Facebook triển khai ứng dụng game mới, gửi lời thách thức tới Twitch và Youtube

6

Với sự phát triển mạnh mẽ của Facebook trên thị trường game những năm gần đây, cộng với việc Game đang là lĩnh vực nhận được sự tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh cách ly vì đại dịch COVID-19, thì mới đây, mạng xã hội này đã quyết định cho ra mắt một ứng dụng Facebook Gaming mới, trong đó kết hợp nội dung chơi game với các tùy chọn chơi và nhóm. Cùng MarketingAI tìm hiểu về ứng dụng mới này nhé!

Ứng dụng ban đầu sẽ được triển khai trên nền tảng Android trước, sau đó, phiên bản với iOS sẽ sớm ra mắt. Như bạn có thể thấy ở trên, Facebook Gaming có ba yếu tố chính:

  • Watch – Đây là mảnh đất hoạt động chính của các streamer. Đây cũng là nơi người dùng có thể khám phá các video mới từ các nhà phát hành game và eSports hàng đầu và lớn nhất khu vực. Trên Facebook Gaming, có cả một thế giới trò chơi đang chờ bạn khám phá đó.
  • Play – Đây là nơi bạn có thể trải nghiệm các trò chơi mọi lúc mọi nơi mà không cần phải tải xuống. Bởi vậy khi bạn muốn chơi, không nên có bất kỳ rào cản nào.
  • Connect – Facebook có các nhóm chơi trò chơi cho tất cả mọi người và đang phát triển những nhóm mới mỗi ngày.

Facebook đã thử nghiệm ứng dụng này tại 2 khu vực Đông Nam Á và Mỹ Latinh trong 18 tháng qua, đặc biệt là trong bối cảnh Game đang nhận được nhiều sự quan tâm ở thời điểm cách ly vì dịch bệnh COVID-19 thì đây chính là lúc mà Facebook tận dụng để triển khai sang giai đoạn tiếp theo. Nhưng trên thực tế, đây không phải là một bước đi đột ngột trong tham vọng mở rộng thị trường Gaming của “gã khổng lồ” này.

Trong những năm qua, Facebook đã tung ra một loạt các công cụ và sản phẩm liên quan đến Gaming, bao gồm cả những mẹo hỗ trợ về livestream cho các game thủ, cũng như bổ sung khả năng stream thông qua máy tính bàn để hiển thị các hình ảnh trong trò chơi một cách dễ dàng. Gần đây, Facebook cũng đã cho ra mắt một tính năng tự tạo giải đấu mới, nhằm tạo điều kiện cho các game thủ nghiệp dư có thể tự tạo các sự kiện game trong ứng dụng.

Và những nỗ lực đó thực sự đã được đền đáp – vào tháng 12 năm 2019,  Facebook đã chứng kiến mức tăng 210% so với các năm trước về số giờ xem qua Facebook Gaming. Theo số liệu từ StreamElements, Facebook Gaming đã đạt được thị phần lên đến 8,5% về tổng số giờ xem trong lĩnh vực Game trên toàn cầu.

Với sự cộng hưởng của trò chơi và những nội dung liên quan đến game thủ trong văn hóa đại chúng, đây là yếu tố quan trọng để Facebook duy trì kết nối. Và trong lúc làm tốt vai trò tiếp cận những game thủ, thì Facebook vẫn đang ngày càng gia tăng sức hấp dẫn trong cộng đồng và kết quả là có nhiều người phản hồi lại những nỗ lực của họ hơn.

Theo New York Times, đại diện của Facebook Fidji Simo cho rằng mọi người hoàn toàn có thể mong đợi nhiều hơn với sản phẩm sắp ra mắt này, ông nói rằng: “Nhìn chung, đầu tư vào game đã trở thành ưu tiên hàng đầu của chúng tôi vì chúng tôi nhận thấy rằng, game đã trở thành một hình thức giải trí có khả năng kết nối mọi người thực sự. Đó không phải chỉ là hình thức giải trí tiêu thụ thụ động mà còn là hình thức giải trí có tính tương tác và mang mọi người gần lại hơn với nhau.”

Ứng dụng chơi game chuyên dụng của Facebook sẽ bổ sung thêm vào điều này, cung cấp nhiều cách hơn để thu hút các game thủ tham gia, trong khi Facebook sẽ tìm cách xây dựng thêm thông tin về trò chơi của mình hơn bằng việc mở rộng thêm các công cụ VR trong tương lai.

  > Xem thêm:  Facebook thử nghiệm gia tăng thời gian hoạt động của Stories tối đa lên 3 ngày

Tạm kết

Thị trường Game là rất lớn, và nó chỉ có thể phát triển lớn hơn về tương lai sau này. Chính vì điều này, việc Facebook phát triển gấp đôi các sáng kiến ​​liên quan đến game của mình ở mọi nơi có thể là điều vô cùng hợp lý trong giai đoạn này.

Tô Linh – MarketingAI

Theo SocialmediaToday

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments