Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook “nhăm nhe” chèn thương hiệu vào Instagram và WhatsApp

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
4
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Có vẻ như Facebook đang muốn “lấn sân” sang hai ông lớn khác là Instagram và WhatsApp. Bởi mới đây, một thông tin đã được tiết lộ là Instagram cũng như WhatsApp sẽ thêm dòng chữ “From Facebook” (Từ Facebook) vào trong ứng dụng hiển thị của mình. Không biết là động thái này nhằm khẳng định chủ quyền, tức là Facebook muốn ngầm ám chỉ 2 app kia thuộc sở hữu của mình. Hay có một mối liên kết nào đó giữa 3 “ông lớn” này chăng? Cùng MarketingAI đi tìm hiểu rõ hơn về thông tin này nhé!

Facebook “nhăm nhe” chèn thương hiệu vào Instagram và WhatsApp

Theo như trang báo The Information đã đưa tin, Facebook cũng chính thức lên tiếng xác nhận về động thái này. Cụ thể hơn, 2 app là Instagram và WhatsApp sẽ được “đổi tên”. Trong bối cảnh cả 3 app dường như đang tiến tới thỏa thuận để hòa hợp thành 1 app duy nhất thì động thái này khá là hợp lý. Trước đây, Facebook đã cài một “trình quản lý giám đốc” vào 2 app trên để dễ dàng quản lý. Có lẽ, chỉ vậy thôi là chưa đủ với tham vọng của “người mẹ” Facebook. “Gã khổng lồ” mạng xã hội này quyết định “chèn” thêm từ “Facebook” và tên gọi của 2 ứng dụng “con”. Sau khi đổi tên, Instagram sẽ trở thành “Instagram from Facebook” và WhatsApp được đổi thành “WhatsApp from Facebook”. Ngoài ra, Facebook cũng áp dụng phương thức này đối với ứng dụng Workplace – một ứng dụng chuyên dùng cho thị trường doanh nghiệp của hãng.

instagram-va-whatsapp-01

Facebook đang muốn “thâu tóm” Instagram và WhatsApp? (Nguồn: The Verge)

Rất nhiều ý kiến cho rằng, động thái đổi tên và “lấn sân” này được đưa ra sau khi Facebook bị các công ty chống độc quyền điều tra lại quá trình mua bán thương hiệu 2 ứng dụng Instagram và WhatsApp trong quá khứ. 2 cái tên mới sẽ sớm được cập nhật đến với người dùng trên 2 kho ứng dụng di động lớn nhất hành tinh là App Store của Apple và Google Play của Google. Tuy nhiên, người dùng cũng không nên lo lắng về việc tên hiển thị bị xấu và dài dòng bởi những cái tên cũ sẽ vẫn hiện như thế. Có lẽ cũng là vì để tránh tốn diện tích và loằng ngoằng chữ. Dù vậy, app Oculus là một trường hợp đặc biệt khi tên vẫn hiển thị đầy đủ “Oculus from Facebook”.

Một người phát ngôn của mạng xã hội Facebook trả lời phỏng vấn của trang tin The Information cho biết “Chúng tôi muốn thể hiện rõ ràng hơn về các sản phẩm và dịch vụ trực thuộc Facebook”. Hơn nữa, cha đẻ Facebook – Mark Zuckerberg cũng đã tuyên bố về một kế hoạch lớn khi ông muốn kết nối tin nhắn các ứng dụng (thông qua mã hóa đầu cuối) giữa nền tảng Facebook, Instagram và WhatsApp.

instagram-va-whatsapp-02

Hiển thị của Oculus trên màn hình có chèn thêm “from Facebook”. (Nguồn: The Verge)

Sau khi có quyết định đổi tên bất ngờ này, rất nhiều chuyên gia cũng như người dùng cho rằng cái tên cũ ngắn gọn và hợp lý hơn. Dường như nếu để theo tên cũ, sẽ không có quá nhiều người biết Instagram và WhatsApp là thuộc Facebook. Như vậy, 2 app này được giảm thiểu khả năng về liên lụy khi Facebook dính scandal, đặc biệt là những lùm xùm về chất lượng người dùng cũng như ăn cắp dữ liệu mọi người.

Trong thời gian gần đây, Facebook dần bị mất lòng tin từ người dùng. Trong khi Instagram và WhatsApp lại ngày càng được giới trẻ ưa chuộng hơn. Có thể điều mà Mark Zuckerberg lo chính là mọi người không biết đến thành công của 2 app này cũng đến từ một đội ngũ làm nên Facebook. Ông muốn chứng minh tiềm năng của Facebook vẫn lớn mạnh và có sức ảnh hưởng lớn. Việc “đặt tên theo cha” này sẽ giúp cái nhìn của mọi người dành cho Facebook tốt hơn về mọi mặt, đồng thời thu hút và thuyết phục nhiều lòng tin từ người dùng.

Kết

Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) đang xem xét liệu Facebook có “một tay che cả bầu trời” đối với các công ty nhỏ để nhằm giữ vững vị trí số 1 trên thị trường hay không. Nhưng chắc chắn chúng ta đã biết Instagram và WhatsApp là 2 cái tên sắp sửa bị thâu tóm. Dẫu cho Facebook thời gian vừa rồi gặp nhiều biến động nhưng sự thành công của Instagram và WhatsApp vẫn chứng tỏ ông lớn Facebook thực sự vẫn rất mạnh và đang trên đà phát triển. Cùng chờ đón xem trong tương lai những cái tên nào tiếp theo sẽ “về chung một nhà” nhé!

>> Xem thêm: Chiến lược truyền thông “sơ sài” đã khiến Gapo bị chỉ trích ra sao sau 1 tuần ra mắt?

Quang Minh – MarketingAI

Theo TheVerge

5 / 5 ( 11 bình chọn )
Tags: Facebookinstagramwhatsapp
Bài trước

Ola tái sinh đổi tên thành Hotit mạng xã hội hẹn hò cho người Việt 2020

Bài tiếp theo

Registered là gì? Phân biệt Registered, Trademark, Copyright và Patent

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789