Facebook loại bỏ mô hình phân bổ 28 ngày cho các lượt chuyển đổi từ quảng cáo

30 Thg 09

Mạng xã hội Facebook đã đưa ra thông báo loại bỏ tùy chọn thời lượng phân bổ 28 ngày cho quảng cáo Facebook. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà quảng cáo Facebook không thể theo dõi các hành động xảy ra với quảng cáo của mình trong thời gian dài nữa.

Các mô hình phân bổ của Facebook cho phép nhà quảng cáo đo lường những phản hồi cụ thể đối với chiến dịch quảng cáo của mình, việc đo lường này dựa trên những quy tắc do chính nhà quảng cáo đặt ra.

Ví dụ: nếu marketer chọn “mua hàng” làm mục tiêu chuyển đổi cho chiến dịch quảng cáo của mình và áp dụng thời lượng phân bổ mặc định, báo cáo mà họ nhận được sẽ chỉ ra các giao dịch mua được Facebook phân bổ cho các lượt nhấp chuột vào quảng cáo trong vòng 28 ngày trước khi mua hàng, hoặc lần hiển thị quảng cáo cuối cùng trong vòng 1 ngày kể từ ngày mua, tùy vào điều kiện nào xảy ra sau cùng.

 
(Ảnh: Social Media Today)

Về cơ bản, các mô hình phân bổ sử dụng những điểm tiếp xúc được chỉ định trong quy trình quảng cáo trên Facebook để cung cấp chi tiết hơn về chỉ số phản hồi mà nhà quảng cáo đã chọn. Điều này có thể cho phép các marketer thu thập thêm thông tin về những tác động đến chiến dịch quảng cáo của mình trong thực tế.

Tuy nhiên, hiện tại khả năng này sẽ bị hạn chế. Theo báo cáo của Search Engine Journal, Facebook đã liên hệ với các nhà quảng cáo để thông báo về thay đổi này và đưa ra giải thích:

“Các ý tưởng bảo mật kỹ thuật số sắp tới sẽ ảnh hưởng đến nhiều trình duyệt, hạn chế khả năng của doanh nghiệp trong việc đo lường mức độ tương tác của người dùng trên các miền và thiết bị. Trong số những hạn chế đó bao gồm cả khả năng phân bổ quảng cáo trong thời lượng dài hơn.”

Vì những thay đổi này, Facebook sẽ không cung cấp định mức thời lượng 28 ngày nữa, thay vào đó sẽ giới hạn trong tổng quan 7 ngày về hiệu suất phản hồi trực tiếp.

Thay đổi này chỉ ảnh hưởng đến các nhà quảng cáo trên Facebook và những người điều hành các chiến dịch quy mô lớn. Ngoài ra còn tác động đến các hệ thống tự động xác định chi tiêu quảng cáo facebook dựa trên những sự kiện cụ thể.

Những thay đổi này sẽ có hiệu lực từ ngày 12 tháng 10, tất cả những dữ liệu cũ vẫn tồn tại cho đến lúc đó. Nếu trước đây, nhà quảng cáo đã sử dụng các mô hình phân bổ thì nên cân nhắc việc tải xuống các dữ liệu của mình, đây có thể sẽ là những tài liệu đáng giá.

Huyền Nguyễn - Marketing AI

Theo Social Media Today

>> Có thể bạn quan tâm: Quảng cáo sản phẩm giảm cân sẽ phải “tạm biệt” TikTok sau lệnh cấm
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.