Facebook phát triển nền tảng “Community Help” cho phép người dùng đăng ký giúp đỡ người khác hoặc yêu cầu trợ giúp

Phương Thảo - Apr 6, 2020

icon viewed 304 views

Bài viết liên quan

Là một phần trong các nỗ lực hỗ trợ tại thời điểm dịch bệnh Covid-19 ngày càng bùng phát mạnh trên toàn cầu, Facebook tuần này đã ra mắt một nền tảng mới với tên gọi ‘Community Help’ (Giúp đỡ cộng đồng) nơi mọi người có thể đăng ký giúp đỡ cho những người khác trong cộng đồng hoặc yêu cầu trợ giúp từ người dân địa phương.

>> Facebook bổ sung công cụ mới trong đại dịch Covid-19

Facebook đã chia sẻ: “Hôm nay, chúng tôi công bố tính năng ‘Community Help’  – đây là nơi mọi người có thể đăng ký giúp đỡ cho những người khác trong cộng đồng hoặc yêu cầu trợ giúp từ người dân địa phương, ví dụ như tình nguyện vận chuyển các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, quyển góp thức ăn hoặc tiền mặt.”

Bạn có thể truy cập nền tảng đó tại đây. Tính năng cho phép bạn tìm kiếm thông qua các bài đăng hỗ trợ/ yêu cầu được đăng lên bởi bất kỳ ai trong bán kính 50 dặm từ vị trí của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thu hẹp phạm vi tìm kiếm của mình (xuống còn 5 dặm) tại khu vực cộng đồng địa phương xung quanh bạn. Vào cuối tuần trước, chuyên gia truyền thông xã hội Matt Navarra đã đăng hình ảnh này của nền tảng này như sau:

Khi bạn nhấn vào ‘Request Help’ (Yêu cầu trợ giúp) hoặc ‘Offer Help’ (Cung cấp trợ giúp), sau đó kích hoạt tab pop-up (bao gồm một loạt các tùy chọn bạn có thể thêm vào bài đăng của mình: tối đa 14 hình ảnh và thẻ có liên quan nhằm phân chia và sắp xếp bài đăng theo thứ tự nhất định, cho mọi người dễ tìm kiếm và theo dõi).

Bạn cũng có thể đặt hình thức liên hệ yêu thích (Messenger hoặc WhatsApp) và chọn đăng bài ở chế độ công khai hoặc chế độ bạn bè như với các bài đăng thông thường khác trên Facebook.

Khi tâm điểm chính của thế giới bây giờ đều xoay quanh việc hỗ trợ những người cần giúp đỡ trong đại dịch COVID-19, Facebook có thể giữ tính năng ‘Community Help’  như một lựa chọn vĩnh viễn, cung cấp cho cộng đồng địa phương một phương tiện để kết nối và giúp đỡ lẫn nhau thông qua ứng dụng của nhà mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Chức năng này cũng tương tự như cách mọi người đang sử dụng Nextdoor – công cụ này cũng đang nhận được sự quan tâm vượt trội trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Trước đây, Facebook đã cung cấp một số tính năng tương tự tới người dùng bao gồm danh sách các dịch vụ địa phương và Marketplace để tổ chức bán hàng địa phương. Nhưng nền tảng Community Help tập trung cụ thể hơn vào việc tạo điều kiện hỗ trợ lẫn nhau tương trự như Nextdoor. Và cũng hoàn toàn hợp lý khi Facebook đưa ra hoạt động này với một độ phủ rộng hơn, đi kèm với rất nhiều lợi ích mà nó có thể đem lại trong tình hình hiện tại

>> Instagram ra mắt tính năng Co-watching trong mùa dịch Covid-19

Tùy chọn này sẽ được thử nghiệm tại Mỹ, Anh, Pháp, Úc và Canada, sau đó sẽ được Facebook mở rộng chức năng này tới nhiều khu vực khác trên thế giới trong thời gian tới.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Báo cáo về ảnh hưởng của Covid-19 lên người tiêu dùng Việt Nam tại khu vực nông thôn

Bài tiếp theo

Marketer và doanh nghiệp MarTech thích nghi ra sao trong thời kỳ Covid-19

nội dung tương tự