Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Facebook tạm hoãn kế hoạch đưa quảng cáo vào trong ứng dụng WhatsApp

Bởi Tô Linh
Th8 5, 2020
trong Social Media
0
7
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Bấy lâu nay, nhắc đến các ứng dụng nhắn tin hay nền tảng mạng xã hội người ta sẽ nhớ ngay đến gã khổng lồ Facebook. Sở hữu hàng loạt những ứng dụng đình đám như: Facebook, Instagram, Messenger, WhatsApp,… công ty này đã chứng tỏ được sức ảnh hưởng khủng khiếp của mình trên thị trường mạng xã hội toàn cầu. Facebook đã tận dụng lượng người dùng khổng lồ trên những ứng dụng này để thương mại hóa, thông qua việc cung cấp chức năng quảng cáo cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, động thái mới nhất của Facebook có phần đi ngược lại chiến lược thương mại hóa này.

whatsapp

>>> Đọc thêm: Từ Facebook tới TikTok – Mạng xã hội đã “lột xác” như thế nào sau một thập kỷ?

Mới đây, theo The Wall Street Journal đưa tin thì Facebook đang suy xét lại việc đưa WhatsApp trở thành một công cụ kiếm tiền. Thậm chí một nguồn tin nội bộ cho biết, WhatsApp vừa giải tán một đội ngũ phụ trách việc tích hợp quảng cáo vào trong ứng dụng. Cụ thể hơn, toàn bộ thành quả của đội ngũ đã bị xóa hoàn toàn khỏi dòng mã của ứng dụng WhatsApp. Đồng nghĩa với việc, ứng dụng nhắn tin với hơn 1,5 tỷ người dùng – WhatsApp sẽ không thể đóng góp nhiều vào tổng doanh thu của Facebook trong tương lai gần.

Facebook đã chi ra 19 tỷ đô để mua lại WhatsApp vào hồi 2014, nhằm mục đích nhân rộng sức ảnh hưởng của mình ra toàn cầu, đồng thời với hy vọng sẽ tạo ra mức doanh thu đáng kể đóng góp vào cho công ty khi WhatsApp sở hữu lượng người dùng khổng lồ. Vào thời điểm đó, WhatsApp đang tạo ra mức doanh thu khoảng 20 triệu đô. Mức doanh thu này đến từ việc thu $1 mỗi năm. Đây là mức phí đăng ký thu của người dùng được áp dụng ở một số khu vực, tuy nhiên WhatsApp đã loại bỏ nó vào năm 2016. Sau điều này, Facebook định hướng WhatsApp sẽ kiếm tiền theo cách Facebook đã và đang làm – cung cấp tính năng quảng cáo.

Tuy vậy, kiếm tiền từ một ứng dụng nhắn tin không hề đơn giản, đặc biệt là với WhatsApp khi ứng dụng từ lâu đã lấy quyền riêng tư của người dùng là trọng tâm. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ không thể truy cập vào những dữ liệu chi tiết của người dùng. Đồng thời những quảng cáo xuất hiện tại những ứng dụng nhắn tin thường bị bỏ qua và bị coi là phiền nhiễu. Facebook hiện chưa thể xác định được rõ ràng về cách mà WhatsApp sẽ kiếm tiền. Vào thời điểm tháng 11/2018, WhatsApp đã xác nhận rằng ứng dụng này sẽ sớm mở tính năng quảng cáo. Doanh nghiệp có thể mua các quảng cáo tại WhatsApp Status – một nền tảng tương tự như Stories của Instagram. Mặc dù nền tảng này đã được giới thiệu tới công chúng, cũng như tiềm năng quảng cáo của nó đã được nhiều Marketer ghi nhận. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại thì ngay cả WhatsApp Status cũng đang bị “treo giò”, chứ đừng nói đến việc quảng cáo trên nền tảng này.

(Nguồn: Guilding Tech)

Tại đại hội cổ đông thường niên năm ngoái, Zuckerberg đã tuyên bố rằng Facebook sẽ thực hiện kế hoạch thương mại hóa của mình theo ba bước sau:

Bước 1: Tạo ra một sản phẩm mà mọi người yêu thích

Bước 2: Tạo điều kiện cho những hành vi tự nhiên của doanh nghiệp trên ứng dụng (không thu phí sử dụng)

Bước 3: Cung cấp các hướng bổ sung cho doanh nghiệp, những bên đang cần mở rộng phạm vi tiếp cận và độ nhận diện

Nếu theo như những gì mà vị CEO này đã từng nói, với động thái mới nhất của WhatsApp thì hiện tại nó đang mắc kẹt ở bước 2. Tương đương với tình hình của WhatsApp vào hồi 2016 và cho đến nay vẫn chưa có gì thay đổi.

WhatsApp là gì

Tạm kết

Sau tuyên bố mới nhất của Facebook về hướng đi trong tương lai của WhatsApp, có thể khẳng định rằng ông lớn đang thực sự loay hoay với chính đứa con của mình. Dù sở hữu lượng người dùng khổng lồ, tuy nhiên việc thương mại hóa trên WhatsApp có diễn biến phức tạp hơn những gì Facebook từng nghĩ tới. Nhiều chuyên gia cũng nhận định rằng, hướng đi khả thi nhất cho WhatsApp bây giờ đó là tập trung vào mảng thương mại điện tử, thông qua nền tảng WhatsApp Pay. Hiện WhatsApp đang rất phổ biến tại những khu vực như Ấn Độ, Indonesia khi chỉ tính riêng hai quốc gia này đã có tới 500 triệu người dùng. Với cơ sở người dùng lớn như vậy, Facebook cần tận dụng để triển khai WhatsApp Pay và bắt đầu kiếm lời từ nó.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

Đánh giá post
Tags: whatsapp
Bài trước

Cách viết quảng cáo tour du lịch hiệu quả thu hút nhiều khách hàng

Bài tiếp theo

POC là gì? Những vai trò quan trọng của Proof of Concept bạn phải biết

Tin liên quan

Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Th2 22, 2021
43 số liệu thống kê Instagram quan trọng với marketers vào năm 2021 [PHẦN 2]

43 số liệu thống kê Instagram quan trọng với marketers vào năm 2021 [PHẦN 2]

Th2 20, 2021
43 số liệu thống kê Instagram quan trọng với marketers vào năm 2021 [PHẦN 1]

43 số liệu thống kê Instagram quan trọng với marketers vào năm 2021 [PHẦN 1]

Th2 22, 2021
10 bài học marketing từ các tài khoản Meme nổi tiếng trên Instagram

10 bài học marketing từ các tài khoản Meme nổi tiếng trên Instagram

Th2 19, 2021
[P2] Ý tưởng sáng tạo video trực tiếp trên Facebook thu hút người dùng từ cái nhìn đầu tiên

[P2] Ý tưởng sáng tạo video trực tiếp trên Facebook thu hút người dùng từ cái nhìn đầu tiên

Th2 18, 2021
[P1] Ý tưởng sáng tạo video trực tiếp trên Facebook thu hút người dùng từ cái nhìn đầu tiên

[P1] Ý tưởng sáng tạo video trực tiếp trên Facebook thu hút người dùng từ cái nhìn đầu tiên

Th2 18, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789