Facebook lần đầu ra mắt phần mềm quản lý “2 trong 1” – Tích hợp Facebook và Instagram

150

Facebook mới đây đã cho ra mắt phần mềm quản lý 2 trong 1 – Facebook Business Suite giúp quản lý các bài đăng trên cả Facebook và Instagram từ chỉ một nền tảng duy nhất.

Như bạn có thể thấy từ video trên đây, nền tảng Business Suite mới sẽ tích hợp tất cả các công cụ quản lý Trang Facebook và hồ sơ Instagram vào một không gian duy nhất và sử dụng được trên cả PC và mobile.

Theo Facebook, Business Suite cho phép người dùng:

  • Tiết kiệm thời gian – Người dùng có thể đăng bài lên Facebook và Instagram cùng lúc và quản lý các bài đăng ở một nơi để duy trì kết nối với cả hai cộng đồng.
  • Luôn cập nhật – Người dùng có thể nhận tất cả các tin nhắn, thông báo và cảnh báo trên Facebook và Instagram ở cùng một nơi, từ đó dễ dàng cập nhật thông tin và trả lời tất cả thắc mắc từ các khách hàng nhanh chóng và thuận tiện hơn.
  • Cải thiện kết quả kinh doanh – Theo dõi các chiến dịch, hoạt động trên Facebook và Instagram trong phần insights đã được tích hợp trên cùng một nền tảng, từ đó hiểu rõ hơn về những gì mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm.

Vì vậy, thay vì sử dụng Trình quản lý trang hoặc Creator Studio, giờ đây người dùng đã có thêm một cách khác dễ dàng hơn để duy trì tất cả các tương tác kinh doanh trên 2 kênh Facebook và Instagram của mình, nhờ vào các tính năng nổi trội của ứng dụng sau:

Quản lý tin nhắn

Trên thực tế, đây không phải tính năng gì mới. Người dùng sẽ nhận được tất cả tin nhắn từ Facebook, Messenger và Instagram trong cùng một Trình quản lý trang. Trước đó, vào năm ngoái, Facebook đã thêm tính năng lên lịch Facebook /Instagram vào Creator Studio.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Facebook Business Suite, quy trình làm việc của các doanh nghiệp sẽ được tối ưu hóa thêm một lần nữa khi tích hợp được hộp thư đến của tất cả các ứng dụng chat, cả hiện tại lẫn tương lai.

Trong khi đó, bố cục lên lịch cũng được thêm một chế độ xem khác:

Phân tích hiệu suất kinh doanh

Tuy nhiên, điểm được yêu thích nhất trên Business Suite chính là cách bố trí tab phân tích của nó. Nó sẽ giúp các doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan đầy đủ về hiệu suất Instagram và Facebook trên cùng một nơi.

Creator Studio cũng thực hiện các phân tích, nhưng nó tập trung nhiều hơn vào hiệu suất bài đăng video. Còn Trang phân tích này của Business Suite lại cung cấp các so sánh tổng quan về mọi sự hiện diện của doanh nghiệp trên Facebook và Instagram. Các chuyên gia nhận định rằng, giao diện của Business Suite có bố cục rõ ràng, dễ hiểu và đơn giản hơn Creator Studio.

Và Business Suite có thể sẽ sớm tích hợp thêm một tính năng khác mà Pages Manager (Trình quản lý trang) không có. Theo Axios, Facebook đang lên kế hoạch tích hợp chức năng nhắn tin WhatsApp vào ứng dụng trong tương lai gần. Facebook đã làm việc trong suốt một năm rưỡi qua để tích hợp các ứng dụng nhắn tin của mình vào với nhau, và nếu chức năng của WhatsApp thực sự được thêm vào Business Suite, thì đây sẽ là ứng dụng đầu tiên cho phép người dùng phản hồi trên cả ba nền tảng.

Vậy thì, những chức năng của Facebook Business Suite thực sự đem lại lợi ích như thế nào?

Nó còn phụ thuộc vào những gì mà các doanh nghiệp đang cố gắng thực hiện, nhưng chắc chắn, nó sẽ tích hợp tất cả các công cụ quản lý kinh doanh chính của Facebook và Instagram vào một ứng dụng, đồng thời đáp ứng phần lớn quá trình đơn giản hóa các công cụ khác nhau vào một nền tảng.

Facebook cũng nói rằng họ có kế hoạch đưa Business Suite trở thành “giao diện chính cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô sử dụng Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp”. Vì vậy, đây có thể sẽ là một trong những lưu ý cần quan tâm nếu các doanh nghiệp đang muốn thiết lập một nền tảng trung tâm và duy nhất có thể quản lý 2 kênh bán hàng Facebook và Instagram của mình.

Tô Linh – MarketingAI

Theo SocialmediaToday

>> Có thể bạn quan tâm: Nhận định 3 cập nhật mới nhất dành cho các nhà quảng cáo trên Facebook

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments