Thứ Bảy, Tháng Hai 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Bởi Tô Linh
Th1 25, 2021
trong Tin Tức Marketing
0
228
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Năm mới hứa hẹn sẽ là một năm gián đoạn nữa khi các CMO phải vật lộn với các ưu tiên cạnh tranh khác nhau nhằm thúc đẩy tăng trưởng doanh số. Hầu hết các CMO ủng hộ cách tiếp cận thận trọng hơn là tập trung vào khách hàng hiện tại, một chiến lược phù hợp với sự không chắc chắn hiện nay do những ảnh hưởng của đại dịch và tác động của nó lên nền kinh tế và hành vi của người tiêu dùng. Cuộc khủng hoảng sức khỏe buộc các nhà tiếp thị phải cải tiến chiến lược của họ trong bối cảnh người tiêu dùng khắp thế giới đã thay đổi thói quen chi tiêu, từ việc mua sắm online nhiều hơn cho đến dành nhiều thời gian hơn cho các phương tiện kỹ thuật số.

Khảo sát của Gartner chỉ ra rằng, các CMO sẽ thận trọng hơn trong năm nay, với 73% cho biết họ sẽ dựa vào khách hàng hiện tại để tăng trưởng hơn là phát triển thị trường mới. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 39% CMO có kế hoạch thúc đẩy bán các sản phẩm hiện có cho khách hàng hiện tại, thay vì tìm cách tiếp cận đến các khách hàng mới.

Jay Wilson, phó chủ tịch phân tích tại Gartner Marketing, cho biết: “Tập trung vào khách hàng hiện tại đem lại một số lợi ích cho các CMO, đó là chi phí và rủi ro thấp. Nhưng rủi ro thấp thường đi kèm với lợi nhuận tương đối thấp. Vì vậy, nhiều CMO không muốn lựa chọn hướng đi an toàn như vậy. Chúng tôi nhận thấy rằng các CMO đang quá tham vọng về việc có thể mang đến sự thay đổi trong cách các tổ chức tương tác với khách hàng của họ.” 

Cụ thể, chỉ khoảng một phần ba (34%) CMO có kế hoạch giới thiệu sản phẩm mới cho các khách hàng hiện tại, tiếp tục chiến lược rủi ro thấp đã được duy trì và đảm bảo trong một năm bất ổn vừa qua. Tuy nhiên, cách tiếp cận này cũng được cho là sẽ không mang lại lợi nhuận cao và mâu thuẫn với các mục tiêu của CMO là “tái tạo và thiết lập lại quy mô của các chiến lược quan trọng” mà họ đã phát triển trong thời kỳ biến động vừa qua. 

Trong bài nghiên cứu, Gartner đã hỏi các nhà tiếp thị về cách họ sẽ thiết lập lại quy mô của các chiến lược của mình để thúc đẩy tăng trưởng mới hoặc tái tạo lại chúng cho một môi trường hậu đại dịch. Đồng thời hỏi rằng liệu họ có kế hoạch quay lại với các quy mô thời kỳ trước đại dịch, rút lui hoặc dừng hẳn các chiến lược không còn bền vững nữa hay không. 50% số người được hỏi cho biết họ có ý định tái quy mô hoặc hoạch định lại sáu trong số 11 chiến lược được nêu trong báo cáo và 32% dự định tái quy mô hoặc hoạch định lại tám chiến lược trong số đó.

>>> Có thể bạn quan tâm: Chiến lược tiếp thị của các thương hiệu nổi tiếng

11 chiến lược mà các nhà tiếp thị được hỏi bao gồm: chiến lược bán hàng truyền thống tại các cửa hàng; chiến lược giao hàng hoặc “mua online nhận hàng tại cửa hàng” (BOPIS); các chương trình khách hàng thân thiết và giữ chân khách hàng; các hội nghị và sự kiện offline; nghiên cứu trải nghiệm khách hàng / người dùng; chiến lược bán hàng ảo (virtual sales); chương trình sức khỏe và an toàn; chiến lược bán hàng DTC; các chương trình tiếng nói của khách hàng; bán hàng qua các kênh bán lẻ truyền thống và các hội nghị và sự kiện ảo.

Theo Gartner, các nhà tiếp thị đang tham vọng hơn mức cần thiết khi cố gắng kiếm nhiều hơn những gì họ có thể làm và cố gắng thực hiện tái quy mô quá nhiều chương trình trong số 11 chương trình trên, đặc biệt là trong bối cảnh không chắc chắn hiện nay. 

“Các CMO không thể thực hiện tái quy mô và hoạch định lại mọi thứ cùng một lúc nếu như các chiến lược ấy vẫn hoạt động hiệu quả và duy trì sự nhanh nhẹn trong một năm dự báo có nhiều thách thức. Việc cố gắng sáng tạo lại quá nhiều không chỉ dẫn đến nguy cơ làm sai tất cả mà còn khiến cho đội ngũ nhân viên bị quá tải công việc”, Augie Ray, phó chủ tịch phân tích về thực tiễn Marketing của Gartner cho biết trong một tuyên bố.

Để tránh gây quá tải cho đội ngũ marketing của các CMO, Gartner khuyến nghị rằng các CMO nên tập trung vào ba lĩnh vực chính. 

  • Đầu tiên, họ nên chọn lọc các ưu tiên của mình, tập trung vào những ưu tiên cần thiết nhất trong thời gian ngắn hạn và phù hợp nhất với khả năng hiện tại của họ. Các nhà tiếp thị nên hoãn lại hoặc ủy quyền cho các bên khác thực hiện các ưu tiên ít quan trọng hơn trong một năm 2021 dự báo vẫn còn nhiều bất ổn. 
  • Thứ hai, các CMO nên ghi lại những quyết định đó để giúp ban lãnh đạo tập trung vào các sáng kiến ​​mang lại lợi nhuận tiềm năng cao nhất. 
  • Thứ ba, họ nên xây dựng nhiều kế hoạch dự trù khác nhau để có thể ứng biến linh hoạt với các kịch bản kinh tế có khả năng xảy ra trong năm nay.

Gartner cho rằng các CMO nên cố gắng duy trì sự nhanh nhẹn trong một năm đầy thách thức sắp tới và khuyên rằng họ có thể làm vậy bằng cách chọn lọc những đổi mới hoặc thay đổi quy mô của các sáng kiến được đưa ra vào năm ngoái, như hội nghị ảo hoặc mô hình bán hàng DTC. 

Gartner đã khảo sát 381 nhà tiếp thị trong giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 10/2020, và kết quả cho thấy: 70% báo cáo rằng mô hình kinh doanh kỹ thuật số đã tăng tốc trong thời kỳ đại dịch; 51% có kế hoạch ưu tiên trải nghiệm kỹ thuật số mới vào năm 2021 và 48% coi các kênh bán hàng hoặc dịch vụ kỹ thuật số mới là ưu tiên hàng đầu trong những tháng tới.

Công ty hy vọng rằng, qua những nghiên cứu trên, các CMO có thể thận trọng và cân nhắc kỹ hơn trong các quyết định marketing của mình vào năm tới. 

Tô Linh – MarketingAI

Theo Marketingdive

>> Có thể bạn quan tâm: Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Đánh giá post
Bài trước

Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Bài tiếp theo

Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789