Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook tổ chức cuộc họp khẩn với những người đứng đầu phong trào tẩy chay

Hải Yến Bởi Hải Yến
Th7 22, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ngày 8/7, những người đứng đầu phong trào tẩy chay Facebook #StopHateForProfit (SHFP) đã có cuộc gặp mặt với Mark Zuckerberg và một số nhân vật quan trọng khác của Facebook. Sau buổi họp, nhiều nhà lãnh đạo đã bày tỏ sự thất vọng trước phản ứng của Facebook. 

>> Xem thêm:

  • Sau North Face, Patagonia và REI tiếp tục lên tiếng tẩy chay Facebook
  • Động thái của Facebook sau khi bị một loạt thương hiệu lớn như Coca Cola, Unilever “quay lưng”

Sau nhiều tháng áp lực leo thang, các nhà lãnh đạo từ chiến dịch tẩy chay #StopHateForProfit đã gặp gỡ Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg và các giám đốc khác của Facebook. Về phía nhóm lãnh đạo phong trào, buổi họp có sự tham gia của 4 tổ chức dân quyền là Color of Change, Free Press, Hiệp hội Quốc gia vì Sự tiến bộ của Người da màu NAACP và Liên đoàn Chống phỉ báng (ADL).

“Buổi gặp mặt chỉ để lại nỗi thất vọng. Tại thời điểm này, chúng tôi đang mong đợi một câu trả lời rõ ràng cho các yêu cầu chúng tôi đang thực hiện. Nhưng chúng tôi đã không nhận được điều đó.” – Rashad Robinson, Chủ tịch tổ chức Color of Change cho biết.

tay chay Facebook, phong trao tay chay Facebook, ket qua cua phong trao tay chay Facebook anh 1

Ảnh: The Verge

Trong khoảng 1h họp online qua Zoom, Facebook thể hiện thái độ lắng nghe nhóm lãnh đạo phong trào. Nhưng khi được hỏi về hành động cụ thể liên quan tới các chính sách về nội dung thù địch, kích động bạo lực hay phân biệt chủng tộc, Facebook không đưa ra bất kỳ lời cam kết nào.

Cuộc họp được tổ chức online trên Zoo mvà diễn ra trong hơn 1 giờ với sự tham gia của  nhiều lãnh đạo nhóm chính sách từ Facebook, cũng như giám đốc điều hành Sheryl Sandberg và giám đốc sản phẩm Chris Cox. Nhưng các nhà tổ chức nói rằng Facebook đã không đưa ra bất kỳ cam kết chắc chắn nào về 10 yêu cầu của các nhà tổ chức dân quyền, trong đó bao gồm cấm các nội dung bạo lực từ các chính trị gia và loại bỏ các nhóm tập trung vào white supremacy (Người da trắng thượng đẳng) hoặc Hành động phủ nhận sự diệt chủng người Do Thái.

“Yêu cầu duy nhất mà họ cố gắng giải quyết là thuê một vị trí về dân quyền nhưng không thể cam kết về độ quan trọng của vị trí này có nằm ở cấp độ C-Suite (Giám đốc cấp cao) hay không, hay những yêu cầu đối với vị trí này sẽ là gì” – Color of Change nói một tuyên bố tiếp theo, “Dù vậy, Facebook không phản hồi gì lại 9 yêu cầu khác”.

“Buổi họp rất lâu, nhưng không mang lại kết quả gì cả. Facebook luôn nói họ đang giải quyết vấn đề, họ đang cố gắng làm tốt hơn và họ sắp thành công”, Chủ tịch Liên đoàn Chống phỉ báng Jonathan Greenblatt – một đối tác trong liên minh #StopHateForProfit cho biết.

Về phía Facebook, công ty này nhấn mạnh đang nỗ lực quản lý những nội dung độc hại như các chủ đề về phân biệt chủng tộc, họ cũng đang xây dựng chính sách chống lại thông tin sai lệch của cử tri và điều tra dân số cho cuộc bầu cử sắp tới. “Cuộc họp này là cơ hội để chúng tôi được lắng nghe từ các nhà tổ chức chiến dịch và tái khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc chống lại sự ghét bỏ trên Facebook. Họ muốn Facebook không có ngôn từ kích động thù địch và chúng tôi cũng vậy.” – Phát ngôn viên của Facebook cho biết.

Phong trào tẩy chay Facebook xuất phát tại Mỹ và lan rộng ra toàn thế giới, hiện đã có hơn 800 doanh nghiệp lớn nhỏ tham gia. Đa số quyết định dừng mọi chi tiêu quảng cáo trên Facebook để dùng áp lực tài chính buộc nền tảng mạng xã hội này phải thay đổi.

Chiến dịch cũng đã có tác động ra bên ngoài Facebook. Sau chiến dịch, các mạng xã hội như YouTube, Reddit và Twitch cũng nỗ lực gia tăng kiểm duyệt nội dung đáng kể. Facebook cũng đã gỡ xuống một số trang liên quan đến phong trào nổi dậy của phong trào kích động bạo lực Boogaloo.

“Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ mỗi ngày để giảm thiểu sự hiện diện của những nội dung thù địch trên nền tảng Facebook” – Sheryl Sandberg, COO Facebook viết trên trang Facebook cá nhân sau buổi họp diễn ra. “Chúng tôi đang nỗ lực thực thi các chính sách của mình với độ chính xác và tốc độ cao hơn bao giờ hết. Chúng tôi không hoàn hảo, nhưng chúng tôi thật sự quan tâm sâu sắc đến vấn đề này. “

Theo The Verge

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Thành công của Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID-19 để lại bài học gì cho các nước đang phát triển

Bài tiếp theo

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Grabfood từ A-Z

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789