Thứ Hai, Tháng Ba 8, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook ra mắt tính năng “Quiet Mode” giúp quản lý thời gian sử dụng của người dùng

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong bối cảnh mọi người phải dành nhiều thời gian ở nhà hơn do việc cách ly xã hội nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, Facebook đã cho ra mắt thêm tính năng “Quiet Mode” (Chế độ im lặng) mới, nhằm giúp quản lý và kiểm soát thời gian sử dụng ứng dụng này tốt hơn, đồng thời cải tiến mục “Thời gian của bạn trên Facebook” nhằm cung cấp cho người dùng nhiều thông tin hơn về lượng thời gian chính xác họ đã dành ra cho Facebook.

Facebook cho biết: “Bởi vì tất cả chúng ta đều đang điều chỉnh các thói quen mới khi phải tự cách ly tại nhà, nên việc thiết lập các ranh giới trong việc dành thời gian cho các ứng dụng trực tuyến là rất hữu ích. Chính vì thế, chúng tôi đã thêm phần “Chế độ im lặng” trong Trình quản lý thời gian, cho phép tắt hầu hết các thông báo ứng dụng, và nếu bạn cố mở Facebook khi đang trong Chế độ im lặng, hệ thống sẽ nhắc nhở bạn đặt thời gian này sang một bên, nhằm giới hạn tối đa thời gian sử dụng ứng dụng. Chúng tôi cũng đã thêm các phím tắt vào phần Cài đặt thông báo và Tùy chọn trong News Feed, để bạn có thể tận dụng tối đa thời gian của mình trên Facebook, bằng cách kiểm soát những gì có thể xuất hiện trên News Feed của mình, cũng như các cập nhật mà bạn sẽ nhận được.”

Như bạn có thể thấy từ hai ảnh chụp màn hình cuối cùng trong chuỗi 4 ảnh ở trên, tính năng Chế độ Im lặng mới sẽ cho phép bạn bật chế độ đó ngay lập tức hoặc đặt lịch trước vào khoảng thời gian nào đó khi bạn muốn ngừng nhận thông báo từ Facebook. Tính năng này rất có lợi cho những người muốn kiểm soát thời gian hoạt động hiệu quả hơn. Nếu bạn vẫn muốn cố truy cập vào Facebook trong khoảng thời gian im lặng, một trình thông báo sẽ hiện ra như trên màn hình này:

Bạn sẽ không nhận được thông báo từ ứng dụng trong khoảng thời gian im lặng này và những thông báo màu đỏ thông thường từ Facebook sẽ không còn xuất hiện trên biểu tượng của ứng dụng nữa. Mặc dù vậy, điều đáng chú ý là không phải tất cả các thông báo đều sẽ bị tạm dừng – các cập nhật về quyền riêng tư và “cảnh báo được yêu cầu về mặt pháp lý” vẫn sẽ xuất hiện ngay cả khi bạn đang trong giai đoạn im lặng, nếu chẳng may chúng xuất hiện trong khoảng thời gian đó.

Mặc dù Facebook đã từng cung cấp nhiều tùy chọn khác nhau giúp bạn kiểm soát tốt hơn các thông báo của mình, bao gồm các cài đặt cụ thể cho những thông báo chấm đỏ đôi khi gây phiền nhiễu, nhưng tính năng Chế độ Im lặng mới sẽ bao gồm tất cả những chế độ này chỉ trong một lần nhấp, điều này sẽ giúp mọi người cài đặt thời gian “tạm xa” Facebook một cách dễ dàng hơn. Gã khổng lồ này đánh giá đây sẽ là tính năng đặc biệt hữu ích trong bối cảnh nhiều người đang bị cách ly hiện nay, khi mà tất cả chúng ta đều làm việc ở nhà và sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống đang bị giảm đi đáng kể.

Song song với đó, Facebook cũng đã cải tiến mục ‘Thời gian của bạn trên Facebook‘, cung cấp một cái nhìn tổng quan về lượng thời gian bạn dành cho ứng dụng này.

Tính năng này đã được Facebook giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2018, nhưng với lần cập nhật này, Facebook mang đến một cái nhìn sâu sắc và toàn diện hơn, khi so sánh lượng thời gian sử dụng theo tuần và thời gian thay đổi trong ngày. Như bạn có thể thấy ở đây, phần cập nhật hiện tại cũng đã bao gồm liên kết đến phần Activity Log (Nhật ký hoạt động) của bạn, từ đó có thể quan sát bạn đã làm những gì trên Facebook, từ việc đã thích hay bình luận nội dung nào, v.v… Đây tuy không phải là điều gì quá mới mẻ, nhưng Facebook đã nâng cấp tính năng này để mọi người đều có thể truy cập tất cả thông tin liên quan đến từ một nơi duy nhất.

Khi sự phụ thuộc vào Facebook cũng như các mạng xã hội khác ngày một tăng cao, và việc nhiều người coi chúng như một phương tiện thay thế để liên kết xã hội trong giai đoạn cách ly này, thì việc đặt ra một số ranh giới về thời gian sử dụng là vô cùng cần thiết. Điều này sẽ giúp mọi người dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và con cái của họ – những người đang bị ảnh hưởng nặng nề từ việc cách ly. Họ cũng bỏ lỡ việc giao tiếp xã hội với bạn bè, một việc chiếm thời gian đáng kể trong ngày của họ.

>>> Xem thêm: Facebook ra mắt bản đồ theo dõi vị trí người dùng dịp Covid-19

Tạm kết

Thiết lập Chế độ im lặng mỗi ngày và dành một khoảng thời gian nhất định cho các ứng dụng chính là chìa khóa để bạn tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống và công việc lành mạnh. Đây cũng chính là điều mà nhiều người đang cố gắng điều chỉnh lại hiện nay. Như vậy, tính năng mới này của Facebook được cho là hiệu quả trong việc xác định các yếu tố đó và củng cố nhu cầu ngắt kết nối mọi lúc mọi nơi.

Tô Linh – MarketingAI

Theo SocialmediaToday

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19
Bài trước

Outbound marketing là gì? Tai sao marketers hiện đại “từ bỏ” Outbound marketing

Bài tiếp theo

Tương tác trên Facebook là gì? 13 cách tăng tương tác hiệu quả trên Facebook

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

[Infographic] Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2021

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789