Facebook thử nghiệm tính năng” Mua sắm trực tuyến” trong phiên bản mới: Độc đáo và đầy tiện ích

Phương Thảo - Sep 13, 2019

icon viewed 386 views

Bài viết liên quan

Mới đây, Facebook đã tiến hành thử nghiệm hai tính năng mua sắm trực tuyến mới trên Facebook và cả Instagram, cuộc thử nghiệm này nhằm giúp người dùng có được trải nghiệm mua sắm tiện lợi khi đang lướt tin Facebook mà không bị “nhảy” sang bất kỳ 1 trang web mua sắm nào khác. Đây được xem là tin mừng cho các tín đồ mua sắm bởi lẽ họ vẫn có thể vừa lướt facebook vừa đặt hàng online mà không bị chuyển sang 1 tab mới.

Tiện lợi lướt web đặt hàng online ngay trên ứng dụng

Quảng cáo động (Dynamic Ads) trên Facebook được thiết kế thông minh, giúp bạn dễ dàng tìm thấy đúng sản phẩm mình đang cần. Bằng cách sử dụng những dữ liệu mà người dùng đã tải lên hoặc nhận những tín hiệu từ hoạt động của người dùng, Facebook sẽ” nhắm đúng target”, quảng cáo những sản phẩm đó nổi bật ngay trên trang chủ khi bạn đang lướt tin bài trên newsfeed.

Nếu như trước đây, khi đang lướt facebook mà bất chợt nhìn thấy sản phẩm mình cần, bạn click vào và nó sẽ hiện thỉ sang 1 trang mới để bạn đặt mua sản phẩm, thì giờ đây với tính năng mới này, facebook cho phép bạn đặt mua hàng trực tuyến thông qua bước “Thanh toán trên Facebook”. Đây được xem là tiện ích hơn, nhanh gọn, giảm thiểu được nhiều bước “cồng kềnh” khi online.

Để thực hiện được điều này, người dùng cần cập nhật phiên bản mới nhất, update tính năng thanh toán được đính kèm với tài khoản facebook của mình. Với một số người dùng thì điều này sẽ ảnh hưởng đến các thông tin riêng tư của họ nhưng với phần đa số đông lại thấy đây là sự thuận tiện phù hợp với thị hiếu người dùng.

Việc facebook cập nhật tính năng mới này được xem là phù hợp và bắt kịp xu hướng phát triển của thương mại điện tử nói chung cũng như mua sắm trực tuyến nói riêng. Vừa giữ chân được” thượng đế” trung thành với mình mà còn cung ứng sẵn những điều người dùng muốn thì thật mấy ai nỡ rời đi. Bên cạnh đó, Facebook cũng đang thử nghiệm khả năng để các doanh nghiệp biến quảng cáo trên Instagram của họ thành chương trình khuyến mãi có trả tiền.

Instagram đã và đang triển khai Shopping Tags ( thẻ mua sắm ) tới nhiều doanh nghiệp nhưng cho đến nay, chúng chỉ có sẵn trên các bài đăng organic. Các doanh nghiệp ưu ái được chọn giờ đây cũng có thể tự hào quảng bá sản phẩm của mình trên nền tảng của họ thông qua Facebook Ads Manager ( Quản lý quảng cáo của Facebook), trong khi Instagram cho rằng họ cần thêm các tính năng quảng cáo phải trả tiền cho những bài đăng mua sắm “Checkout on Instagram” trong tương lai tới.

  Các tính năng mở rộng này được kỳ vọng sẽ giữ người dùng trên Instagram, đồng thời tạo điều kiện giúp người dùng mua hàng nhanh chóng thông qua quảng cáo tiếp cận mục tiêu – một lợi ích cho cả facebook lẫn các thương hiệu kinh doanh.

Tạm kết

Dự đoán phải mất thêm một thời gian thử nghiệm các khả năng tối ưu nữa thì tính năng này mới được Facebook đưa vào sử dụng nhưng những gì mà Facebook và các trang mạng xã hội khác đang hướng đến đều nhằm đưa lại những trải nghiệm mới lạ và thuận tiện nhất cho người dùng. Cùng chờ đợi tính năng mới này và biết đâu nó sẽ cuốn bạn thêm ăn ngủ shopping cả ngày trên facebook mãi không thôi.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Apple TV+ ra giá 4,99$/tháng - cổ phiếu Netflix và Disney tụt "chóng mặt"

Bài tiếp theo

Nằm lòng 3 bước xây dựng một chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả và tiết kiệm chi phí!

nội dung tương tự