Nội dung hot

Facebook thử nghiệm ứng dụng “LOL” meme để thu hút người dùng tuổi teen

Khánh Linh - Jan 21, 2019

icon viewed 408 views

Bài viết liên quan

Facebook không đạt được nhiều thành công như mong đợi khi nói đến các sự án phần mềm do chính mình phát triển. Tuy nhiên, không hề nản chí và vẫn còn rất nhiều tài chính để chi cho lĩnh vực tốn kém này, ông lớn Facebook mới đây vừa công bố chạy thử nghiệm ứng dụng “LOL” nhằm lôi kéo người dùng tuổi teen trở lại với mạng xã hội Facebook. 

Facebook thử nghiệm ứng dụng “LOL” meme để thu hút người dùng tuổi teen

Gần đây, ứng dụng Facebook đã thu hút sự chỉ trích với hơn 100 chuyên gia về sức khỏe trẻ em. Thậm chí những người phản đối còn viết tâm thư kêu gửi CEO Mark Zuckerberg, kêu gọi anh ngừng sử dụng ứng dụng này. Do đó, Facebook cần có chiến lược khác để thu hút các bạn trẻ.

Facebook đã ra mắt ứng dụng mang tên “LOL” để thu hút người dùng tuổi teen (Ảnh: Advertising Vietnam)

>>> Xem thêm: Facebook nghiên cứu tính năng Facebook Lasso cạnh tranh với Tiktok

Facebook đã ra mắt ứng dụng mang tên “LOL” để thu hút người dùng tuổi teen – những người dùng này đang có xu hướng tránh xa mạng xã hội bởi mắc các chứng bệnh tâm thần khi nghiện cuộc sống online. Gã khổng lồ công nghệ Facebook hiện đang gán tính năng mới LOL cho người dùng được lựa chọn, dựa trên các video clip ngắn, có thể chia sẻ. Và hiện ông lớn vẫn chưa quyết định liệu LOL có trở thành một ứng dụng độc lập hay có sẵn trong ứng dụng chính của Facebook hay không, theo Facebook cho hay.

Ứng dụng này thực ra là một trang feed đơn giản chứa toàn những video hay hình GIF vui nhộn (mà chúng ta vẫn quen gọi là meme). Mọi thứ trong feed được phân chia thành các chủ để, như “trò chơi khăm”, “động vật”, hay “những màn thất bại”, cùng nhiều chủ đề khác sẽ dần được thêm vào sau này.

Nội dung của feed trong LOL được lấy từ các bài đăng trên các trang (Pages) chuyên về meme hàng đầu trên Facebook. Ứng dụng hiện đang trong giai đoạn private beta, với khoảng 100 học sinh trung học tại Mỹ tham gia thử nghiệm. Được biết những học sinh này đã ký một thỏa thuận không tiết lộ bí mật với sự cho phép của phụ huynh trước khi tham gia thử nghiệm.

Nội dung của feed trong LOL được lấy từ các bài đăng trên các trang chuyên về meme hàng đầu trên Facebook. (Ảnh: Neowin)

Ứng dụng Facebook của các học sinh này sẽ không có tab Watch, mà thay vào đó là tab LOL, nhưng chỉ nhằm mục đích thử nghiệm mà thôi. Facebook cho biết ở thời điểm hiện tại, họ chưa có kế hoạch tung ra tính năng mới này và các kỹ sư vẫn đang đánh giá liệu nên tung LOL ra như một phần trong ứng dụng chính của công ty hay dưới hình thức một ứng dụng độc lập.

Kết

Sau khi tung ra nhiều dự án thất bại như Lasso, IGTV, và Watch, Facebook đang cố chấm dứt mạch thất bại của mình và đưa ra một ứng dụng tiềm năng với vọng sẽ thu hút lại những người dùng đã quay lưng lại với thương hiệu. Công ty chưa tuyên bố bất kỳ thông tin nào về ngày ra mắt của LOL, nhưng không có gì đảm bảo Facebook sẽ không tiếp tục thất bại với thử nghiệm này.

Tổng hợp

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Pepsi đầu tư khủng cho quảng cáo Tết 2019 với đạo diễn nổi tiếng Vũ Ngọc Đãng

Bài tiếp theo

Những bài học các nhà tiếp thị có thể rút ra từ chiến dịch mới của Gillette

nội dung tương tự