Thứ Hai, Tháng Ba 8, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

FedEx – Thương hiệu ” Nằm không cũng dính đạn” rơi vào tầm ngắm trả thù Mỹ của Trung Quốc

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Huawei đang là thương hiệu trở thành tâm điểm trong tháng vừa qua, khi chỉ trong 2 tuần liên tiếp thương hiệu này bị 2 công ty công nghệ là Google và Microsoft “cạch mặt”. Đây là động thái được cho là hậu quả của chiến tranh thương mại Mỹ – Trung, hai siêu cường của thế giới hiện tại. Việc ngừng hợp tác này, đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến quy trình hoạt động của Huawei trong tương lai, với những chiến lược trước mắt.

Trung Quốc nhận thấy đây được coi là “cú tát” mạnh vào lòng tư tôn khi mà một thương hiệu lớn của mình bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chính vì vậy sự kiện gần đây, Trung Quốc đã nhắm FedEx vào tầm ngắm, nhằm trả đũa về cách hành xử vô lý vừa rồi của Mỹ là động thái được thị trường khá quan tâm.

FedEx là gì và đang vận hành như thế nào?

FedEx là tập đoàn chuyển phát nhanh nổi tiếng toàn cầu, bởi đây là công ty có trụ sở ở nhiều quốc gia và thâm niên hoạt động được hơn 50 năm (từ năm 1973). Tháng 1 năm 2000, Tập đoàn FDX đổi tên thành Tập đoàn FedEx và thay đổi tên của các chi nhánh. Federal Express trở thành FedEx Express, RPS trở thành FedEx Ground, Roberts Express trở thành FedEx Custom Critical, còn Caliber Logistics và Caliber Technology được kết hợp trở thành FedEx Global Logistics. Một chi nhánh mới là FedEx Corporate Services được thành lập để tập trung hoá dịch vụ bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng cho tất cả các chi nhánh. Tháng 2 năm 2000, FedEx mua lại công ty giao nhận kho vận quốc tế Tower Group International. FedEx cũng mua công ty thông tin thuế và dịch vụ hải quan WorldTariff. TowerGroup và WorldTariff được đổi tên thành FedEx Trade Networks.

(Nguồn: Post & Parcel)

FedEx gia nhập thị trường Trung Quốc vào năm 1984 và trở thành thương hiệu vận chuyển hàng hóa đầu tiên tại quốc gia này. Ngay lập tức, công ty này liên kết với rất nhiều đơn vị, công ty nội địa để phát triển hệ thống giao hàng, và đến nay đây là một trong những tập đoàn chuyển phát nhanh có tiếng tại Trung Quốc.

FedEx – Công ty đáng thương rơi vào tầm ngắm trả đũa Mỹ của Trung Quốc

Trung Quốc đã tiến hành điều tra hãng vận chuyển FedEx (Mỹ) với cáo buộc gây phương hại đến quyền và lợi ích của khách hàng, sau khi hãng này đã “chuyển nhầm” một số bưu kiện của tập đoàn viễn thông Huawei, đây là thông tin được Tân Hoa Xã thông báo trong ngày 1-6.

Hơn nữa, Trung Quốc cũng lấp sổ đen “Những công ty không đáng tin cậy”, nhằm điều tra những công ty có xuất thân từ Mỹ. “Giờ đây, khi Trung Quốc đã lập sổ đen về các thành phần không đáng tin cậy, cuộc điều tra về FedEx sẽ là một lời cảnh báo cho các công ty và cá nhân nước ngoài khác vi phạm luật pháp và quy định của Trung Quốc”, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc nói trong một bài bình luận.

Sự kiện này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của FedEx tại Trung Quốc (Nguồn: LATimes)

Ngay khi bị Trung Quốc cáo buộc sai phạm, thì hãng FedEx đã xin lỗi Huawei về sự cố giao hàng này. Theo Bloomberg, danh sách tiêu chí đối tượng không đáng tin cậy sẽ giúp Trung Quốc mở ra cơ hội nhắm mục tiêu vào các doanh nghiệp công nghệ toàn cầu của Mỹ như Alphabet, Qualcomm và Intel cho đến các nhà cung cấp không phải công ty Mỹ nhưng đã cắt quan hệ với Huawei như Toshiba và Arm.

FedEx khẳng định họ coi trọng việc kinh doanh tại Trung Quốc cũng như mối quan hệ với các khách hàng nước này. “FedEx sẽ hoàn toàn hợp tác với bất kỳ cuộc điều tra nào về cách mà chúng tôi phục vụ khách hàng”, công ty tuyên bố.

Với những gì mà Mỹ làm với Huawei, thì Trung Quốc hoàn toàn có nguyên do để tức giận, cũng như dè chừng với các thương hiệu từ Mỹ. Những động thái mới đây về mức thuế suất được Trung Quốc đề ra nâng từ 10% lên 25% với các mặt hàng từ Mỹ là điều sẽ ảnh hưởng đến 2400 thương hiệu hàng hóa. FedEx sẽ là công ty đầu tiên của Mỹ bị Trung Quốc siết chặt những hoạt động tại quốc gia đông dân số 1 thế giới này. Thế nhưng, với những gì mà Trung Quốc tuyên bố, sẽ còn rất nhiều những công ty khác của Mỹ sẽ bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến tranh thương mại Mỹ – Trung này.

Xem thêm: Những điều bạn nên biết sau sự kiện Google ngưng cấp phép Android cho Huawei

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Vnexpress

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: cấm vận mỹ trungfedexfedex trả đũafedex trung quốchuawei
Bài trước

Top 5 việc làm Part-time “hot” nhất với Young Marketer hiện nay

Bài tiếp theo

Những website test nghề nghiệp hoàn toàn miễn phí mà bất cứ sinh viên nào cũng nên biết

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

[Infographic] Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2021

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789