Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook, Google và Apple công bố cập nhật Emoji mới cho ngày hội Biểu tượng cảm xúc thế giới

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ngày Biểu tượng cảm xúc Thế Giới vừa qua (17/7) đã được diễn ra với mục đích tôn vinh những nhân vật nhỏ bé, những biểu tượng hoạt hình đã và đang trở thành một phần quan trọng trong những cuộc nói chuyện giao tiếp của con người. Và để ghi nhớ ngày này, Facebook, Google và Apple đã công bố những thông tin mới nhất liên quan đến các tùy chọn biểu tượng cảm xúc mới trên các nền tảng của mình.

(Nguồn: Fun Kids)

>> Xem thêm: Sử dụng Emoji trong Marketing để thu hút tương tác khách hàng

Theo nghiên cứu cho thấy, khoảng 92% người dùng đã hoặc thường xuyên sử dụng các Emoji trong những tin nhắn của mình. Những người dùng từng phản đối hoặc không đồng tình việc sử dụng các biểu tượng cảm xúc này thì giờ đây đã nhận ra những tiện ích của việc sử dụng chúng. Điều này là động lực khiến các nền tảng như Facebook, Twitter và LinkedIn đều cung cấp phản hồi biểu tượng cảm xúc nhanh, dưới dạng Reactions (Phản ứng) trên bài đăng nhằm giúp người dùng của họ dễ dàng giao tiếp hơn, nhanh chóng và hiệu quả, đặc biệt tiện lợi trên các thiết bị di động.

Và dù bạn có phải là người ưa thích sử dụng biểu tượng cảm xúc hay không thì trong ngày tôn vinh Biểu tượng cảm xúc thế giới 2020 năm nay, Facebook, Google và Apple đã công bố các thông tin mới nhất liên quan đến các tùy chọn biểu tượng cảm xúc trên các nền tảng của mình. Cụ thể:

Facebook đã nâng cấp gói biểu tượng cảm xúc mặc định trong Messenger với nhiều hình động mới.

Happy #WorldEmojiDay!
An emoji for every mood. Our default sticker pack, “Moodies” got an upgrade with some new animations. #SayItWithStickers pic.twitter.com/FIyzc88j6L

— Messenger (@messenger) July 17, 2020

Các hình ảnh động được nâng cấp với diện mạo mới khá “bóng bẩy”. Facebook đã thử nghiệm nhiều hình ảnh động khác nhau cho Reactions và các bộ biểu tượng cảm xúc khác. WhatsApp thuộc sở hữu của Facebook gần đây cũng đã tung ra các nhãn dán hoạt hình trong các cuộc trò chuyện của mình như một phần trong kế hoạch mở rộng của Facebook để tích hợp các nền tảng nhắn tin của mình.

Về phía Google, gã khổng lồ tìm kiếm đã giới thiệu một bộ nhân vật biểu tượng cảm xúc đa dạng hơn dự kiến sẽ xuất hiện trên các thiết bị  Android vào mùa thu này.

Google cũng đã chia sẻ bản xem trước của các ký tự biểu tượng cảm xúc mới, dự kiến sẽ được  cung cấp  tới người dùng trong phiên bản Android 11.

Google cho biết: “Với những biểu tượng cảm xúc mới, bạn có thể đánh pinata hoặc đánh trống để ăn mừng một sự kiện nào đó. Hoặc bạn có thể gửi đi một hình ảnh trái tim vô cùng chân thật. Chúng tôi cũng cho ra mắt sự xuất hiện của một số emoji động vật mới như một con bò rừng, hải ly và gấu bắc cực vô cùng dễ thương. Ngoài ra còn có biểu tượng cảm xúc thức ăn mới, như tamale (nom nom), trà sữa boba và thậm chí một ấm trà nóng.”

Google cũng đang tìm cách thêm một thanh biểu tượng cảm xúc mới cho các thiết bị Android, điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng thêm các ký tự biểu tượng cảm xúc trong tin nhắn của họ.

“Với sự gia tăng không ngừng của hàng loạt các biểu tượng cảm xúc mới cũng như việc sử dụng chúng trong thời gian giãn cách xã hội đã tăng lên hơn 40%, nhưng điều quan trọng nhất là bạn có thể nhanh chóng bắt kịp xu hướng, dễ dàng tìm và gửi Emoji đúng cách. Để thực hiện điều này, chúng tôi sẽ triển khai một thanh biểu tượng cảm xúc được liên kết nhanh trong Gboard beta cho tất cả người dùng Gboard Android những tháng tới. Bạn sẽ sớm có thể gửi đi không chỉ một, mà là năm trái tim khi muốn thể hiện tình cảm dành cho bạn bè nhiều đến chừng nào”.

Cũng nằm trong sự hưởng ứng về thế giới biểu tượng cảm xúc mới, Apple đã chia sẻ bản xem trước cho các biểu tượng cảm xúc mới sẽ được thêm vào iOS.

Dễ dàng nhận thấy những biểu tượng cảm xúc này này giống như bộ Android của Google, chỉ là trong các phiên bản khác nhau. Bởi bất kỳ ký tự emoji mới cũng cần phải được sự chấp thuận của các Unicode Consortium – một tổ chức phi lợi nhuận với chức năng duy trì và hướng dẫn sử dụng tiêu chuẩn biểu tượng cảm xúc. Bất cứ khi nào một biểu tượng cảm xúc mới được thêm vào, nó sẽ thông qua UC và sau đó được dịch sang các ký tự mà bạn nhìn thấy trên thiết bị của mình.

Điều này đảm bảo các tin nhắn có thể được gửi giữa các thiết bị với mã tham chiếu cho mỗi hình ảnh được tích hợp trong các hệ điều hành tương ứng. Người dùng sẽ chỉ thấy 1 chút điểm khác biệt.

Theo Mac Rumours, bản cập nhật mới sẽ bao gồm emoji ngón tay chum lại, các loài động vật mới và hình ảnh tim và phổi trong y khoa và giải phẫu. Ngoài ra, Apple đã thêm các tùy chọn mũ nón mới cho các nhân vật Memoji của mình trên iOS 14.

With new headwear options and masks in iOS 14 — we’ve got you covered! Happy #WorldEmojiDay! pic.twitter.com/AqQp0QVefV

— Tim Cook (@tim_cook) July 17, 2020

Rõ ràng, các ký tự biểu tượng cảm xúc đã trở thành một yếu tố quan trọng trong quá trình giao tiếp hiện đại của đa phần người dùng sử dụng trong các tương tác kỹ thuật số của họ. Bạn cũng có thể kỷ niệm các xu hướng biểu tượng cảm xúc mới nhất bằng cách thêm một vài biểu tượng cảm xúc mới vào bản cập nhật của mình ngay bây giờ, như Microsoft đã làm:

Happy #WorldEmojiDay

🟥🟥🟥🟥🟥🟩🟩🟩🟩🟩
🟥🟥🟥🟥🟥🟩🟩🟩🟩🟩
🟥🟥🟥🟥🟥🟩🟩🟩🟩🟩
🟥🟥🟥🟥🟥🟩🟩🟩🟩🟩
🟥🟥🟥🟥🟥🟩🟩🟩🟩🟩
🟦🟦🟦🟦🟦🟨🟨🟨🟨🟨
🟦🟦🟦🟦🟦🟨🟨🟨🟨🟨
🟦🟦🟦🟦🟦🟨🟨🟨🟨🟨
🟦🟦🟦🟦🟦🟨🟨🟨🟨🟨
🟦🟦🟦🟦🟦🟨🟨🟨🟨🟨

— Microsoft (@Microsoft) July 17, 2020

Mọi cuộc nói chuyện và giao tiếp của người dùng sẽ trở nên thú vị và hấp dẫn hơn bao giờ hết khi sử dụng những biểu tượng cảm xúc trong các cuộc trò chuyện của mình. Đừng bỏ lỡ chúng!

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

Đánh giá post
Bài trước

Nhìn lại bất động sản Việt Nam 6 tháng đầu năm tại hai “điểm nóng”: Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Bài tiếp theo

Câu chuyện thú vị đằng sau những logo nổi tiếng ở Việt Nam và trên toàn cầu

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789