FapTV đạt nút Kim cương Youtube, thế nhưng đây chưa phải cảnh giới mà Youtuber từng đạt được

Thắng Nguyễn - Sep 18, 2019

icon viewed 479 views

Bài viết liên quan

Trong rất nhiều Creators tại Việt Nam, thì FapTV là tên tuổi nổi trội nhất của làng Youtube với hàng loạt những kỷ lục được xác lập. Mới đây nhất, một sự thật “không phải dạng vừa đâu” rằng FapTV đã trở thành nhà sáng tạo nội dung đầu tiên đạt nút kim cương trên nền tảng Youtube với hơn 10 triệu Sub vào ngày 17/9 vừa rồi. Thế nhưng, chưa phải nút kim cương là cảnh giới cuối cùng mà Youtuber đang hướng tới, vậy đó là gì?

FapTV dành được Nút Kim cương đầu tiên tại Việt Nam

Cùng nhìn lại quá trình hoạt động của nhóm hài thành công nhất Việt Nam này, 2014 là năm mà FapTV được ra đời với các thành viên chủ chốt như: Thái Vũ, Vinh Râu, Ribi Sachi… Xét về mặt trận Việt Nam, FAP TV không chỉ lọt top mà chễm chệ đứng ở vị trí đầu tiên về lượt theo dõi trên Youtube. Dù xuất phát điểm không phải là nhóm đầu tiên hoạt động theo mô hình hài kịch, mà là Youtube sinh sau đẻ muộn hơn: BB&BG hay DAMtv… Tuy nhiên, nhóm lại là đơn vị vẫn duy trì hoạt động đến ngày hôm nay và đạt được thành công lớn.

Ngay từ ngày đầu thành lập, hầu hết các thành viên đều còn F.A nên đã cùng nhau nghĩ ra cái tên troll troll một tí là FAP, có thể hiểu ngầm là Forever Alone People hoặc Funny Action Program. Từ con số 4 người ít ỏi gồm Thái Vũ, Ribi Sachi, đạo diễn và một anh tên Tuấn cung cấp thiết bị. Hiện ekip hiện đã gia tăng nhân khẩu lên 60 người và hứa hẹn “sinh sôi” thêm theo ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết để đạt được thành công như ngày hôm nay, FapTV đã trải qua quãng thời gian khó khăn, khi mỗi người chỉ có 50 nghìn tiền catxe lấy lệ.

(Nguồn: Kênh 14)

Hiện tại cả khi trào lưu hài online dần hạ nhiệt thì FAP TV vẫn giữ vững phong độ và đều đặn air sản phẩm theo định hướng ban đầu. Với 423 videos phát hành, gần 4 tỷ lượt xem và hơn 10.000.000 lượt đăng ký, FAPTV đã may mắn sở hữu nút Kim cương đầu tiên của thị trường Youtube Việt Nam sau 6 năm hoạt động là thành quả vô cùng xứng đáng.

Nút Kim cương chưa phải cảnh giới mà Youtuber đạt được

Nút kim cương là một trong các danh hiệu cao quý nhất mà YouTube trao tặng cho các nhà sáng tạo nội dung của mình. YouTube tặng biểu tượng mang hình nút “Play” cho tác giả dựa theo cột mốc mà họ đạt được. Nó bao gồm nút bạc cho kênh từ 100.000 người theo dõi, nút vàng cho kênh 1 triệu người theo dõi, nút kim cương cho kênh 10 triệu người theo dõi, nút Custom Play Button cho kênh 50 triệu người theo dõi.

“Cảnh giới” cao nhất trên YouTube chính là nút Red Diamond kim cương đỏ. Nó được đặt theo tên của một trong các màu kim cương quý hiếm nhất trên trái đất. Nút kim cương đỏ này được chế tác thủ công, đánh bóng từ một miếng thủy tinh nóng chảy màu đỏ. YouTube tạo ra nút mới sau khi hai kênh của T-Series, một công ty thu âm Ấn Độ và game thủ PewDiePie vượt mốc 100 triệu người theo dõi.

Hiện tại, kênh của T-Series đang có nhiều người theo dõi nhất YouTube với 112 triệu người đăng ký, trong khi PewDiePie xếp ngay sau với 101 triệu người đăng ký. Clip đập hộp nút Kim cương của Game thủ này đạt được rất nhiều sự quan tâm, tò mò xem liệu hình dạng và chất liệu gia công của nó ra sao, khi mà 100 triệu Subs không phải Creators nào cũng có thể đạt được.

Video đập hộp nút “Red Diamond” vừa qua của Pewdiepie (Nguồn: Youtube)

>>> Xem thêm: Ngỡ ngàng về cách tính lượt xem mới trên YouTube: Chỉ áp dụng cho video ca nhạc, công bằng và minh bạch

Tạm kết

Hiện nay, các mạng xã hội đang phát triển trên nhiều quốc thế giới, nhất là khi mỗi quốc gia muốn tạo riêng cho mình một MXH riêng biệt. Youtube là một cái tên cực kỳ nổi danh khó có tên tuổi nào có thể vượt qua thương hiệu này hiện tại. Sự kiện FapTV dành được nút vàng đầu tiên tại Việt Nam đã đặt ra một vấn đề, liệu Lotus hay Gapo có thể có những bước đi hay chế nào để khuyến khích người dùng đạt được trong quá trình sử dụng không?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Giải mã 2 nhân tố tác động mạnh mẽ tới ngành du lịch hiện nay: Cảm xúc và Thế hệ Gen Z

Bài tiếp theo

Thời đại Stories lên ngôi: Giờ đây Google cũng cập nhật tính năng này cho Photos

nội dung tương tự