Facebook “nhăm nhe” chèn thương hiệu vào Instagram và WhatsApp

Tuấn Anh - Aug 5, 2019

icon viewed 329 views

Bài viết liên quan

Có vẻ như Facebook đang muốn “lấn sân” sang hai ông lớn khác là InstagramWhatsApp. Bởi mới đây, một thông tin đã được tiết lộ là Instagram cũng như WhatsApp sẽ thêm dòng chữ “From Facebook” (Từ Facebook) vào trong ứng dụng hiển thị của mình. Không biết là động thái này nhằm khẳng định chủ quyền, tức là Facebook muốn ngầm ám chỉ 2 app kia thuộc sở hữu của mình. Hay có một mối liên kết nào đó giữa 3 “ông lớn” này chăng? Cùng MarketingAI đi tìm hiểu rõ hơn về thông tin này nhé!

Facebook “nhăm nhe” chèn thương hiệu vào Instagram và WhatsApp

Theo như trang báo The Information đã đưa tin, Facebook cũng chính thức lên tiếng xác nhận về động thái này. Cụ thể hơn, 2 app là Instagram và WhatsApp sẽ được “đổi tên”. Trong bối cảnh cả 3 app dường như đang tiến tới thỏa thuận để hòa hợp thành 1 app duy nhất thì động thái này khá là hợp lý. Trước đây, Facebook đã cài một “trình quản lý giám đốc” vào 2 app trên để dễ dàng quản lý. Có lẽ, chỉ vậy thôi là chưa đủ với tham vọng của “người mẹ” Facebook. “Gã khổng lồ” mạng xã hội này quyết định “chèn” thêm từ “Facebook” và tên gọi của 2 ứng dụng “con”. Sau khi đổi tên, Instagram sẽ trở thành “Instagram from Facebook” và WhatsApp được đổi thành “WhatsApp from Facebook”. Ngoài ra, Facebook cũng áp dụng phương thức này đối với ứng dụng Workplace – một ứng dụng chuyên dùng cho thị trường doanh nghiệp của hãng.

instagram-va-whatsapp-01

Facebook đang muốn “thâu tóm” Instagram và WhatsApp? (Nguồn: The Verge)

Rất nhiều ý kiến cho rằng, động thái đổi tên và “lấn sân” này được đưa ra sau khi Facebook bị các công ty chống độc quyền điều tra lại quá trình mua bán thương hiệu 2 ứng dụng Instagram và WhatsApp trong quá khứ. 2 cái tên mới sẽ sớm được cập nhật đến với người dùng trên 2 kho ứng dụng di động lớn nhất hành tinh là App Store của Apple và Google Play của Google. Tuy nhiên, người dùng cũng không nên lo lắng về việc tên hiển thị bị xấu và dài dòng bởi những cái tên cũ sẽ vẫn hiện như thế. Có lẽ cũng là vì để tránh tốn diện tích và loằng ngoằng chữ. Dù vậy, app Oculus là một trường hợp đặc biệt khi tên vẫn hiển thị đầy đủ “Oculus from Facebook”.

Một người phát ngôn của mạng xã hội Facebook trả lời phỏng vấn của trang tin The Information cho biết “Chúng tôi muốn thể hiện rõ ràng hơn về các sản phẩm và dịch vụ trực thuộc Facebook”. Hơn nữa, cha đẻ Facebook – Mark Zuckerberg cũng đã tuyên bố về một kế hoạch lớn khi ông muốn kết nối tin nhắn các ứng dụng (thông qua mã hóa đầu cuối) giữa nền tảng Facebook, Instagram và WhatsApp.

instagram-va-whatsapp-02

Hiển thị của Oculus trên màn hình có chèn thêm “from Facebook”. (Nguồn: The Verge)

Sau khi có quyết định đổi tên bất ngờ này, rất nhiều chuyên gia cũng như người dùng cho rằng cái tên cũ ngắn gọn và hợp lý hơn. Dường như nếu để theo tên cũ, sẽ không có quá nhiều người biết Instagram và WhatsApp là thuộc Facebook. Như vậy, 2 app này được giảm thiểu khả năng về liên lụy khi Facebook dính scandal, đặc biệt là những lùm xùm về chất lượng người dùng cũng như ăn cắp dữ liệu mọi người.

Trong thời gian gần đây, Facebook dần bị mất lòng tin từ người dùng. Trong khi Instagram và WhatsApp lại ngày càng được giới trẻ ưa chuộng hơn. Có thể điều mà Mark Zuckerberg lo chính là mọi người không biết đến thành công của 2 app này cũng đến từ một đội ngũ làm nên Facebook. Ông muốn chứng minh tiềm năng của Facebook vẫn lớn mạnh và có sức ảnh hưởng lớn. Việc “đặt tên theo cha” này sẽ giúp cái nhìn của mọi người dành cho Facebook tốt hơn về mọi mặt, đồng thời thu hút và thuyết phục nhiều lòng tin từ người dùng.

Kết

Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) đang xem xét liệu Facebook có “một tay che cả bầu trời” đối với các công ty nhỏ để nhằm giữ vững vị trí số 1 trên thị trường hay không. Nhưng chắc chắn chúng ta đã biết Instagram và WhatsApp là 2 cái tên sắp sửa bị thâu tóm. Dẫu cho Facebook thời gian vừa rồi gặp nhiều biến động nhưng sự thành công của Instagram và WhatsApp vẫn chứng tỏ ông lớn Facebook thực sự vẫn rất mạnh và đang trên đà phát triển. Cùng chờ đón xem trong tương lai những cái tên nào tiếp theo sẽ “về chung một nhà” nhé!

>> Xem thêm: Chiến lược truyền thông “sơ sài” đã khiến Gapo bị chỉ trích ra sao sau 1 tuần ra mắt?

Quang Minh – MarketingAI

Theo TheVerge

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Ola chuẩn bị tái sinh, nhưng lần này là mạng xã hội hẹn hò dành cho giới trẻ

Bài tiếp theo

Registered là gì? Phân biệt Registered, Trademark, Copyright và Patent

nội dung tương tự