Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook đang theo đuổi những gì “tinh túy” nhất mà Youtube tạo nên

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Facebook Watch ra mắt là nỗ lực của “ông lớn” trong giới Social Media nhằm cản bước thăng tiến nhanh như vũ bão của Youtube. Trong suốt 1 năm qua trong khi Youtube cứ phát triển và làm tốt những gì trên con đường mình xây dựng, thì Facebook lại đang dần dần nhăm nhe đến thị phần béo bở của Youtube. Thực sự, Facebook đang đi theo đuổi và làm đúng những gì mà Youtube gây dựng nên đó chính là những nhà sáng tạo nội dung.

Facebook Watch: Có gì đó “quen quen”?

Tháng 8.2018, Facebook chính thức bước chân vào mặt trận sáng tạo nội dung video mà Youtube đã làm rất lâu bằng công cụ Facebook Watch. Nếu chỉ dừng lại ở đó, thì nó cũng chưa nói lên điều gì nhưng vài tháng sau khi cho ra mắt ứng dụng Facebook Watch thì công ty mở rộng chương trình chia sẻ lợi nhuận từ quảng cáo với những người sáng tạo nội dung, một điều đã tạo nên cộng đồng nhà sáng tạo nội dung vô cùng “đắt giá” của Youtube.

(Nguồn: Giphy)

Chưa dừng lại ở đó, Facebook trong suốt 1 năm 2018 đã tổ chức rất nhiều sự kiện và các buổi diễn thuyết dành riêng cho các nhà sáng tạo nội dung. Gần đây tại sự kiện VidCon London, Facebook đã mang tới hàng loạt các hoạt động quảng bá nhằm chiêu mộ những nhà sáng tạo nội dung, bao gồm cả những Youtuber (những người sáng tạo nội dung của Youtube). Động thái này của Facebook quá rõ ràng, hãng muốn người dùng, thậm chí những Creators quen với những gì mà Facebook Watch đem lại.

Jau Shetty, một nhà sáng tạo nội dung với 20 triệu lượt người theo dõi trên Facebook và là một trong số những diễn giả của chương trình, cho biết ông đã thu được một triệu đô la Mỹ trong năm qua. “Facebook vẫn đang tiếp tục tăng trưởng. Họ công nhận tầm quan trọng của những nhà sáng tạo nội dung và làm mọi thứ có thể để giúp họ phát triển,” Shetty chia sẻ – “Tôi may mắn vì nắm bắt cơ hội đúng thời điểm.”

(Nguồn: Facebook Newsroom)

Những gì quá quen thuộc mà Facebook đem lại trong suốt 1 năm qua từ tính năng mới, cho đến những sự kiện gặp mặt các nhà sáng tạo nội dung được nhiều chuyên gia nhận định là tham vọng lấn sân sang mảng video. Trả lời về vấn đề có “giành giật” nhân tài từ Youtube hay các nền tảng video khác hay không, Patrick Walker, giám đốc truyền thông khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi của Facebook phủ nhận và nhấn mạnh rằng mục tiêu của Facebook là trở thành một “nền tảng độc nhất vô nhị”, giúp các nhà sáng tạo nội dung đạt được mức lương tương xứng để họ có thể dành toàn thời gian theo đuổi đam mê của mình.   

Facebook đang làm khá mạnh tay trong việc chiêu mộ các Creators

Chiêu mộ nhân tài đang và có thể làm việc cho Youtube là bước tiến mới của Facebook nhằm thu hút những người trẻ đang có xu hướng rời xa mạng xã hội này. Vài người có thể cho rằng động thái này không cần thiết, bởi hầu hết những người trẻ rời Facebook đều chuyển sang sử dụng Instagram, một mạng xã hội khác của Facebook. Nhưng đừng quên đẩy mạnh nội dung video có thể giúp Facebook tạo ra được nhiều lợi nhuận, mang lại nhiều phương án và sản phẩm cho các nhà quảng cáo lựa chọn hơn.  

Đa phần khi nhắc tới những video giải trí thì Youtube sẽ được nhắc tới đầu tiên, và vị thế của Facebook Watch quá yếu là điều thấy rõ. Nhiều người không ưa chuộng Facebook Watch vì những video có chất lượng không cao và thường xuyên bị lỗi khi tua lại. Trong khi đó Youtube lại nổi tiếng vì chất lượng hiển thị video cao và ổn định, một vài video còn có thể được phát dưới định dạng 8K. Như vậy trong khi dần cải thiện chất lượng hiển thị video, chất lượng video sẽ là yếu tố quan trọng để có thể lôi kéo khán giả và khiến họ trở nên trung thành hơn.

(Nguồn: Social Chain)

Tuy nhiên việc chiêu mộ cá nhà sáng tạo nội dung của Facebook lại có vẻ gắt gao hơn, đúng như những gì giám đốc truyền thông khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi của Facebook khẳng định thì hãng cũng muốn xây dựng bản sắc riêng cho mình. Để trở thành một Creator cho Facebook thì họ hải có ít nhất 10.000 người theo dõi và 30.000 lượt xem với thời lượng của mỗi lượt xem kéo dài ít nhất một phút. Những nhà sáng tạo này cũng cần có mặt trong các video trong vòng ba phút hoặc lâu hơn. Đây được xem là những điều khoản khó khăn hơn hẳn so với Youtube, đối thủ chính hiện nay của Facebook.

Tuy vậy có thể thấy điểm chung của cả hai nền tảng nội dung video là đều nói không với những ai muốn kiếm tiền nhất thời. Cả hai nhắm tới những nhà sáng tạo nội dung có kinh nghiệm, hoặc những người quyết tâm xây dựng một đội ngũ người hâm mộ trung thành trên mạng xã hội, bởi chính họ mới là nhân tố quan trọng nhất tạo nên lợi nhuận lâu dài cho công ty. Facebook Watch được công ty thông báo sẽ đẩy mạnh trong năm nay, hãng muốn tạo dựng được bản sắc riêng cho riêng mình, muốn là người đi sau nhưng lại tạo được tiếng vang lớn, giống với những gì mà Instagram Story đã làm.

Xem thêm: Facebook với tham vọng trở thành nguồn tin lớn nhất: điểm sáng hay vũng lầy của thương hiệu?

Kết luận

Mặc dù chưa thể nói trước được rằng Facebook Watch và cả Facebook liệu có thể đạt được danh tiếng như những gì mà hãng mong đợi. Thế nhưng chắc chắn trong năm nay về mảng sản xuất nội dung video sẽ là cuộc chiến khốc liệt giữa 2 nền tảng đứng top đầu thế giới về lượng người dùng trực tuyến.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo ForbesVietnam

5 / 5 ( 1 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Hello Kitty: Từ sức mạnh của dễ thương đến thương hiệu tỷ đô

Next Post

Khám phá sự khác biệt của quảng cáo ngoài trời hơn 2 tỷ đô tại Quảng trường Thời Đại New York

Tin liên quan

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng
Tin Tức Marketing

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021

Rượu vang nói chung và những thương hiệu rượu vang nổi tiếng nói riêng là một phần không thể thiếu...

12 dự đoán cho người tiêu dùng Internet vào năm 2021

12 dự đoán cho người tiêu dùng Internet vào năm 2021

Th12 29, 2020

Mới đây, tạp chí The Verge đã thực hiện một cuộc khảo sát với người dùng về những xu hướng...

WOW Sunset Fest – Bước đột phá trong cung cách thưởng thức các show nghệ thuật, chương trình tương tác tại Việt Nam

WOW Sunset Fest – Bước đột phá trong cung cách thưởng thức các show nghệ thuật, chương trình tương tác tại Việt Nam

Th12 29, 2020

Là một trong những hoạt động bên lề nổi bật của giải chạy WOW Marathon Vinpearl Phú Quốc 2020, WOW...

[Infographic] 10 bước nhanh chóng giúp bạn "nằm lòng" đối thủ cạnh tranh trên mạng xã hội

[Infographic] 10 bước nhanh chóng giúp bạn “nằm lòng” đối thủ cạnh tranh trên mạng xã hội

Th1 7, 2021

Một chiến lược truyền thông tên mạng xã hội sẽ không bao giờ hoàn chỉnh nếu không có sự phân...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789