Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook ra mắt bản đồ triệu chứng COVID-19 tại Mỹ, dự kiến sẽ triển khai trên toàn cầu

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong tuần này, Facebook đã kết hợp với các nhà nghiên cứu từ Đại học Carnegie Melon cho ra mắt bản đồ theo dõi triệu chứng COVID-19 mới của họ, có khả năng giúp các nhà chức trách lên kế hoạch cho các đợt bùng phát dịch bệnh trong tương lai bằng cách khoanh vùng các nhóm người đang gặp phải các triệu chứng virus corona trên khắp nước Mỹ.

Các bản đồ hiển thị dựa trên dữ liệu do người dùng Facebook tại các hạt ở Mỹ tự báo cáo với các triệu chứng liên quan đến COVID-19 như ho, sốt, sổ mũi,… sau đó ghim thông tin đó vào các vị trí bản đồ, giúp “khoanh vùng” khu vực chính có tiềm năng lây lan lớn.

Điều này có thể cung cấp những bước đi ban đầu giúp chỉ ra khu vực nào có khả năng xảy ra vấn đề nghiêm trọng – mà theo lời giải thích của Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg thì: “Hiểu được COVID-19 đang lây lan như thế nào là rất quan trọng đối với chính quyền địa phương và các quan chức y tế công cộng khi họ đang phải nỗ lực phân bổ các nguồn lực chữa trị khan hiếm như máy thở và PPE một cách hợp lý. Đồng thời nó còn giúp xác định xem khu vực nào đã an toàn để bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại bình thường. Các nhà nghiên cứu tin rằng đây chính là một công cụ quan trọng trong việc đưa ra các quyết định này.”

Facebook bắt đầu thu thập dữ liệu tự báo cáo này một vài tuần trước thông qua lời nhắc mới trên News Feed nhằm kêu gọi sự tham gia của tất cả người dùng tại Mỹ.

Ngoài ra, “gã khổng lồ” này cũng đặc biệt lưu ý rằng, những dữ liệu phản hồi trên sẽ được gửi trực tiếp đến các nhà nghiên cứu tại Đại học Carnegie Mellon và Facebook hoàn toàn không thể truy cập được dữ liệu đó ở bất kỳ khâu nào.

Và cho đến nay, Facebook vẫn cho rằng các phản hồi là vô cùng hứa hẹn: “Thứ Hai vừa qua, nhóm nghiên cứu tại Đại học Carnegie Mellon đã công bố những phát hiện ban đầu. Họ nhận được khoảng 1 triệu phản hồi mỗi tuần ở Mỹ và kết quả có vẻ rất khá quan. Chúng tương quan với những dữ liệu công khai về các trường hợp đã được xác nhận mắc nhiễm, cho thấy dữ liệu này có thể giúp khoanh vùng khu vực có dịch bệnh lây lan nghiêm trọng. Ngoài ra, chúng cũng có tác dụng xây dựng thông tin chi tiết theo từng quận. Kết quả cho thấy, ví dụ, ở một số vùng ngoại ô thành phố New York, ước tính có khoảng 2 đến 3% số người đang gặp COVID- 19 – theo như các triệu chứng được cung cấp.”

Dự án này thực sự giống với ứng dụng “How We Feel” được phát triển bởi Giám đốc điều hành Pinterest Ben Silbermann được ra mắt vào đầu tháng này, cũng với mục đích hỗ trợ theo dõi các triệu chứng của COVID-19.

Ý tưởng của 2 dự án này là giống nhau – bằng cách theo dõi các triệu chứng do người dân tự báo cáo, về mặt lý thuyết, bạn có thể cung cấp nhiều insights hơn về các khu vực có thể xảy ra của dịch bệnh, giúp các nhà chức trách lên kế hoạch đối phó sớm hơn. Tuy nhiên, một hạn chế của ‘How We Feel’ là nó yêu cầu mọi người tải xuống một ứng dụng mới và đòi hỏi rất nhiều người sử dụng thì mới có thể tạo ra giá trị – đó là vấn đề mà Facebook không gặp phải vì khảo sát này được xây dựng trên các nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng cao nhất trên thế giới.

Một điều thú vị nữa là hai nhà sáng lập Instagram Kevin Systrom và Mike Krieger cũng đã ra mắt một ứng dụng mới theo dõi tốc độ lây lan của COVID-19 ở các tiểu bang của Mỹ. Cụ thể, công cụ của Facebook cung cấp những thông tin giá trị trong một phạm vi, quy mô cụ thể – tương tự với những gì mà dự án kết hợp giữa Google và Apple sắp sửa cho ra mắt trong thời gian tới. Các yếu tố quan trọng này rất cần thiết trong việc đảm bảo có được giám sát thực sự và hiểu được tác động của virus theo thời gian và không gian. Về mặt này, công cụ của Facebook thực sự có thể chứng minh được giá trị cao, đặc biệt là khi các nhà chức trách tìm cách chuyển sang giai đoạn tiếp theo để nới lỏng các biện pháp phong tỏa và cách ly, đồng thời đảm bảo kiểm soát được sự bùng phát của dịch bệnh để tránh làm quá tải các nguồn lực y tế địa phương.

Trong giai đoạn tiếp theo, Zuckerberg nhấn mạnh rằng, Facebook đang tiếp tục tiến hành lập các bản đồ “khoanh vùng” tương tự trên toàn cầu, bắt đầu từ tuần này. Các kết quả ban đầu cho thấy giá trị tiềm năng của công cụ này – và với việc rất nhiều người dùng Facebook tham gia khảo sát, có thể sẽ biến công cụ này trở thành một yếu tố chính trong công cuộc ứng phó với đại dịch COVID-19 toàn cầu. Nhiều chính phủ đang phát triển các giải pháp truy tìm dữ liệu của riêng họ, nhưng một lần nữa, quy mô của Facebook có khả năng làm giảm bớt một số gánh nặng trong lĩnh vực này, và, ít nhất, có thể đưa ra những cảnh báo và chỉ số chính liên quan đến các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề.

Bạn có thể xem bản đồ triệu chứng đầu tiên của Facebook kết hợp với Đại học Carnegie Mellon COVID-19 tại đây .

 

Tô Linh – MarketingAI

Theo SocialmediaToday

 

 

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19Facebook
Bài trước

Các Marketer cần tận dụng thời gian này để tối đa lượng tiếp cận trên mạng xã hội

Bài tiếp theo

P&G đẩy mạnh gấp đôi các hoạt động Marketing do nhu cầu tăng cao vì COVID-19

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789