Facebook thử nghiệm nhãn dán "Hit Me Up" mới giúp gia tăng tương tác trực tiếp trên Messenger

06 Thg 05

Với việc sử dụng tin nhắn đang gia tăng trong bối cảnh dịch COVID-19, Facebook đang cố gắng tìm kiếm các giải pháp mới, giúp gia tăng sự tương tác trực tiếp giữa người dùng với nhau.

Song song với việc tạo ra nhãn dán “DM Me(Direct Message Me) cho Instagram Stories, cho phép người dùng nhắn tin cho người tạo Story bằng cách nhấn vào nhãn dán, thì Facebook cũng đang thử nghiệm tính năng tương tự này với nhãn dán “Hit Me Up” cho Facebook Stories, nhưng với một giao diện khác.

Như bạn có thể thấy trong ví dụ được chia sẻ bởi chuyên gia trong ngành kỹ thuật đảo ngược (reverse engineering) Jane Manchun Wong trên đây, nhãn dán “Hit Me Up” mới này sẽ cho phép người dùng Facebook Stories tạo ra một phản hồi nhanh chóng bằng tin nhắn trực tiếp thông qua nhãn dán, giúp mọi người gắn kết mật thiết hơn. Và như đã nói ở trên, nhãn dán mới này sẽ rất phù hợp với việc sử dụng Story và tin nhắn ngày càng tăng trong bối cảnh cách ly hiện nay.

Theo số liệu báo cáo từ Facebook mới đây thì hoạt động nhắn tin trên cả WhatsApp và Messenger đã tăng khoảng 50% so với mức bình thường trong vài tháng qua. Điều này xảy ra khi khả năng kết nối trong cuộc sống thực bị hạn chế và mọi người có xu hướng tìm kiếm các giải pháp kết nối trực tiếp để giữ liên lạc với nhau. Nhãn dán nhắc nhở mới trong Facebook Story giúp đẩy mạnh tương tác cũng là một cách tốt để tăng cường các cuộc trò chuyện. Đồng thời, nó cũng cung cấp cho mọi người thêm nhiều lựa chọn để kết nối với nhau.

Động lực chính cho sự ra đời này chính là sự gia tăng tương tác trong nhắn tin của Facebook thời gian vừa qua. Mọi người có nhu cầu nói chuyện với nhau nhiều hơn trong thời gian cách ly tuy nhiên không phải ai cũng biết được người còn lại có nhu cầu nói chuyện giống họ. Việc Facebook cho ra đời nhãn dán nhắc nhở đơn giản trong Story của người dùng sẽ giúp mọi người thể hiện được mong muốn được trò chuyện với một ai đó, và đây chính là chất xúc tác tạo ra các cuộc trò chuyện mới, đồng thời giúp xoa dịu đi sự cô đơn trong thời điểm giãn cách xã hội.

Nhưng tất nhiên, chức năng của nhãn dán mới này có thể dẫn đến những vấn đề không mong muốn. Tương tự như nhãn dán “DM Me” trên Instagram Story, song song với việc giúp mọi người nhận được nhiều tin nhắn riêng tư hơn để tăng tương tác với Story của họ, “DM Me” cũng phần nào “tiếp tay” cho các tin nhắn đính kèm tệp nguy hiểm hay tương tự như vậy. Điều này chắc chắn sẽ gây ra một vấn đề không hề nhỏ, đặc biệt là đối với phân khúc người dùng trẻ tuổi. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể giới hạn người xem Story của mình và chặn những câu trả lời không mong muốn. Nhưng xét cho cùng, việc mở rộng phạm vi để nhận thêm tin nhắn có thể sẽ đem tới một vài vấn đề trong một số trường hợp.

Nhìn chung, nhãn dán mới này vẫn sẽ tạo ra những hiệu quả nhất định. Những con số thống kê sắp tới sẽ chứng minh rằng đây là một lựa chọn tốt.

Với việc Facebook đang tập trung vào sáng tạo các công cụ tương tác trực tiếp, thì có khả năng chúng ta sẽ sớm thấy các tính năng này được triển khai trên các ứng dụng. Đứng từ góc nhìn của các thương hiệu và Marketing, việc ra đời nhãn dán “Hit Me Up” này cũng có nghĩa là một lời kêu gọi hành động CTA khác sẽ sớm ra mắt giúp họ gia tăng kết nối với các khách hàng tiềm năng.

Tô Linh - MarketingAI

Theo SocialmediaToday

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.