Thứ Bảy, Tháng Hai 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Bởi Tô Linh
Th1 21, 2021
trong Tin Tức Marketing
0
309
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mới đây, một nhà nghiên cứu từ Forrester – công ty nghiên cứu thị trường của Hoa Kỳ cung cấp lời khuyên về tác động tiềm tàng và tiềm ẩn của công nghệ tới khách hàng và công chúng, đã nghiên cứu về những biến động xảy ra sau khi các công ty rút quảng cáo của họ ra khỏi các nền tảng xã hội, đặc biệt là Facebook trong cuộc tẩy chay vì phong trào #StopHateForProfit năm ngoái. 

Hẳn là bạn đã từng thắc mắc rằng, quảng cáo Facebook đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với các thương hiệu và nhà bán lẻ trực tuyến? Cùng nhìn lại sự việc xảy ra vào năm ngoái, khi Facebook phải đối mặt với một cuộc tẩy chay lớn bởi các công ty hàng đầu trên toàn cầu. Hàng loạt các công ty lớn nhỏ cảm thấy thất vọng với cách xử lý thông tin sai lệch và lời nói căm thù của Facebook và liên tục tuyên bố rút quảng cáo khỏi nền tảng này cho đến khi Facebook đưa ra được cách giải quyết thỏa đáng. 

Và mới đây nhất, theo dữ liệu chưa từng được công bố trước đây mà Forrester cung cấp cho Retail Dive (trực thuộc tạp chí Marketing Dive của Anh), thì việc rút quảng cáo khỏi Facebook đã không hề gây ra ảnh hưởng tiêu cực gì đối với hầu hết các công ty tham gia vào chiến dịch đó. 

Theo phát hiện của Sucharita Kodali, phó chủ tịch kiêm nhà phân tích chính của Forrester, trong số 43 công ty công khai giao dịch tham gia vào cuộc tẩy chay Facebook vào mùa hè năm ngoái, chỉ có bảy công ty có doanh thu giảm trong quý 3 so với quý 2, còn doanh thu của 36 công ty còn lại đều tăng theo quý.

Nếu so sánh Quý 3/2020 với Q1, doanh thu của 34 công ty đã tăng lên. Việc doanh thu của một số công ty giảm so với năm trước, trong đó có cả các công ty đã tăng trong quý 3/2020, Kodali cho rằng đó là do tác động của COVID-19 chứ không phải do việc rút quảng cáo khỏi Facebook. 

Sự kiện tẩy chay đồng loạt việc mua quảng cáo trên Facebook đã tăng lên đỉnh điểm vào tháng 7 năm ngoái với sự tham gia của các thương hiệu hàng đầu như Adidas, Birchbox, Best Buy và Clorox. Được dẫn dắt bởi các nhóm dân quyền, cuộc tẩy chay là nỗ lực của các thương hiệu nhằm gây áp lực lên gã khổng lồ truyền thông xã hội và buộc một trong những cỗ máy quảng cáo kỹ thuật số lớn nhất hiện nay phải triệt hạ hoàn toàn những lời nói căm thù và thông tin sai lệch đang tràn lan trên nền tảng của họ.

>> Xem thêm: Động thái của Facebook sau khi bị một loạt thương hiệu lớn như Coca Cola, Unilever “quay lưng”

Theo ước tính của eMarketer, Facebook cùng Google là hai nền tảng quảng cáo “độc quyền” trên thị trường và cùng nhau kiểm soát hơn 60% thị trường quảng cáo kỹ thuật số  vào năm ngoái. Tuy nhiên thống kê vào năm 2019 cho biết, Facebook chỉ kiếm được 70 tỷ USD từ doanh thu quảng cáo. 

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Kodali cho biết quảng cáo trên Facebook và Google có “khả năng tiết kiệm chi phí” cho các công ty thương mại điện tử. Tuy nhiên, bà nói thêm, “Cho đến tận bây giờ cũng có rất ít người mổ xẻ xem điều gì thực sự tăng và điều gì sẽ thực sự xảy ra.” 

Điều đó có nghĩa là việc thanh toán phí quảng cáo trên Facebook bằng các giao dịch online qua thẻ tín dụng hoàn toàn có thể xảy ra nếu thương hiệu không mua quảng cáo trực tiếp trên các nền tảng xã hội của nó.

“Đó là lý do tại sao tôi nghĩ rằng cuộc tẩy chay diễn ra vào tháng 7 này rất thú vị. Rất, rất ít công ty đủ dũng cảm để đóng cửa hoàn toàn Facebook và Google và chờ xem điều gì sẽ xảy ra đối với hoạt động kinh doanh của mình. Đó là lần duy nhất cho đến thời điểm hiện tại mà tất cả bọn họ đã đồng loạt đứng lên cùng nhau.”

Nhìn chung, tăng trưởng doanh thu hàng năm của các công ty tham gia vào cuộc tẩy chay này đều đã giảm so với năm 2019, tuy nhiên, với những ảnh hưởng nghiêm trọng mà COVID-19 đã gây ra cho nền kinh tế toàn cầu, thật khó để đo lường chính xác việc rút quảng cáo ra khỏi Facebook tạo ra tác động như thế nào lên doanh thu của các công ty này. Tuy nhiên, theo Forrester, kết quả tổng quan không tệ như nhiều người nghĩ. Hãy thử tưởng tượng mà xem, các công ty đó đã bỏ qua một kênh quảng cáo lớn như Facebook, nên việc sụt giảm doanh thu như vậy là khá bình thường, nó thậm chí còn không tiêu cực như nhiều người dự đoán trước đó.

“Thực tế là họ đã làm tốt và không có tác động tiêu cực nào xảy ra cả. Họ đã làm tốt hơn cả khoảng thời gian phải đối mặt với COVID-19 và tôi cho rằng, mức tăng mà các thương hiệu được hưởng lợi từ quảng cáo Facebook là rất, rất hạn chế”, Kodali nói. 

Điều này thực sự khích lệ tinh thần rất lớn cho các công ty, đặc biệt là các công ty vừa và nhỏ không có nhiều khả năng chi quá nhiều tiền cho quảng cáo Facebook. Kodali cho biết: “Khi bạn nhìn vào bức tranh tổng thể của một công ty, bạn sẽ không khỏi thắc mắc, tại sao dù đã chi ra nhiều hơn 50% chi phí quảng cáo cho Facebook trong năm nay nhưng doanh thu nhận lại thì vẫn không tăng mấy. Thế thì giá trị thực sự mà Facebook đem lại là gì?”.  Câu hỏi này đặt ra một vấn đề cho các doanh nghiệp, đặc biệt là SMBs? Liệu rằng quảng cáo Facebook có mang lại nhiều giá trị như họ vẫn nghĩ? 

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, tác động của cuộc tẩy chay đối với Facebook – nền tảng có chủ yếu kiếm tiền qua các quảng cáo trên Facebook và Instagram – cũng không đáng là bao. Thậm chí, vào tháng 7, khi các cuộc tẩy chay lên đến đỉnh điểm, Giám đốc tài chính của Facebook là Dave Wehner còn nói với các nhà phân tích rằng, doanh thu quảng cáo của gã khổng lồ công nghệ này đã tăng 10%.

Tô Linh – MarketingAI

Theo Marketingdive

>> Có thể bạn quan tâm: Cán cân quyền lực trong giới mạng xã hội có nguy cơ rung chuyển sau vụ kiện của Facebook

Đánh giá post
Bài trước

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Bài tiếp theo

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789