Facebook công bố nền tảng Brand Collabs Manager kết nối các Influencers với thương hiệu

28 Thg 08

Với Influencer Marketing ngày càng phát triển mạnh mẽ, Facebook đang tìm cách tạo điều kiện để cải thiện các mối quan hệ giữa thương hiệu và Influencer (người có ảnh hưởng). Và điều này sẽ giúp họ thu hút nhiều nhà sáng tạo nội dung nổi bật hơn trên nền tảng này, đồng thời cũng giúp các thương hiệu có cơ hội đẩy mạnh thông điệp của họ.

Tuần này, Facebook chính thức ra mắt trang tổng quan Brand Collabs Manager (công cụ Quản lý cộng tác thương hiệu) mới. Trình quản lý này sẽ làm nổi bật những người có ảnh hưởng với thương hiệu và cho phép các thương hiệu tìm ra những người có ảnh hưởng phù hợp với họ .

Image result for brand collabs manager

Nền tảng này đã đi vào thử nghiệm lần đầu tiên trong tháng trước. Trình quản lý sẽ làm nổi bật các kết quả về Influencer có liên quan và phù hợp dựa trên yêu cầu quảng cáo cụ thể của doanh nghiệp. Bạn có thể lọc danh sách theo nhiều loại vòng, bao gồm cả những người đã "thích" thương hiệu của bạn trên Facebook. Những người sáng tạo được tính phần trăm phù hợp với thương hiệu và được hiển thị dưới hình thu nhỏ của Profile, dựa trên độ liên quan đến thương hiệu và các yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, công cụ cũng sẽ hiển thị phạm vi tiếp cận và danh mục đối tượng của họ.

Facebook công bố nền tảng ''Quản lý Collabs thương hiệu'' để kết nối các Influencers với thương hiệu | Truyền thông xã hội hôm nay

Khi bạn nhấp vào Profile của một Influencer, một loạt Insight, thông tin chi tiết bổ sung về người sáng tạo đó sẽ được hiển thị, bao gồm chi tiết cụ thể về họ là ai, họ ở đâu, loại nội dung và trang web ưa thích của họ.

Facebook công bố nền tảng ''Quản lý Collabs thương hiệu'' để kết nối các Influencers với thương hiệu | Truyền thông xã hội hôm nay

Các Influencer phải tạo hồ sơ Brand Collab cụ thể, hoàn chỉnh với video giới thiệu và các thông tin media kit mà nền tảng yêu cầu. Để thực hiện việc này, người sáng tạo cần phải đăng ký Trình quản lý cộng tác viên thương hiệu và điền thông tin chi tiết của họ.

Facebook công bố nền tảng ''Quản lý Collabs thương hiệu'' để kết nối các Influencers với thương hiệu | Truyền thông xã hội hôm nay

Đây là một sáng kiến ​​tuyệt vời từ Facebook và phù hợp với xu hướng ngày càng tăng của Influencer Marketing. Chỉ trong tuần này, Unilever thông báo rằng nó sẽ ngừng làm việc với bất kỳ người có ảnh hưởng nào được phát hiện là đã mua Followers (người theo dõi), đây chính là một bước tiến tiềm năng lớn trong sự phát triển của công cụ mới này.

Mặc dù thương hiệu đang ngày càng thấy rõ ràng lợi ích của Influencer Marketing. Dù chúng được thiết lập với mục tiêu để tăng sự tương tác, nhưng khả năng đem lại ROI hiệu quả cũng là trọng tâm tiếp theo cho phương pháp sử dụng Influencer ngày nay. Như vậy, các doanh nghiệp có thể mong chờ nền tảng tự thêm vào các biện pháp bảo vệ mới để loại bỏ các tác nhân xấu - và thông qua Trình quản lý cộng tác thương hiệu, Facebook sẽ đơn giản có thể xóa người dùng đáng ngờ khỏi danh sách của họ, biến nền tảng trở thành một công cụ kinh doanh hiệu quả và có lợi hơn.

Trong thực tế, Facebook sẽ cần phải làm điều này để đảm bảo các thương hiệu coi nền tảng này là một lựa chọn khả thi và hiệu quả. Facebook cho phép người sáng tạo thêm tên của họ vào danh sách để giúp tạo thuận lợi cho quá trình, nhưng Facebook cũng cần đảm bảo độ xác thực và hợp pháp để thương hiệu có thể sử dụng công cụ để kết nối được với Influencer. Khả năng nhìn thấy hiệu suất trước đây của những người đã cộng tác với thương hiệu cũng là một chỉ báo tốt về điều này, bên cạnh đó, Facebook liên tục phát hiện và loại bỏ nhiều hồ sơ giả.

Để để giành chiến thắng Youtube, đặc biệt về nội dung video, Facebook cần thêm nhiều người sáng tạo nổi tiếng đăng nội dung lên ứng dụng. Hiện tại, mô hình kiếm tiền của YouTube đang tiên tiến hơn và dẫn đầu trong việc thu hút người sáng tạo. Nhưng Facebook có tổng số người dùng nhiều hơn và tổng phạm vi tiếp cận hơn so với YouTube có thể cung cấp. Nếu Facebook có thể mang lại cho những người sáng tạo đó nhiều cơ hội kiếm tiền từ công việc của họ - không chỉ thông qua quảng cáo trong luồng (in-stream ads) - thì điều đó có thể giúp Facebook thu hút nhiều người sáng tạo hơn, từ đó tăng mức độ tương tác và thời gian sử dụng Facebook nhiều hơn.

Theo Social Media Today.

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.