻ dữ liệu người dùng mà không có sự cho phép rõ ràng hay không?

Nói chung, các thỏa thuận được mô tả trong các tài liệu đã mang lại lợi ích cho hơn 150 công ty – hầu hết trong số họ là các doanh nghiệp công nghệ, bao gồm các nhà bán lẻ trực tuyến, các trang web giải trí hay các nhà sản xuất ô tô và các tổ chức truyền thông. Các ứng dụng của họ đã tìm kiếm dữ liệu của hàng trăm triệu người dùng Facebook mỗi tháng, hồ sơ cho thấy. Các thỏa thuận, lâu đời nhất kể từ năm 2010, đều hoạt động vào năm 2017. Một số vẫn còn hiệu lực trong năm nay.

Facebook cho phép một số công ty truy cập dữ liệu bất chấp những biện pháp bảo vệ (Ảnh: The Verge)

>>> Xem thêm: Facebook chặn like ảo khiến người nổi tiếng tại Việt Nam khổ sở

Một số thông tin được tiết lộ có thể kể đến như:

  • Facebook cho phép Apple truy cập vào danh bạ người dùng trên Facebook và lịch cá nhân, ngay cả khi họ đã vô hiệu hóa chia sẻ dữ liệu, như một phần của quan hệ đối tác vẫn còn tồn tại. Apple nói với tạp chí Times rằng họ không biết rằng Apple có quyền truy cập đặc biệt và dữ liệu được mô tả sẽ không bao giờ rời khỏi thiết bị người dùng.
  • Cung cấp cho Amazon tên và thông tin liên hệ của người dùng. Amazon sẽ không thảo luận về cách họ sử dụng dữ liệu như thế nào ngoài việc tuyên bố rằng chúng sẽ được dùng một cách thích hợp. Có một số suy đoán cho rằng Amazon có thể đã sử dụng dữ liệu này để chống lại sự gian lận đánh giá.
  • Cung cấp cho Bing – một công cụ tìm kiếm của Microsoft, khả năng truy cập để xem tên và thông tin hồ sơ khác của bạn bè. Microsoft cho biết họ đã xóa dữ liệu. Facebook cho biết, chỉ có dữ liệu người dùng được thiết lập là tài khoản công khai mới có thể truy cập vào Microsoft.
  • Cung cấp cho Spotify, Netflix và Ngân hàng Hoàng gia Canada khả năng đọc tin nhắn cá nhân trên Facebook.

Có nhiều chi tiết đáng lo ngại khác trong câu chuyện của Times, bao gồm các báo cáo rằng Yahoo và công cụ tìm kiếm Yandex của Nga đều giữ quyền truy cập vào dữ liệu người dùng nhiều năm sau được cho rằng đã bị cắt khỏi quyền này. Điều đáng nói là Facebook khá thờ ơ về chủ đề này – đáng chú ý nhất là tuyên bố của giám đốc tiếp thị Carolyn Everson tuần trước rằng quyền riêng tư là nền tảng của công ty chúng tôi cùng ngày mà Facebook đã mở một sự kiện tại Công viên Bryant của Thành phố New York, nơi người dùng có thể đặt câu hỏi về cách dữ liệu của họ được sử dụng trên nền tảng.

Facebook chưa bao giờ bán dữ liệu của người dùng, nhưng họ đã cấp cho “các công ty khác quyền truy cập theo cách nâng cao lợi ích của chính họ”, báo cáo nêu rõ. Một ví dụ là sự hợp tác của Facebook với Spotify, một nền tảng phát nhạc mà người dùng mới có thể dễ dàng tạo tài khoản bằng thông tin đăng nhập Facebook.

Các quan hệ đối tác như thế này là một phần trong chiến lược dài hạn nhằm “gắn kết các dịch vụ của Facebook vào các trang web và nền tảng khác, tin rằng nó sẽ ngăn chặn sự lỗi thời và cách ly Facebook khỏi cạnh tranh”.

Đã có một số cuộc biểu tình nổi ra yêu cầu Facebook nâng cao tính bảo mật người dùng (Ảnh: Getty Image)

Trong nhiều trường hợp, các công ty đối tác của Facebook có quyền truy cập vào danh sách bạn bè, thông tin liên hệ của người dùng và, trong trường hợp Netflix và Spotify, là tin nhắn riêng tư. Các công ty bên thứ ba này thường không nhận được sự cho phép của người dùng Facebook để truy cập thông tin của họ. Điều đó có thể là do Facebook, theo nghĩa pháp lý, coi các đối tác của mình là phần mở rộng của chính mình. Do đó, các công ty không vi phạm thỏa thuận đồng ý năm 2011 với Ủy ban Thương mại Liên bang đã cấm Facebook chia sẻ dữ liệu của người dùng mà không được phép.

Kết

Trả lời báo cáo của Times, công ty thừa nhận họ còn nhiều việc phải làm để lấy lại niềm tin của người dùng. Nó cũng nhấn mạnh một số lợi ích của việc chia sẻ dữ liệu, bao gồm khả năng tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa trên các trang web và dịch vụ khác.

Theo The Verge

 

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

SBU là gì? Cách sử dụng SBU trong ma trận Boston

Bài tiếp theo

Inventory là gì? Cách tính giá trị Inventory trong Marketing như thế nào?

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789