Facebook loại bỏ quảng cáo câu view trên mạng xã hội

Khánh Khiêm - Oct 20, 2018

icon viewed 857 views

Bài viết liên quan

Với những nỗ lực biến Facebook trở thành nền tảng đáng tin cậy hơn trong mắt người tiêu dùng, mạng xã hội này mới đây vừa có thông báo sẽ mạnh tay loại bỏ và có hình thức xử phạt xứng đáng đối với những quảng cáo câu view, cố tình che giấu thông tin trên hoạt động nền tảng của họ. Cùng MarketingAI tìm hiểu những thay đổi mới nhất này của Facebook để có những giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. 

Facebook loại bỏ quảng cáo câu view trên mạng xã hội

Theo trang MarketingLand, mạng xã hội Facebook vừa công bố mở rộng thêm các biện pháp nhằm ngăn chặn các nội dung quảng cáo chất lượng thấp trên nền tảng này. Ngoài ra, Mark Zuckerberg cũng đang xem xét những hình thức xử phạt đúng đắn đối với những quảng cáo như vậy.

Theo đó các tổ chức/cá nhân quảng cáo đang sử dụng những nội dung kém chất lượng sẽ cần xem xét lại chiến lược của họ nếu không muốn nội dung của họ ít được xuất hiện hơn, hoặc thậm chí bị loại bỏ trong nguồn cấp dữ liệu (news feed) của người tiêu dùng.

Theo đó các tổ chức/cá nhân quảng cáo đang sử dụng những nội dung kém chất lượng sẽ cần xem xét lại chiến lược của họ (Ảnh: Behance)

Những quảng cáo câu view kém chất lượng là những quảng cáo giấu diếm thông tin, buộc người dùng phải bấm vào đường link để hiểu được ý nghĩa cụ thể đầy đủ của nội dung đó. Những quảng cáo kiểu này thường có dạng như “Bạn sẽ không thể tin được chuyện gì xảy ra tiếp theo” hay “Bạn sẽ kinh ngạc khi nhìn thấy các kết quả” và buộc bạn phải tò mò mà ấn link. Ngày nay, những quảng cáo tương tự như vậy sẽ ít được xuất hiện hơn trên News feed của người dùng Facebook hoặc thậm chí là bị gỡ bỏ thẳng tay.

Theo Facebook, mặc dù chính sách mới về nội dung quảng cáo của Facebook áp dụng với mọi đối tượng quảng cáo, tuy nhiên các quảng cáo truyền thông, giải trí và chính trị có thể bị ảnh hưởng nhiều hơn. Những đơn vị quảng cáo thường xuyên bị gắn nhãn cảnh báo chất lượng nội dung kém có thể sẽ bị ảnh hưởng tới hiệu quả chiến dịch của họ. Từ tháng 5-2017 Facebook đã thông báo sẽ sớm triển khai thêm các biện pháp nhằm giảm ưu tiên hiển thị với các nội dung quảng cáo chứa nội dung giật gân, độc hại và tiêu cực cho xã hội.

Kết

Mặc dù trước kia quảng cáo câu view thường thành công với việc hướng traffic với trang chủ chính, ngày nay, Facebook đã thắt chặt lại và đưa ra những thuật toán mới giảm thiểu việc này. Do đó, doanh nghiệp cần có những biện pháp chính sách thích hợp để phù hợp với những thay đổi này từ Facebook.

 Nguồn: Tuổi Trẻ Online 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Nâng cao giá trị thương hiệu với giải pháp Giao lưu trực truyến của Admicro

Bài tiếp theo

Những xu hướng Influencer Marketing trong năm 2018

nội dung tương tự