Thứ Tư, Tháng Tư 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

5 sai lầm người Việt thường mắc phải khi làm Facebook Marketing

Bởi Tô Linh
Th7 22, 2020
trong Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mặc dù Facebook sinh sau đẻ muộn so với gã khổng lồ Google nhưng cả 2 ông lớn trên đang chiếm lĩnh thị trường Marketing tại Việt Nam với lần lượt 70% và 80% doanh thu, và thậm chí trong tương lai Facebook sẽ vượt qua cả Google. Facebook Marketing rất phổ biến, thế nhưng người Việt đang làm nó một cách rất bản năng, thiếu kiến thức căn bản. Dưới đây là 5 sai lầm họ thường mắc phải.

Mục Lục:

  • 1 1. Ai cũng nghĩ Facebook là một thị trường béo bở
  • 2 2. Tạo Fanpage sai mục đích
  • 3 3. Thuê chạy quảng cáo và bị tước quyền quản trị trang của chính mình
  • 4 4. Chú tâm vào giá thầu mà quên đi lợi nhuận
  • 5 5. Nội dung không hấp dẫn hoặc sai đối tượng

1. Ai cũng nghĩ Facebook là một thị trường béo bở

Bạn hãy luôn nhớ câu nói: “Người khôn, của khó” cái gì mà nhiều người lao vào thì đó chính là hiện tượng bão hòa hoặc nếu bạn muốn tồn tại để kiếm được bát cơm ở đó thì cần phải có kiến thức và tạo được sự khác biệt. Bởi vì, có nhiều bạn chạy quảng cáo 1 thời gian không hiệu quả, thậm chí mất rất nhiều tiền sau đó đi tìm giải pháp tháo gỡ và cũng có người hẹn gặp riêng tôi để được tư vấn. Sau đó tôi đã phát hiện ra họ gặp phải vấn đề giống nhau đó là: chọn sản phẩm đại trà, bị đối thủ lấy thông tin khách hàng và cướp khách…vậy nếu bạn muốn khắc phục vấn đề này thì cần phải lựa chọn sản phẩm phù hợp với thị trường và hạn chế việc bị đối thủ chơi xấu, cướp khách.

2. Tạo Fanpage sai mục đích

Một số người không hiểu 6 mục: Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm; Công ty, Tổ chức hoặc Học viện; Thương hiệu hoặc Sản phẩm; Nghệ sỹ, Ban nhạc hoặc Nhân vật của công chúng; Giải trí; Hoạt động cộng đồng để làm gì và cứ chọn đại một cái để tạo.
Nếu bạn kinh doanh những sản phẩm mà phân phối trong phạm vi hẹp như: Ẩm thực, Spa, khóa học offline…thì nên chọn Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm, vì ở mục này bạn có thể tiếp cận khách hàng trong 1 bán kính nhỏ nhất 1 Km đến lớn hơn 40 Km chính xác tới từng khách hàng tiềm năng. Hoặc bạn đang kinh doanh những sản phẩm quy mô lớn giao hàng toàn quốc, thì nên chọn mục Thương hiệu hoặc Sản phẩm, đối với mục Công ty, Tổ chức hoặc Học viện chủ yếu dùng để phát triển, quảng bá thương hiệu là chính…còn 3 mục Nghệ sỹ, Ban nhạc hoặc Nhân vật của công chúng; Giải trí; Hoạt động cộng đồng chỉ để giải trí hoặc làm Fanpage phụ chứ không nên chạy quảng cáo bằng Fanpage đó.

Xem thêm: * Facebook target – 2 chiến lược hiệu quả cực cao

                  * [Infographic] Quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu

3. Thuê chạy quảng cáo và bị tước quyền quản trị trang của chính mình

Nhiều người tự chạy quảng cáo không hiệu quả và đi thuê, tin tưởng phân quyền quản trị viên cho “Con Tu Hú”, sau một thời gian Fanpage có nhiều fan, đơn hàng “nổ ầm ầm” thì bị chính “Con Tu Hú” tước mất quyền quản trị trang và đưa ra nhiều điều kiện như: đòi thêm tiền công, đòi chia lợi nhuận hoặc đòi bạn bỏ 1 số tền lớn ra để chuộc lại Fanpage của chính mình.

4. Chú tâm vào giá thầu mà quên đi lợi nhuận

“Trong kinh doanh ít nhất phải hòa vốn” đó là câu cửa miệng của các thương gia, vậy mà có nhiều bạn chỉ tìm cánh chạy quảng cáo sao cho thật rẻ để đỡ tốn chi phí mà quên đi chiến lược tiếp cận khách hàng mục tiêu. Cách tính tiền của facebook vô cùng đơn giản đó là: càng nhiều người nhấp vào bài viết thì giá thầu càng rẻ, vậy bạn sẽ phân phối cho quảng cáo cho lứa tuổi từ 18 đến 24, vì độ tuổi này dùng facebook chiếm 45,84%. Nhưng có nhiều bạn sai lầm là viết nội dung và sản phẩm không phù hợp với độ tuổi đó nên dẫn đến tình trạng tiền quảng cáo vẫn chi còn đơn hàng không đi.
Lời khuyên: Đừng quá chú tâm vào giá quảng cáo.

5. Nội dung không hấp dẫn hoặc sai đối tượng

Tôi có nói chuyện với 1 bạn làm spa, một ngày chi 5 triệu đồng (VND) cho quảng cáo tại khu vực Hà Nội mà vẫn không hiệu quả, phân tích nguyên nhân sâu hơn, à! Thì ra bạn ấy viết nội dung quá sơ sài và chỉ 1 nội dung mà tiếp cận lứa tuổi từ 18 đến 60.
Vậy bạn cần phải điều chỉnh như sau:
– Tuổi từ 18 đến 21 là lứa tuổi đang phải ngửa tay xin tiền bố mẹ, bạn có tiếp tục đầu tư vào độ tuổi này hay không là tùy ở bạn, nếu thừa tiền thì xin mời.
– Tuổi từ 22 đến 25 là người cũng đã có thu nhập nhưng ít vì họ mới ra trường và chưa có vị trí cao trong xã hội, vậy nên chọn gói sản phẩm vừa tiền để tiếp cận họ.
– Tuổi từ 26 đến 30 đây là độ tuổi phong độ vừa, có thu nhập, sẵn sàng chi và sẵn sàng cho, bạn nên khai thác nhé.
– Tuổi từ 31 đến 40 đa phần đã lập gia đình, chăm sóc con cái vì vậy họ cần phải tiết kiệm, nhưng nếu hợp lý thì vẫn chịu chi bình thường như cân đường hộp sữa.
– Tuổi từ 40 đến 45 phụ nữ thì tái xuân, nếu họ có làm đẹp thì mục đích giữ chân ông xã hoặc “ấy” (cái này tế nhị không nói ra đâu bạn tự tìm hiểu), vì thế nếu bạn đang kinh doanh những sản phẩm làm đẹp, thời trang…thì đây chính là con bò sữa để bạn khai thác.
– Tuổi trên 46 mời bạn nghiên cứu thêm ở các trang tâm lý, vì bạn người có sản phẩm đó nên bạn hiểu hơn ai hết.

Nói tóm lại một sản phẩm bạn có thể chia ra làm nhiều nhóm quảng cáo khác nhau và viết nội dung phù hợp để tiếp cận đúng tâm sinh lý của từng độ tuổi, tạo ra tệp khách hàng mục tiêu của mình, bạn nên tham khảo các cuốn sách như: Nghệ thuật viết quảng cáo của Victor O. Schwab, Thôi miên bằng ngôn từ, Trạng thái mua hàng của Joe Vitale, Tử huyệt cảm xúc của Roy Garn,…
Nếu trong một chiến dịch chạy quảng cáo, bạn không tiếp thị lại là hoàn toàn sai lầm. Bởi vì: khách hàng có thể quan tâm nhưng chưa có nhu cầu ở thời điểm đó, sau này họ nhớ đến sản phẩm của bạn nhưng không biết tìm bạn ở đâu, bạn đã mất đi tệp khách hàng tiềm năng của mình. Vậy ở mỗi chiến dịch bạn nên tiếp thị lại hoặc đối tượng tương tự.

Theo Kiều Văn Đức – Cộng đồng iSocial

MarketingAI – Admicro

Đánh giá post
Tags: FacebookFacebook marketingMarketingSocial media
Bài trước

[Infographic] Bí quyết nhiều like trên Facebook

Bài tiếp theo

Thủ thuật đánh lừa người tiêu dùng trong siêu thị

Tin liên quan

8 xu hướng Instagram cần chú ý theo dõi trong năm 2021

8 xu hướng Instagram cần chú ý theo dõi trong năm 2021

Th4 12, 2021
Chiếm đoạt văn hóa trong tiếp thị: Cách phát hiện, tránh và học hỏi từ nó

Chiếm đoạt văn hóa trong tiếp thị: Cách phát hiện, tránh và học hỏi từ nó

Th4 5, 2021
4 phương pháp sáng tạo hay nhất cho quảng cáo số trên social media

4 phương pháp sáng tạo hay nhất cho quảng cáo số trên social media

Th3 30, 2021
Chuyên gia chia sẻ 5 cách tạo viral video “triệu view” trên social media

Chuyên gia chia sẻ 5 cách tạo viral video “triệu view” trên social media

Th3 26, 2021
Thống kê nhân khẩu học trên các nền tảng MXH giúp xây dựng chiến lược thương hiệu 2021

Thống kê nhân khẩu học trên các nền tảng MXH giúp xây dựng chiến lược thương hiệu 2021

Th3 25, 2021
Clubhouse – Liều thuốc thử mới nhất dành cho các nhà tiếp thị B2B

Clubhouse – Liều thuốc thử mới nhất dành cho các nhà tiếp thị B2B

Th3 22, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789