Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

Gated Content là gì? Khi nào nên dùng Gated Content?

Giang Bởi Giang
Th6 26, 2018
trong Content Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Một vấn đề thường gặp của các content marketer đó là nhiều khi rất khó để quyết định xem một nội dung nên để công khai (Non-Gated Content), hay “khóa lại” bởi một form đăng ký, form thông tin,… (Gated Content)? Trong bài viết này, Marketing AI xin cắt nghĩa về khái niệm Gated Content là gì?, ứng dụng của loại hình nội dung này trong chiến lược content marketing, cũng như cách sử dụng Gated Content sao cho phù hợp, hiệu quả.

Mục Lục:

  • 1 Gate content là gì trong Content Marketing
  • 2 Gated Content là gì? Non-Gated Content là gì?
  • 3 Vai trò của Gated Content
  • 4 Gated Content được sử dụng ra sao?
  • 5 Khi nào nên chọn Gated Content? Khi nào nên chọn Non-Gated Content?

Gate content là gì trong Content Marketing

Gated Content là gì 01

Gated Content là gì?

Trong Content Marketing, “Gate” (cái cổng) là hình ảnh tượng trưng cho một rào cản nào đó mà độc giả cần vượt qua trước khi tiếp cận nội dung. Rào cản đó có thể là một form đăng ký nhận bản tin, form thông tin cá nhân, đăng ký thành viên,… tùy vào mục đích của người sản xuất nội dung. Nếu sử dụng đúng lúc, các rào cản này sẽ giúp marketer thu thập được thông tin quý giá về khách hàng, từ đó có các động thái marketing tiếp cận, nuôi dưỡng, và chuyển đổi khách hàng thành công. Nhưng nếu không biết cách ứng dụng, rào cản này sẽ trở thành một “cái gai” khó chịu trong mắt độc giả, hay thậm chí là khiến họ “một đi không trở lại”.

Gated Content là gì? Non-Gated Content là gì?

Gated Content (Nội dung có rào cản) là loại hình nội dung bị “khóa” bởi một rào cản nào đó. Theo đó, độc giả cần phải thực hiện hành động “mở khóa” theo yêu cầu của kênh nội dung để có thể tiếp cận tới nội dung họ mong muốn. Trái ngược với Gated Content là Non-Gated Content. Đây là loại hình nội dung không bị “khóa” bởi rào cản nào, và ai cũng có thể tiếp cận nội dung đó ngay lập tức mà không cần phải chờ đợi. 

Bảng dưới đây nêu ra một vài ví dụ cụ thể của Gated Content và Non-Gated Content.

Gated Content là gì 02

Vai trò của Gated Content

Trong Content Marketing, việc sử dụng Gated Content giúp mang lại danh sách lead chất lượng – những người thực sự quan tâm đến nội dung của bạn, và mong muốn nhận được các thông tin cập nhật về bạn. Tuy nhiên, mặt trái của Gated Content đó là khiến bạn giảm đi một lượng traffic không nhỏ đến từ SEO hay các backlink chất lượng.

Gated Content là gì 03

Thậm chí, ngay trong chính các cộng đồng content marketing, chủ đề “Nên hay không nên dùng Gated Content” cũng gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều marketer cho rằng Gated Content tạo ra nhiều cản trở trong chiến lược content marketing, và rằng sử dụng Non-Gated Content sẽ giúp thu được nhiều lead hơn. Trong khi đó, số còn lại cho rằng nhờ có Gated Content mà danh sách lead thu được mới được cải thiện về chất lượng.

Nói ngắn gọn, Gated Content giúp mang lại một số lợi ích cơ bản sau đây:

  • Hiểu nhiều hơn về độc giả: nhờ có những thông tin từ phía độc giả, bạn có thể dễ dàng vẽ ra chân dung khách hàng, từ đó có chiến lược tiếp cận họ một cách hiệu quả hơn.
  • Xây dựng mối quan hệ lâu dài với độc giả: những người để lại thông tin thường dễ dàng quan tâm đến thương hiệu của bạn hơn. Từ đó, bạn cũng dễ dàng xây dựng mối quan hệ lâu dài giữa thương hiệu với độc giả hơn.
  • “Mở đường” cho quy trình bán hàng: trong quy trình bán hàng, bạn có thể nhắm đến những độc giả đã để lại thông tin cá nhân. Lý do là vì bạn đã nắm trước một vài thông tin cơ bản về họ, nên có thể dễ dàng chuyển đổi họ sang trạng thái mua hàng dễ dàng hơn.

Ngoài các ưu điểm trên, Gated Content cũng gây ra nhiều trở ngại như:

  • Thu hẹp lượng độc giả tiếp cận: với Gated Content, bạn rất khó có thể tác động đến tất cả số độc giả của mình, trừ khi có đủ ngân sách và nguồn lực để thực hiện. Hay nói cách khác, số người xem và để lại thông tin có thể sẽ bị giảm xuống đáng kể.
  • Khó kiếm backlink hơn: độc giả của bạn có khả năng từ chối dẫn link đến một trang landing page mà có yêu cầu để lại thông tin. 
  • Một lượng độc giả sẽ bỏ đi: bạn cần chấp nhận sự thật rằng Gated Content có thể bị từ chối nếu độc giả tiếp cận nó không đúng lúc trong quy trình ra quyết định của họ.

>>> Xem thêm: 8 loại nội dung thường gặp trong content marketing 

Gated Content được sử dụng ra sao?

Giờ bạn đã hiểu Gated Content là gì, cũng như ưu/nhược điểm của loại hình nội dung này. Vậy làm sao để ứng dụng Gated Content vào chiến lược content marketing cho hiệu quả?

Bạn có thể sử dụng mô hình đơn giản “Hub & Spoke”. Trong mô hình này, nội dung chính (Content Hub) chính là Gated Content, và là đích đến của bạn. Từ đích đến này, bạn tạo ra các nội dung bổ trợ (Spoke) dẫn về nội dung chính. Nội dung bổ trợ này có thể ở dạng Non-Gated Content. 

Gated Content là gì 04

 

Ngoài mô hình này ra, tối ưu trang landing page cũng là một cách khá hiệu quả để tăng hiệu quả Gated Content. Một trang landing page hiệu quả sẽ giúp giảm tỉ lệ thoát và tăng số lượng lead thu được.

>>> Đọc thêm: Copywriting là gì?

Khi nào nên chọn Gated Content? Khi nào nên chọn Non-Gated Content?

Gated Content không phải là thần thánh, và cũng không phải được áp dụng trong mọi trường hợp, ở mọi lúc. Để xác định xem liệu có nên dùng Gated Content hay không, điều quan trọng đó là bạn lên nội dung cho từng giai đoạn trong hành trình mua hàng của khách hàng. Để đạt được điều này, bạn cần phải thấu hiểu hành trình khách hàng. 

>>> Đọc thêm: [Infographic] Nên dùng Gated Content hay Non-Gated Content?

Gated Content là gì 05

 

Dưới đây là một số gợi ý sử dụng Gated Content dành cho bạn:

  • Thiết kế nội dung phù hợp cho từng giai đoạn trong phễu bán hàng: Mỗi doanh nghiệp sẽ có một phễu bán hàng khác nhau. Do vậy, bạn nên có nội dung cụ thể cho từng giai đoạn trong quy trình ra quyết định mua hàng của khách hàng. Ở giai đoạn đầu, bạn nên tập trung vào các nội dung dạng chia sẻ, chứa nhiều thông tin hữu ích. Ở giai đoạn cuối, nội dung nên tập trung giúp khách hàng đánh giá về sản phẩm/dịch vụ của bạn trước khi ra quyết định mua hàng.
  • Xác định những điểm thu thập lead trong phễu bán hàng: Hãy “tóm lấy” các điểm nóng mà bạn có thể đặt Gated Content để thu thập lead.
  • Quyết xem khi nào nên dùng Gated Content: sẽ có những thời điểm khách hàng có xu hướng xem xét các lựa chọn hay sẵn sàng mua hàng. Hãy xem Gated Content như một công cụ thúc đẩy bán hàng, và sử dụng chúng vào đúng thời điểm.

Gated Content là gì 06

Kết luận

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có những hiểu biết cơ bản về Gated Content là gì?, ứng dụng của loại hình nội dung này, cũng như những thời điểm sử dụng nó sao cho hợp lý. Hãy nhớ rằng, điểm mấu chốt cho việc lựa chọn nội dung hay hình thức thể hiện nội dung chính là mục đích marketing và mục đích kinh doanh của bạn. 

Xem thêm: 16 lý do khiến chiến lược nội dung của bạn thất bại

Trang Tran – Marketing AI

Theo Vertical Measures

 

Đánh giá post
Tags: chân dung khách hàngContentdịch vụ khách hànggated contentKhách hàngKhách hàng mục tiêumarketing dịch vụ khách hàngmarketing và dịch vụ khách hàngpr contenttìm kiếm khách hàngungated contentviralviral contentviral content marketingXác định khách hàng mục tiêu
Share5TweetShareSendShare
Bài trước

[Infographic] 4 cách đặt ưu tiên nội dung trong Content Marketing

Bài tiếp theo

7 kỹ năng PR cần có mà bạn cần biết

Tin liên quan

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021
7 "nước đi" thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

7 “nước đi” thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

Th12 29, 2020
Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Th12 25, 2020
6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

Th12 10, 2020
cách viết chữ in đậm trên Facebook

Cách viết chữ in đậm trên Facebook cực đơn giản để tạo ấn tượng

Th11 27, 2020
5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

Th11 26, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789