Facebook sẽ cảnh cáo người dùng nếu họ tương tác với tin giả về Covid-19

Phương Thảo - Apr 22, 2020

icon viewed 431 views

Bài viết liên quan

Facebook đã sẽ bắt đầu hiển thị các thông điệp chống thông tin giả về Covid-19 trên News feeds của mình dành cho những người đã tương tác với những tin giả đó. Facebook đã cung cấp bản cập nhật mới, tiếp tục trong cuộc chiến chống lại thông tin sai lệch có hại về dịch bệnh, đồng thời ra mắt một vài tính năng mới để cung cấp thông tin chính xác tới người dùng. Một trong số đó là một hộp tin tức xuất hiện trên đầu News Feed cho những người đã thích, tương tác hoặc đã bình luận về một bài đăng mà Facebook đã xóa, khuyến khích người dùng truy cập vào website của Tổ chức y tế Thế giới. Bên cạnh đó, Facebook đang tiến hành thử nghiệm tính năng ‘Get the Facts’ nhằm cung cấp cho người dùng những thông tin chính xác, đầy đủ về đại dịch.  ‘Get the Facts’ là nơi tổng hợp đầy đủ tin tức đã được kiểm duyệt về đại dịch.

Theo như báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Avaaz nơi đã từng gọi trang này là ‘Một trung tâm thông tin sai lệch về Covid-19’ và đã trích dẫn nhiều bài đăng có lời lẽ tiêu cực về sức khỏe cũng như phương pháp chữa bệnh sai lầm. Họ đã rút lại cáo buộc này và cho rằng Facebook đang nỗ lực không ngừng để loại bỏ hàng nghìn thông tin sai lệch trong những tuần qua. Đối với những nội dung mang tính tiêu cực ít hơn không đến mức phải xoá bỏ, các số liệu thống kê cho thấy các nhãn cảnh báo đã phát huy tác dụng triệt để: khi người dùng nhìn thấy cảnh báo, 95% thời gian họ sẽ không truy cập vào các nội dung gốc.

Giám đốc chiến dịch của Avaaz, Fadi Quaran trong một lần chia sẻ với trang Policito cho biết “Bước đi này của Facebook thật sự đáng tự hào, họ nên bổ sung thêm nhiều tính năng mới hơn nữa để cung cấp đến người dùng bức tranh tổng thể về dịch bệnh, giúp người dùng có nhận thức tiếp cận thông tin đúng đắn và đầy đủ hơn.

  > Xem thêm: Facebook ra mắt bản đồ triệu chứng COVID-19 tại Mỹ

Trước đó, Facebook đã có những cảnh báo người dùng rằng họ đang rất nỗ lực nhằm giảm thiểu tình trạng lan truyền tin giả. Nhà mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã mở một cổng thông tin để người dùng kiểm tra xem họ có thích hay theo dõi các trang tuyên truyền của Nga hay không. Các chiến lược pop-up được xem là chủ động hơn, thông điệp Facebook chia sẻ đã tinh tế hơn và nhận được nhiều sự ủng hộ đồng tình từ người dùng. Các tính năng mới này tránh nói với người dùng rằng họ đang đọc các tin tức giả mạo. Thay vào đó, họ kêu gọi ‘giúp bạn bè và gia đình tránh những thông tin sai lệch về COVID-19’ thông qua liên kết được chia sẻ đến website của Tổ chức Y tế Thế giới WHO.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Theverge

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Tổng hợp các mức lương các vị trí Marketing & Sales tại Việt Nam năm 2020

Bài tiếp theo

Các Marketer cần tận dụng thời gian này để tối đa lượng tiếp cận trên mạng xã hội

nội dung tương tự