Thứ Hai, Tháng Ba 8, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

FMCG – Offline Marketing đâu phải là tất cả?

Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong Cho nhà quản lý
1
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

FMCG là viết tắt của Fast-Moving Consumer Goods tức là ngành hàng tiêu dùng nhanh. Theo nghiên cứu mới nhất của Kantar Worldpanel, giá trị tiêu dùng online ngành FMCG nhiều hơn 3-4 lần so với mức chi tiêu trung bình. Nghiêu cứu cũng chỉ ra rằng gần 6% hộ gia đình thành thị ở Việt Nam mua hàng tiêu dùng nhanh trực tuyến ít nhất một lần trong năm. Nhóm người trẻ tuổi và thu nhập khá có xu hướng thích mua sắm trên mạng nhất. Thương mại điện tử sẽ phát triển hơn gấp 5 lần vào năm 2020 và nhóm khách hàng này sẽ vẫn duy trì hành vi mua hàng online của họ trong tương lai.

Mục Lục:

  • 1 Offline marketing từng là thế mạnh của FMCG
  • 2 Công nghệ thay đổi hành vi mua sắm sản phẩm FMCG
  • 3 Ưu điểm vượt trội cho ngành FMCG khi làm online marketing
  • 4 Giải pháp marketing cho ngành FMCG là gì?
  • 5 Kết luận

Offline marketing từng là thế mạnh của FMCG

Trước giờ, ngành FMCG vẫn thường mạnh về offline marketing do đặc thù của khách hàng do đòi hỏi yếu tố con người. Chẳng hạn, khi mua hàng ở kênh bách hóa, khách hàng sẽ trực tiếp được người bán hàng tư vấn, khuyên dùng sản phẩm nào. Họ biết tên của người bán hàng đó, và đôi khi còn có số điện thoại để gọi khi có chương trình khuyến mãi. Ngay cả khi kênh online marketing làm tốt thế nào đi chăng nữa, thì yếu tố kết nối cá nhân giữa người với người gần như rất khó thực hiện.

Công nghệ thay đổi hành vi mua sắm sản phẩm FMCG

Cuộc cách mạng số giúp loại bỏ rào cản lớn nhất đối với thương mại điện tử. đó là khả năng tiếp cận. Thương mại điện tử có khả năng biến chuyển thành thương mại di động nhờ việc sử dụng rộng rãi điện thoại thông minh ở Việt Nam. Người tiêu dùng trên môi trường số đòi hỏi trải nghiệm mua sắm tiện lợi hơn. Khoảng 69% hộ gia đình tại Việt Nam có các bà nội trợ đi làm, nên nhu cầu về sự tiện lợi sẽ tăng cao. Nhóm đối tượng này mong muốn mua hàng online để tiết kiệm khoảng thời gian ít ỏi cho cuộc sống cá nhân của họ. Giao dịch online trong trường hợp này chiếm ưu thế, khi mà tình trạng ùn tắc giao thông khiến việc mua sắm offline trở nên tốn thời gian và công sức hơn

Ưu điểm vượt trội cho ngành FMCG khi làm online marketing

Trưng bày: Nếu bạn bán sản phẩm cao cấp, và cần trưng bày đẹp mắt, thì kênh online marketing sẽ thích hợp cho bạn. Trong khi đó, không phải cửa hàng nào cũng có đủ diện tích trưng bày nhiều mặt hàng. Điều này khiến khách hàng khó tìm sản phẩm mình cần hơn. Việc trả tiền để được trưng bày ở cửa hàng gặp khó khăn hơn nhiều so với việc bạn trả tiền để đẩy cho sản phẩm bạn lên đầu trên một trang bán hàng online nào đó.

Hành vi & tiện lợi mua sắm: Với khoảng không kinh doanh là nhà mặt tiền có khuyết điểm là hẹp về bề ngang (như phần lớn nhà “ống” ở tại Việt Nam. Điều này dẫn đến việc vào cửa hàng, cầm, nắm, thử sản phẩm, hay tìm hiểu về sản phẩm kĩ càng rất khó khăn. Theo nghiên cứu thì thường khi mua hàng ở kênh offline, người mua chỉ đứng ở ngoài và gọi tên sản phẩm cần mua. Tức là họ đã phải có sẵn tên nhãn hàng trong đầu rồi. Nên khó để những sản phẩm không tên tuổi thuyết phục họ mua ngay ở điểm bán.

Ảnh: doanhnhansaigon.vn

Môi trường mua sắm: kênh offline là nhà ống chật hẹp. Nên khi mua, dù có thể bước vào tiệm thì cũng rất chật, bất tiện, và nóng. Người mua chỉ muốn mua cho nhanh sản phẩm mình cần rồi ra về. Trong khi đó, với kênh online, bạn có thể mua sắm ngay tại nhà.

Giải pháp marketing cho ngành FMCG là gì?

Theo báo cáo của We Are Social Singapore, tỉ lệ người dùng Smartphone ở Việt Nam là 73%, trong đó khoảng 50% tổng dân số có thể truy cập Internet. 87% trong số đó nói rằng họ truy cập Internet mỗi ngày. Con số đó vẫn lớn lên từng ngày. Điều đó cho thấy online marketing sẽ là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch nhãn hàng trong tương lai.

Vinamilk tiên phong về online marketing trong ngành FMCG (Ảnh: cafef)

Một điểm tuyệt vời mà tôi thấy ở các kênh như Lazada, Tiki, Adayroi,… đó là họ được sinh ra để tiếp xúc với khách hàng trên kênh digital. Mà kênh digital là một kênh có khả năng cá nhân hóa thông điệp rất cao, nó có thể theo dõi hành vi của bạn để quảng cáo cho bạn thứ bạn cần. Ví dụ bạn Google “sữa bột” thì khả năng bạn thấy mộtquảng cáo của sữa bột trên những trang web sau này là rất cao.

Không chỉ vậy, kênh Lazada còn có mạng lưới vận chuyển hàng mua đến tận tay khách hàng. Điều mà trước kia, các nhãn hàng chỉ có thể làm qua kênh truyền thống nhà phân phối. Do đó kênh Online-Retail nên là kênh thích hợp trong việc kích hoạt dùng thử. Bởi nó có khả năng tiếp cận với những người đang cần sản phẩm, vào đúng lúc, đúng chủ đề mà họ cần. Không chỉ vậy, khi khuyến khích họ mua thử sản phẩm trên kênh online, sản phẩm dùng thử của bạ sẽ được trao tận tay khách hàng.

Kết luận

Tất yếu cần kết hợp hài hòa giữa offline marketing và online marketing cho ngành FMCG để có thể cạnh tranh trên thị trường. Sự phát triển của công nghệ dẫn đến xu hướng tiêu dùng, mua sắm thay đổi đòi hỏi các marketer luôn cần biết nắm bắt, sử dụng các phương thức marketing phù hợp để thành công.

Ngọc Mai – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: fmcg
Bài trước

Ba bài học từ bộ phim Star Wars

Bài tiếp theo

Thương hiệu M2 trước sức ép của “người khổng lồ” Zara, H&M

Tin liên quan

Logistics là gì

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Th3 5, 2021
Lạm phát là gì

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Th3 4, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
Pi Network là gì

Pi Network là gì? Pi Network có lừa đảo hay không?

Th3 3, 2021
Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Th3 3, 2021
leadership là gì

Leadership là gì? 6 kỹ năng cần có để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba

Th3 1, 2021

Bình luận 1

  1. TUẤN NGUYỄN says:
    9 tháng ago

    Phương Trang Group -Futa muốn hợp tác quảng cáo trên 3.000 xe Busline

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

[Infographic] Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2021

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789