Facebook khuyến khích  sử dụng Hashtag trên các bài đăng để cải thiện khả năng tiếp cận người dùng

17 Thg 08

Nếu bạn đang quản lý một trang kinh doanh trên Facebook, bạn có thể đã nhận được lời nhắn sử dụng Hashtag cho các bài đăng của mình trong thời gian gần đây.

Facebook dường như đang tìm cách thúc đẩy người dùng sử dụng Hashtag để làm nổi bật chủ đề hay các lời nhắc nhở, trào lưu mới trên nền tảng của mình.

Nhưng liệu bạn có nên làm điều đó? Bởi việc sử dụng hashtag trong các bài đăng trên Facebook vẫn luôn là điều khiến nhiều người hoài nghi. Sử dụng hashtag có giúp cải thiện phạm vi tiếp cận với người dùng không hay nó chỉ khiến thông điệp của bạn trở nên lộn xộn và thêm rắc rối?

Facebook dường như đã thể hiện viêc yêu ghét rõ ràng với hashtag trong 1 khoảng thời gian dài trước đây – và đến 2013, cuối cùng Facebook đã lần đầu tiên thêm hashtag vào nền tảng của mình, sau khi chứng kiến những gì dấu # nhỏ bé này đã làm được trên Twitter. Tuy nhiên sự xuất hiện của hashtag trong các bài đăng facebook vẫn rất ít ỏi, lượng người dùng sử dụng tag để tìm kiếm thậm chí còn ít hơn.

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi BuzzSumo vào năm 2016 thông qua việc phân tích hơn 1 tỷ bài đăng trên Facebook từ hơn 30 triệu Pages thương hiệu cho thấy, trung bình các bài đăng không sử dụng hashtag đều có phạm vi tiếp cận nhiều hơn những bài đăng có gắn thẻ tags.

Như 1 luật bất thành văn, thêm hastag trong các bài đăng facebook không giúp các post tăng thêm truy cập hay tương tác. Người dùng facebook ko sử dụng hastag để tìm kiếm, cùng với đó, các quy định nghiêm ngặt về quyền riêng tư cũng hạn chế tất cả các kiểu tìm kiếm kiểu như vậy.

Vậy, có gì thay đổi trong bốn năm qua?

Mặc dù chưa có bất kỳ nghiên cứu mới nào với quy mô lớn như trên được thực hiện nhưng  chuyên gia marketing Facebook là Mari Smith, gần đây đã chia sẻ thông tin chi tiết từ một số người dùng rằng, Facebook đã khuyến khích họ sử dụng hashtag trong các bài đăng của mình và hứa hẹn điều này sẽ giúp gia tăng phạm vi tiếp cận.

Như bạn có thể thấy trong hình ảnh trên, Facebook hiện cũng đang đề xuất người dùng sử dụng hashtag trong các bài viết và Smith cũng lưu ý rằng, Facebook đã thúc đẩy các doanh nghiệp nhỏ sử dụng hashtag trong các bài đăng của mình trong thời kì Covid-19.

Cũng theo như chia sẻ của chuyên gia về social media, Matt Navarra cho biết, Facebook cũng đang điều chỉnh việc sử dụng hashtag giống như trên nền tảng TikTok cho một số xu hướng nhất định để phù hợp và thuận tiện hơn với người dùng.

Facebook cũng đang thử các tùy chọn về màu sắc khác nhau cho các thẻ tags nhằm giúp chúng trở nên nổi bật hơn. Theo chia sẻ từ phía Facebook, việc thêm thẻ tags có thể sẽ giúp bạn cải thiện phạm vi tiếp cận người dùng nhưng để thực sự hiểu tính hiệu quả của nó bạn phải trực tiếp kiểm nghiệm thông qua các bài đăng có gắn thẻ hashtag.

Về mặt lý thuyết, việc Facebook khuyến khích người dùng sử dụng hashtag trong các bài đăng của mình có thể sẽ thúc đẩy nhiều người dùng tìm kiếm bằng thẻ hơn hay đơn giản là đang tìm hiểu xem việc sử dụng hashtag có giúp mọi người  tạo ra nhiều tương tác hơn trong các bài đăng hay không.

Về cơ bản, không có gì chắc chắn, nhưng việc sử dụng hashtag trong các bài viết có thể sẽ giúp bạn nhắm trúng đối tượng mục tiêu cũng như phân loại nội dung, liên kết bài viết liên quan tới nhau, giúp người xem dễ dàng tiếp cận và theo dõi nội dung mình quan tâm.

Sử dụng hashtag trong các bài viết là hoàn toàn miễn phí, nếu bạn biết cách sử dụng hashtag hợp lý, nó có thể đem lại nhiều lợi ích mà có thể làm bạn choáng ngợp.

Phương Thảo - MarketingAI

Theo Socialmediatoday

>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn chi tiết cho SEO Advanced 2020    
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.