Thứ Hai, Tháng Ba 8, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook đang chạy thử nghiệm tính năng mới Donate Streamer tại Việt Nam

Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Dù còn khá non trẻ trong lĩnh vực Streamer, ông lớn Facebook Live vừa ra mắt tính năng mới Donate Streamer cho phép họ kiếm tiền trực tiếp trên tài khoản Facebook của mình. Từ nay, với việc tham gia vào Facebook Gaming Creators Program, các streamer đến từ Việt Nam hoàn toàn có thể bật tính năng ủng hộ (donate) để kiếm tiền ngay trên nền tảng này. 

Tính năng mới Donate Streamer tại Việt Nam

Như đã biết, đầu năm nay Facebook đã bắt đầu mở tính năng ủng hộ (donate) cho các streamer ở một số nước như Anh, Pháp, Mỹ, Canada. Tính năng này cho phép người xem (viewer) ủng hộ tiền mặt cho các streamer yêu thích thông qua việc tặng sao (star), tối thiểu một người có thể donate là 3USD.

(Ảnh: WiderMax)

>>> Xem thêm: Facebook Stories sắp được tích hợp tính năng quảng cáo

>>> Xem thêm: Quản trị Fanpage và quảng cáo Facebook: Giải pháp thúc đẩy bán hàng hiệu quả

Cũng như việc tặng quà trên Talktv hay Bigo Live, người xem sẽ phải nạp tiền để mua quà tặng cho streamer. Sau đó, Facebook sẽ chi trả lại cho người nhận theo một tỷ lệ nhất định. Tỷ lệ mà Facebook công bố chi trả là 0.01 USD/sao.

Nếu bạn đang xem một game thủ bạn thực sự yêu thích và muốn cống hiến để họ ra thêm nhiều sản phẩm nữa, bạn sẽ có thể gửi tiền thực tế thông qua Facebook như một dấu hiệu của sự đánh giá cao. (Periscope của Twitter, ví dụ, cũng cung cấp tiền donate streamer.)

Cho đến tháng 6 vừa qua, Facebook đã chính thức hợp tác với các streamer Việt Nam thông qua Adsota. Điều này cho phép các streamer tham gia vào mạng lưới Adsota được quyền tham gia các chương trình thử nghiệm của Facebook ở một số quốc gia nêu trên. Hiện tại, một số streamer thuộc mạng lưới Adsota đã có thể bật tính năng nhận Donate khi livestream trực tiếp trên Facebook. Điều kiện đặt ra là bạn phải được nhận chứng chỉ Level Up Program. Một số gamer đã tham gia vào mạng lưới Donate Streamer này có thể kể đến như Pew Pew, Chim sẻ đi nắng, Viruss…

(Ảnh: Advertising Vietnam)

>>> Xem thêm: Trò chuyện video ngày càng thú vị khi Facebook ra mắt trò chơi AR cho Messenger

Hiện tại, những người donate sẽ không nhận được bất cứ quyền lợi đặc biệt nào. Tuy nhiên, Facebook chia sẻ rằng họ đang phát triển những tùy chọn khác nhau cho cả streamer và game thủ. Ví dụ, game thủ có thể gửi một emoji Reaction đặc biệt, nổi trên stream để cảm ơn những fan đã donate.

Điểm hạn chế là hiện tại Facebook mới chỉ hỗ trợ thanh toán bằng thẻ credits chứ chưa cho phép thanh toán bằng thẻ cào như Viettel, Mobifone hay Vinaphone. Sự ra đời của tính năng donate trên Facebook chắc chắn sẽ là một đòn giáng mạnh vào các nền tảng donate nội địa, cũng như tạo một áp lực cực lớn lên YouTube khi nền tảng này vẫn chỉ đang áp dụng hình thức trả tiền thông qua banner quảng cáo với một tỷ lệ chi trả rất bèo bọt cho các streamer Việt Nam.

Với các mức nạp như trên (95 sao/45.000đ), tỷ lệ ăn chia theo tính toán sơ bộ của Infogame là 36/63 (Facebook lấy 36%). Tỷ lệ này có thể thay đổi tùy vào chính sách của Facebook cũng như thay đổi tỷ giá giữa đồng USD và VNĐ mà không cần được báo trước.

Kết

Với những nỗ lực gần đây, Facebook hy vọng có thể lôi kéo được các Streamer từ Twitch và YouTube. Nếu có thể thu hút được các streamer – thực chất là các nhà sáng tạo nội dung thì với 2 tỷ người dùng, khả năng viral cao, cùng hệ thống thanh toán mới, Facebook có thể phát triển một loại nội dung cho những người dùng thích xem video game. Điều này không chỉ mang lại cho Facebook doanh thu từ quảng cáo và những dịch vụ liên quan mà còn là một cách để thu hút người dùng vào hệ sinh thái nội dung rộng lớn hơn của mình.

Đánh giá post
Bài trước

[Case Study] Hành trình đưa “muôn vị” và “yêu thương” của Mì Cung Đình vào Tết 2018

Bài tiếp theo

Cách đối phó với khủng hoảng truyền thông trong thời đại 4.0

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

[Infographic] Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2021

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789