Facebook ra mắt chương trình hỗ trợ 100 triệu USD cho các doanh nghiệp nhỏ vượt khó qua đại dịch Covid-19

Phương Thảo - Mar 24, 2020

icon viewed 836 views

Bài viết liên quan

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang lây lan với diễn biến phức tạp khó lường, là thách thức lớn với nhiều quốc gia trên thế giới, dịch bệnh còn kéo theo nền kinh tế bị trì trệ, nhiều doanh nghiệp công ty phải đóng cửa và cắt giảm phần lớn nhân sự. Để giảm bớt gánh nặng này, ít nhất là với một số tổ chức, doanh nghiệp, Facebook đã công bố gói tài trợ trị giá 100 triệu USD để hỗ trợ cho 30.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại 30 quốc gia vượt qua khó khăn trong hoàn cảnh này.

Facebook từ lâu đã tự hào là nơi mà các doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp thị dịch vụ của họ với mức giá phải chăng bằng cách nhắm mục tiêu vào một nhóm người dùng nhỏ, có liên quan. Trong một bài đăng trên blog thông báo về khoản tài trợ này, Facebook cho biết mạng xã hội này sẽ cung cấp 100 triệu USD và tín dụng quảng cáo để giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Cụ thể Facebook COO Sheryl Sandberg cho biết:

“Các doanh nghiệp nhỏ là một phần không thể thiếu trong cộng đồng của chúng tôi, nhiều giám đốc điều hành doanh nghiệp đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi khủng hoảng do dịch bệnh Covid-19 gây ra, buộc phải cắt giảm phần lớn nhân sự cũng như tạm đóng nhiều cửa hàng. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài sẽ dẫn đến khủng hoảng và rủi ro ngày càng lớn với các doanh nghiệp nhỏ, bao gồm cả chủ sở hữu và toàn bộ nhân viên của họ. Đó là lý do mà Facebook đầu tư hỗ trợ 100 triệu đô la để giúp 30.000 doanh nghiệp nhỏ tại hơn 30 quốc gia nơi nhân viên của chúng tôi sống và làm việc”.

Facebook cũng tạo một trang web riêng cho chương trình tại đây.

Trong những tuần tới đây, Facebook sẽ cung cấp thêm thông tin cũng như bắt đầu nhận đơn xin tài trợ từ các doanh nghiệp. Ngay từ bây giờ, các doanh nghiệp quan tâm có thể đăng ký để biết thêm thông tin về chương trình bằng cách nhấn vào nút đăng ký trên trang web.

Ngoài các khoản tài trợ, Sandberg cũng lưu ý rằng Facebook đang nghiên cứu một loạt các tùy chọn khác để giúp các doanh nghiệp điều hướng và duy trì hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục bùng phát và lan rộng nhanh trên toàn cầu. Để cung cấp hỗ trợ thêm, Facebook có:

  • Ra mắt một Trung tâm tài nguyên doanh nghiệp mới, nhằm cung cấp hỗ trợ cho tất cả các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19  bằng cách kết nối họ với các công cụ liên quan cùng những lời khuyên.
  • Bắt đầu làm việc với một chương trình đào tạo ảo mới để hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trong điều kiện thay đổi vì đại dịch Covid-19.
  • Đưa ra chiến lược mới về cách tổ chức các buổi đào tạo ảo chuyên dụng với các doanh nghiệp trên toàn cầu.
  • Bắt đầu làm việc với một bộ tài liệu Facebook Blueprint mới, đặc biệt tập trung vào làm việc từ xa và quản lý các nhóm từ xa.

Ngoài ra, Dự án Báo chí của Facebook cũng hợp tác với Viện Báo chí Lenfest và Hiệp hội Truyền thông địa phương để cung cấp 1 triệu đô la tài trợ cho các tổ chức tin tức địa phương đang đưa tin về dịch bệnh Covid-19 tại Mỹ và Canada, tiếp tục giúp đỡ cộng đồng địa phương và đảm bảo thông tin được đăng tải chính xác, liên tục cập nhật thông tin kịp thời.

So với doanh thu năm 2019 của Facebook là 71 tỷ đô la thì con số 100 triệu đô hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ lần này không phải là điều quá lớn, thế nhưng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang ngày một diến biến phức tạp, số ca nhiễm ngày một tăng mạnh trên toàn cầu, nhiều doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng nặng nề thì điều này được xem là có ý nghĩa rất quan trọng. Và nếu các khoản tài trợ này của Facebook có thể hỗ trợ nhiều doanh nghiệp duy trì hoạt động trong thời gian khó khăn này thì thực sự đây được xem là một chiến thắng lớn của Facebook sau những bê bối trước đó.

>> TikTok hợp tác với WHO để truyền tải nội dung về đại dịch Covid-19

Trước đó, Facebook cùng các tập đoàn công nghệ Microsoft Corp, Google và Twitter cho biết họ đang cùng nhau hợp tác để dập tắt các thông tin sai lệch liên quan tới đại dịch COVID-19 trên nền tảng của mình.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Thị trường Marketing thế giới tuần qua có gì nổi bật?

Bài tiếp theo

TikTok hợp tác với WHO để truyền tải nội dung về đại dịch Covid-19

nội dung tương tự