Nội dung hot

FastGo: Ứng dụng mới đến từ startup Việt Nam cạnh tranh với Grab

Ngọc Mai - Jun 22, 2018

icon viewed 373 views

Bài viết liên quan

Sự kiện Uber rút khỏi thị trường Việt Nam, tưởng chừng như Grab sẽ độc quyền thị trường gọi xe công nghệ nhưng các ứng dụng Việt nhanh chóng ra đời cùng với đó là sự nhảy vào của cả các ứng dụng từ các nước. Mới đây vào sáng ngày 12/6, ứng dụng gọi xe FastGo đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam, đánh dấu mốc thêm một ứng dụng Việt cạnh tranh với Grab. 

(Ảnh: Dân trí)

Mục tiêu chiếm 30% thị trường gọi xe Việt Nam

Sau 3 năm xây dựng và phát triển, công ty FastGo Việt Nam trực thuộc tập đoàn NextTech chính thức ra mắt ứng dụng gọi xe FastGo tại thị trường Việt Nam từ 12/6. Đầu tiên, công ty này sẽ bắt đầu triển khai tại thị trường Hà Nội.

(Ảnh: Dân trí)

Ứng dụng FastGo hiện tại tập trung vào 3 Fast Car – dịch vụ xe 4 bánh dành cho tài xế cá nhân có nhu cầu gia tăng thu nhập; Fast Taxi – dịch vụ liên kết với các hãng taxi để cung cấp giải pháp gọi xe trên ứng dụng FastGo, Fast Luxury – dịch vụ xe hơi sang trọng.

Theo kế hoạch, FastGo ra mắt tại thị trường Hà Nội trong tháng 6, sẽ tiếp tục mở rộng tại thị trường Hồ Chí Minh vào tháng 7 và các tỉnh thành phố lớn như Đà Nẵng trong năm nay. Mục tiêu của FastGo trong vòng 2-3 năm tới sẽ chiếm ít nhất 25-35% thị trường gọi xe Việt Nam.

Ứng dụng không thu phí với tài xế

FastGo không thu phí chiết khấu đối với tài xế lái xe theo tỷ lệ % mà chỉ thu phí dịch vụ tối đa không quá 30,000đ/ngày. Cụ thể, hãng sẽ miễn phí với thu nhập tài xế dưới 100.000 đồng/ngày. Các mức phí sẽ chỉ chỉ dưới 30,000đ được áp dụng như sau:

Thu nhập từ 100.000 – 200.000 đồng: Mức phí 10.000 đồng

Thu nhập từ 200.000 – 400.000 đồng: Mức phí 20.000 đồng

Thu nhập trên 400.000 đồng: Mức phí là 30.000 đồng

Đây là một trong những lợi ích thiết thực của FastGo so với Grab, có lợi ích thu hút được các tài xế cho FastGo.

Ông Nguyễn Hữu Tuất, CEO FastGo cho biết: 

“Sở dĩ công ty thu phí dịch vụ thấp là bởi đây không phải nguồn thu duy nhất. Thời gian tới, khi lượng khách và tài xế ổn định, FastGo sẽ đưa thêm nhiều dịch vụ gia tăng vào ứng dụng, như cho vay, tài chính… Để làm sao, mỗi tài xế tham gia FastGo sẽ là một đại lý kinh doanh dịch vụ”.

FastGo – Ứng dụng gọi xe duy nhất trên thị trường có gói bảo hiểm cho khách hàng

Mỗi chuyến đi của hành khách khi gọi xe bằng ứng dụng FastGo sẽ được bảo vệ bằng bảo hiểm Fast Protection với giá trị lên đến 200 triệu đồng. Đây là điều mà chưa từng có hãng ứng dụng gọi xe nào mang đến cho khách hàng kể cả ông lớn như Uber hay Grab.

(Ảnh: 8chiase.com)

Có thể nói, ứng dụng của doanh nghiệp startup này đang có được những hướng đi mới, đột phá hơn những ứng dụng của các công ty Việt Nam trước đó.

Bên cạnh sự bảo vệ khách hàng, đây cũng là ứng dụng gọi xe có giá cước rẻ cho khách hàng. Giá dịch vụ FastCar (dịch vụ xe 4 chỗ) của FastGo hiện tại là 7.900 đồng/km, đây là mức giá thấp hơn so với các dịch vụ đặt xe hiện nay.

Hợp tác cùng với các hãng taxi truyền thống

FastGo sẽ không cạnh tranh với các hãng taxi truyền thống mà ngược lại, hãng sẽ bắt tay với các hãng taxi truyền thống. Theo đó, trên ứng dụng của FastGo có lựa chọn phương thức tính tiền theo đồng hồ. Hành khách có thể lựa chọn 1 trong 4 hãng taxi truyền thống là Thanh Nga, Mai Linh, Open99, hay TaxiGroup với mức phí hiển thị rõ ràng chứ không chỉ hiển thị giá không chính xác như Grab.

Kết luận

Trước FastGo, đã có nhiều lời tuyên bố “đấu với Grab” của các ứng dụng Việt như VATO hay T.Net, tuy nhiên đều chưa có được thành công như mong muốn. Go Jek – hãng xe ôm công nghệ đến từ Singapo đã thành công với 50 quốc gia trên thế giới, là một trong những đối thủ đáng gờm của Grab cũng đac vào thị trường Việt Nam từ tháng 4/2018. Liệu tân binh mới FastGo với nhiều ưu điểm vượt bậc sẽ có thể đạt được mục tiêu như mong đợi?

Ngọc Mai – MarketingAI

FastGo: Ứng dụng mới đến từ startup Việt Nam cạnh tranh với Grab
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Instagram chính thức ra mắt ứng dụng chia sẻ video IGTV

Bài tiếp theo

6 xu hướng Social Media cho hè 2018 các Marketer không nên bỏ qua

nội dung tương tự