Facebook thêm tùy chọn mới giúp gửi Email tiếp thị qua Facebook Page

Thật thú vị khi mới đây, một số người dùng ứng dụng Pages của Facebook cho hay họ đã thấy một chức năng mới xuất hiện vào cuối tuần qua, cho phép gửi email tiếp thị tùy chỉnh thông qua Trang Facebook của họ.

Vậy tính năng này hoạt động như thế nào? Theo như hình ảnh được cung cấp bởi chuyên gia truyền thông xã hội Meg Coffey, trước tiên Pages này cần phải xác nhận địa chỉ email Pages của họ.

Sau khi được xác nhận, người quản lý Pages đó cần thực hiện các bước thêm các liên hệ email vào cơ sở dữ liệu của họ. Trong quá trình này, họ cũng được yêu cầu xác nhận về mọi liên hệ email đã được thêm vào trước đó cho phép bạn liên hệ với khách hàng bằng hình thức tin nhắn quảng cáo qua email.

Sau khi đồng ý với các điều khoản sử dụng trên Facebook, bạn có thể tạo các chiến dịch email thông qua ứng dụng Pages, với bản xem trước bao gồm: dòng chủ đề và phần nội dung ở phía dưới, giúp dễ dàng mở rộng phạm vi qua email.

Về cơ bản, tính năng này sao chép các hệ thống CRM với các thông điệp marketing của bạn được đến từ một trung tâm kinh doanh Facebook – bao gồm quảng cáo trên Facebook, Instagram và email quảng cáo. Có vẻ như, mọi email bạn gửi đi trong quá trình này đều sẽ được gửi qua địa chỉ email ‘business.mailbyfb.com’ được đính kèm với tài khoản của bạn. Như đã lưu ý trước đó, mọi liên hệ email cần được tải lên theo cách thủ công. Bạn không thể dễ dàng sử dụng các email mà đã được mọi người đăng tải trên hồ sơ Facebook của họ.

Về mặt chức năng, nó dường như không thêm tính năng mới nào so với bất kỳ phần mềm CRM nào khác, bạn đều phải tải thông tin liên hệ, soạn email sau đó gửi đi. Chỉ có 1 lợi thế khi sử dụng Facebook Pages là bạn có thể soạn email của mình trên chính hệ thống mà không phải thoát khỏi trang.

Facebook đã từng cung cấp cho người dùng một địa chỉ email Facebook duy nhất, nhưng đôi khi họ đã xóa tùy chọn này do các nhà quảng cáo sử dụng sai mục đích. Nhiều khả năng, địa chỉ email này vẫn tồn tại và bạn có thể sử dụng chúng để tiếp cận khách hàng, tuy nhiên Facebook không cho phép mở rộng chức năng đó.

Tính năng mới này được xem như 1 giải pháp khác giúp các doanh nghiệp nhỏ kết nối với cộng đồng khách hàng của họ thông qua các công cụ đơn giản, giống như CRM. Còn với các thương hiệu lớn đã quen thuộc với quy trình này, họ sẽ thấy tùy chọn này có giá trị hữu ích, giúp họ mở rộng phạm vi tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Mở rộng hơn, tính năng này cũng giúp doanh nghiệp nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook của họ khi đã có sẵn 1 danh sách liên hệ email, bạn cũng có thể sử dụng điều đó để xây dựng Đối tượng tùy chỉnh và sử dụng các công cụ dữ liệu của Facebook để tiếp cận những người có chung đặc điểm và sở thích.

Ngoài ra, Facebook cũng cập nhật danh sách liên hệ của mình để cung cấp thêm nhiều cách thức khác giúp bạn theo dõi thông tin liên quan.

>> Xem thêm: Facebook ra mắt “Venue” – ứng dụng đẩy mạnh tương tác trực tuyến mới

Đây cũng có thể là một phần của các công cụ mở rộng của nền tảng Facebook nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển dịch sang tiếp thị kỹ thuật số để giảm thiểu tác động của việc giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19. Cho đến nay, theo các báo cáo độc lập cho thấy đã có ít nhất một số người dùng ở cả Mỹ và Úc đã tiếp cận được bản cập nhật. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất trên MarketingAI. Các bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây