Facebook Messenger tung ra cập nhật mới giúp thương hiệu kết nối với khách hàng hiệu quả hơn

Tuấn Anh - Nov 4, 2019

icon viewed 245 views

Bài viết liên quan

Mới đây, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook vừa công bố bản cập nhất mới nhất cho ứng dụng Messenger của mình. Đây là một phần nằm trong cập nhật Facebook’s Graph API v5.0 sẽ sớm được ra mắt tới đây và với bản cập nhật này, Facebook Messenger mang tới ba tính năng mới sẽ giúp các thương hiệu tăng khả năng kết nối với khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Có gì trong bản cập nhật mới này của Facebook Messenger?

Trong bản cập nhật lần này của Facebook Messenger sẽ mang tới cho các doanh nghiệp ba tính năng mới hứa hẹn sẽ là “trợ thủ đắc lực”. Đầu tiên, đối với các nhà phát triển ứng dụng thì Facebook sẽ giúp đơn giản hóa quá trình kết nối những ứng dụng phù hợp với các chiến dịch quảng cáo trên Facebook Messenger. Tính năng này hứa hẹn sẽ mang tới nhiều lợi ích để các nhà phát triển tối ưu quảng cáo dạng “Click to Messenger”, từ đó giúp thương hiệu quảng bá được nhiều ứng dụng khác nhau.

Cụ thể phía Facebook mong muốn với bản cập nhật lần này, các thương hiệu mà đang sở hữu nhiều ứng dụng khác nhau đang kết nối với nền tảng Facebook Messenger có thể dễ dàng lựa chọn ứng dụng phù hợp với những quảng cáo trên này. Hiểu đơn giản là giờ đây khách hàng sau khi ấn vào quảng cáo trên Facebook Messenger sẽ được điều hướng đến đúng ứng dụng mà thương hiệu mong muốn. Giai đoạn thử nghiệm đầu tiên của tính năng này hiện đã sẵn sàng cho các doanh nghiệp và Facebook dự kiến sẽ công bố những cải tiến bổ sung vào tuần tới. 

Ngoài ra, Facebook Messenger còn bổ sung thêm tính năng “làm quen” cho các trang của thương hiệu. Tính năng này sẽ cho phép các doanh nghiệp cung cấp danh sách những câu hỏi thường gặp để người dùng có thể hỏi thông qua nền tảng này và mở ra một cuộc thảo luận.

facebook messenger

Điều này sẽ giúp thương hiệu phản hồi lại nhanh chóng tới khách hàng, đồng thời có thể kết hợp với Chatbot trả lời từ động, từ đó giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho cả thương hiệu và khách hàng

Tính năng cuối cùng Facebook Messenger bổ sung trong bản cập nhật lần này là việc cho phép người dùng “react” trong các tin nhắn với doanh nghiệp. Điều này giúp doanh nghiệp kiểm soát được việc người dùng nào đang phản hồi lại những tin nhắn trước đó, nhờ vậy tiết kiệm được việc phải đi lội lại những đoạn hội thoại từ trước.

facebook messenger

>>> Xem thêm: Facebook ra mắt tab “Facebook News – Nơi cập nhật những tin tức chính thống đáng tin cậy

Tạm kết

Mặc dù những tính năng trong bản cập nhật lần này không phải quá đáng kể thế nhưng nó cho thấy nỗ lực của Facebook trong việc giúp thương hiệu kết nối với khách hàng hiệu quả hơn thông qua nền tảng Facebook Messenger. Nếu doanh nghiệp của bạn đã và đang sử dụng Facebook Messenger để tương tác với người dùng, chắc chắn bạn sẽ thấy những tính năng này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều. Đây cũng là động thái của Facebook nhằm tạo được thêm niềm tin cho các doanh nghiệp tin tưởng sử dụng nền tảng này như một kênh Marketing hữu hiệu tới khách hàng.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Sau Hàn Quốc, Malaysia chính là thị trường tiếp theo được Cộng Cà phê chọn làm điểm "dừng chân"

Bài tiếp theo

Barneys New York đệ đơn phá sản: Sự chấm dứt của một biểu tượng thời trang xa xỉ

nội dung tương tự