Facebook ngày càng “Instagram hóa” với tính năng mới này

Phương Thảo - Dec 2, 2019

icon viewed 246 views

Bài viết liên quan

Trong một động thái mới đây nhất từ nhà mạng xã hội Facebook được trang tin Techcrunch tiết lộ: Facebook dường như ngày càng “Instagram hóa” khi giống từ cách đăng tải Stories và giờ đây là cả cách đăng tải ảnh. Người dùng không cảm thấy bất ngờ mấy trước quyết định này bởi trước đó Facebook đã hé lộ ý định gộp chung các ứng dụng con của mình “quy về một mối”. Cùng MarketingAI tìm hiểu tính năng mới này của gã khổng lồ Facebook qua bài viết dưới đây!

Popular Photos – Tính năng mới trên Facebook

Facebook với những thay đổi mới tựa như Instagram

Theo như trang tin Techcrunch tiết lộ, tính năng mới trên Facebook sẽ có tên là Popular Photos. Đó là cách hiển thị một loạt ảnh chọn lọc từ bạn bè tạo ra một danh sách nối dọc khác nhau bên dưới một bức ảnh. Với giao diện mới này, người dùng lướt feed sẽ không cảm thấy ngỡ ngàng bởi thực chất đây là hình thức cuộn dọc ảnh của Instagram và nay được gói gọn nằm trong Facebook.
Tính năng Popular Photos mới trên Facebook. (Nguồn: Trí thức trẻ)

Nếu như trước đây, khi người dùng muốn xem ảnh trên điện thoại thì sẽ bị điều hướng sang chế độ toàn màn hình với nền đen nhưng với tính năng Popular Photos này, người xem sẽ thấy nhiều hình ảnh gợi ý liên quan tới sở thích người dùng với lượng ít ký tự hiển thị trong một cuộn dọc ảnh bất tận – một trải nghiệm tương tự như với Instagram.

Nói về tính năng mới này trên Facebook, đây được xem là thay đổi nhằm đem lại những trải nghiệm “thích mắt” cho người dùng, bởi đa phần người dùng hiện nay đều có tâm lý chung là “lười” hơn, họ thích xem và quan tâm đến hình ảnh hơn là đọc những câu chữ dài dòng. Cùng với sự phát triển mạnh của các trang mạng xã hội và tin tức thời sự, đời sống, người dùng thường bị cuốn vào những hình ảnh mang tính thông tin ngay tức khắc hơn là phải mất thời gian tìm kiếm. Và theo những nghiên cứu khoa học trước đó thì hình ảnh luôn thu hút người xem hơn bất kì văn bản đơn thuần nào khác. Đó cũng chính là lý do và động lực để các nhà mạng xã hội thay đổi nhằm đem tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, giảm tối đa những chuyển đổi phức tạp, nhanh chóng thấu hiểu tâm lý người dùng bằng các gợi ý nhanh “đánh trúng” tâm lý người xem ngay khi thấy họ tìm kiếm từ khóa mới.

Facebook và những lần cập nhật tính năng mới. (Nguồn: ICT)

Tạm kết

Động thái mới này từ Facebook không nằm ngoài dự đoán của nhiều người khi trước đó Mark Zuckerberg đã công khai ý định hợp nhất các nền tảng mạng xã hội vào làm một và khởi đầu sẽ là cách gộp chung Facebook, Instagram và WhatsApp về một nhà. Đây là một điều khá hợp lý vì khi đó tài khoản riêng của từng ứng dụng vẫn sẽ tồn tại nhưng sẽ được hoạt động trên một giao diện chung và có thể chuyển đổi, nhắn tin và tương tác qua lại lẫn nhau một cách dễ dàng.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Trí thức trẻ

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chiến lược Marketing của trà sữa Chamichi – Màn debut gây bão mạng xã hội

Bài tiếp theo

[Infographic] Những điều cơ bản cần biết khi sử dụng Google Analytics

nội dung tương tự