Nội dung hot

Facebook thay đổi thuật toán khiến nhà quảng cáo trở nên khó khăn hơn trong việc nhắm mục tiêu

Khánh Linh - Mar 22, 2019

icon viewed 288 views

Bài viết liên quan

Với nạn phân biệt đối xử đang xảy ra khắp nơi trên thế giới, Facebook cho hay sẽ ngừng cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu theo độ tuổi, giới tính và quốc tịch, nhằm hạn chế tình trạng này. Có thể việc Facebook thay đổi thuật toán sẽ góp phần đem tới một thế giới công bằng và hòa bình hơn, tuy nhiên, chưa chắc các nhà tiếp thị đã cảm thấy hài lòng về tình trạng này.

Facebook thay đổi thuật toán khiến nhà quảng cáo trở nên khó khăn hơn trong việc nhắm mục tiêu

Trang Technologyreview đưa tin Facebook sẽ thực hiện một số thay đổi trên nền tảng quảng cáo trả tiền của công ty vào cuối năm 2019. Động thái trên của mạng xã hội lớn nhất thế giới nhằm ngăn chặn tình trạng phân biệt đối xử trong các quảng cáo về nhà đất, việc làm, tín dụng và một số dịch vụ khác.

Theo đó trong tương lai, những quảng cáo thuộc nhóm nội dung trên sẽ không thể phân biệt tập khách hàng tiềm năng dựa vào các yếu tố như tuổi tác, giới tính hay quốc tịch. Đây là điều từ lâu đã khiến Facebook nhận phải hàng loạt chỉ trích với cáo buộc phân biệt đối xử.

Với nạn phân biệt đối xử đang xảy ra khắp nơi trên thế giới, Facebook cho hay sẽ ngừng cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu theo độ tuổi, giới tính và quốc tịch, nhằm hạn chế tình trạng này (Ảnh: Behance)

>>> Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook chỉ với 7 bước đơn giản cho người mới bắt đầu

“Phân biệt đối xử” ở đây có nghĩa, một quảng cáo tuyển dụng hoặc một ngôi nhà, một khoản vay có thể được doanh nghiệp (người mua quảng cáo) không tiếp cận với phụ nữ hoặc những người trên 55 tuổi. Thậm chí chúng được điều chỉnh để không hiển thị với những người theo đạo hồi hay người Mỹ gốc Phi, theo Atlantic. Facebook cho biết công ty sẽ tạo ra một hệ thống giám sát tự động chặn những quảng cáo không tuân thủ theo quy định này. Những điều khoản trên cũng sẽ được áp dụng với nền tảng Instagram, mạng xã hội hình ảnh thuộc quản lý của Facebook.

Theo Technologyreview, điều khoản mới của Facebook sẽ gây ra không ít khó khăn cho các nhà quảng cáo. Các chiến dịch quảng cáo sẽ không còn hướng đối tượng theo độ tuổi, giới tính, quốc tịch… bắt buộc các nhà làm quảng cáo phải tốn chất xám nhiều hơn, thậm chí bỏ tiền nhiều hơn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.

Theo Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ (ACLU), động thái này của Facebook sẽ giúp mang lại những thay đổi lớn đối với nền tảng quảng cáo của công ty. Tuy nhiên, các tổ chức sẽ tiếp tục theo dõi mạng xã hội này trong thời gian tới để giám sát việc tuân thủ theo tuyên bố của họ.

Kết

Quả thực, những thay đổi mới trong thuật toán của Facebook sẽ giúp mọi người có cái nhìn tích cực hơn về trang mạng xã hội đã dính quá nhiều chỉ trích liên quan đến phân biệt đối xử. Tuy nhiên, những nhà quảng cáo sẽ gặp không ít khó khăn và phải tốn nhiều chất xám, nhiều tiền bạc hơn nữa để có thể tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng của mình.

Nguồn: Zing News

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Grabfood nhắn nhủ ngọt ngào “Làm gì thì làm, đừng bỏ bữa!” trong quảng cáo mới

Bài tiếp theo

Giải pháp Marketing của AirAsia để ghi điểm trong mùa World Cup

nội dung tương tự