Nội dung hot

Facebook nghiên cứu tính năng Facebook Lasso cạnh tranh với Tiktok

Khánh Khiêm - Oct 30, 2018

icon viewed 551 views

Bài viết liên quan

Có vẻ như Facebook đang có tham vọng bành trướng tất cả mọi lĩnh vực liên quan đến công nghệ thông tin trên thế giới. Mới đây một số nguồn tin đáng tin cậy cho rằng Facebook đang tìm cách phát triển một ứng dụng video nhạc độc lập để cạnh tranh với ứng dụng TikTok hiện đang thành công về mọi mặt trên toàn thế giới. Tính năng mới này có tên là Facebook Lasso. 

Facebook nghiên cứu tính năng Facebook Lasso cạnh tranh với Tiktok

Facebook đang làm việc trên một ứng dụng mới với hy vọng có thể giành lại sự chú ý của thanh thiếu niên sau một loạt những scandal mất điểm. Facebook đang xây dựng một sản phẩm độc lập, nơi người dùng có thể ghi lại và chia sẻ video của chính họ nhảy hoặc hát nhép theo những bài hát nổi tiếng, theo thông tin từ các nhân viên hiện tại và trước đây của Facebook.

Ứng dụng này được thiết kế để trở thành đối thủ độc lập của Musical.ly – ứng dụng được sử dụng bởi 60 triệu thanh thiếu niên trên toàn cầu và được mua lại bởi công ty công nghệ cao ByteDance của Trung Quốc với khoảng 1 tỷ USD. Ứng dụng Musical.ly ngày nay chính là TikTok được hàng trăm triệu giới trẻ yêu thích.

>>> Đọc thêm: Cách bán hàng trên facebook

Facebook đang làm việc trên một ứng dụng mới với hy vọng có thể giành lại sự chú ý của thanh thiếu niên (Ảnh: First Post)

>>> Xem thêm: Câu chuyện Marketing của Tik tok: Độ phủ mang tầm quốc dân

Về cơ bản là TikTok hay Musical.ly được thiết kế toàn màn hình, được xây dựng cho thanh thiếu niên, vui vẻ và hài hước và tập trung vào sáng tạo. Cái bóng này quá lớn khiến chúng ta băn khoăn liệu Facebook có đem lại được làn gió mới không hay lại thất bại như Facebook Stories.

Facebook đã điều tra không gian ứng dụng âm nhạc tuổi teen từ năm 2016, một nguồn tin cho biết rằng công ty thậm chí đã có một dự án nghiên cứu riêng để xem xét Musical.ly. Đầu năm nay, các nỗ lực âm nhạc của Facebook đã được hồi sinh khi nó đảm bảo các thỏa thuận cấp phép với tất cả các hãng thu âm lớn. Ban đầu, ứng dụng này chỉ lưu giữ video của người dùng, bao gồm các clip đã được đồng bộ hóa theo phong cách Musical.ly, bị gỡ xuống vì vi phạm bản quyền.

Nhưng ngay sau đó, nó đã phát hành các bản nhạc trên Instagram cho phép bạn thêm nhạc nền vào Stories của mình và tính năng đó được tung ra trên Facebook ngay hôm nay. Công ty cũng bắt đầu thử nghiệm với tính năng Lip Sync Live cho karaoke trực tuyến, và hôm nay Facebook đã mở nó cho các trang fanpage, và bắt đầu hiển thị lời bài hát của một số bài hát trên màn hình.

Kết luận

Facebook đã cố gắng và thất bại trong việc giành lại các đối tượng tuổi thanh thiếu niên với các ứng dụng độc lập như Poke, Slingshot, Bolt, Flash và các biến thể khác trên Snapchat. Nhưng với việc những người khổng lồ của Mỹ như Snap và YouTube bỏ bê xây dựng các công cụ thích hợp để tạo nhạc video, Facebook đã có một chỗ đứng thích hợp để thách thức ByteDance của Trung Quốc. Chúng ta cùng đón chờ đón tính năng mới Facebook Lasso của Facebook để giành lại được chỗ đững trong tâm trí người tiêu dùng.

Nguồn: Techcrunch

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Đại diện quảng cáo cho Google Pixel 2 dính phải lùm xùm chụp ảnh bằng Iphone

Bài tiếp theo

6 nội dung "quảng cáo như không quảng cáo" từ các thương hiệu toàn cầu

nội dung tương tự